HATIKA TRAVEL ĐÓN NHẬN HỖ TRỢ TỪ SIHUB

HATIKA TRAVEL ĐÓN NHẬN HỖ TRỢ TỪ SIHUB

TRUNG TÂM “SÁNG KIẾN HỖ TRỢ ĐỔI MỚI SÁNG TẠO VÀ KHỞI NGHIỆP”

Ngày 5/8, HATIKA TRAVEL vinh dự là một trong những công ty được nhận hỗ trợ từ trung tâm “Sáng kiến hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp” – SIHUB, do trung tâm Tiết kiệm Năng lượng TP. HCM tổ chức.

Vinh dự được nhận hỗ trợ của SIHUB là động lực để toàn thể nhân viên công ty HATIKA TRAVEL nỗ lực hết mình trong công việc cũng như xây dựng các ý tưởng phát triển, đoàn kết hỗ trợ nhau trong công cuộc xây dựng một HATIKA TRAVEL vững mạnh và phát triển trong tương lai. Bên cạnh đó cũng chứng tỏ rằng HATIKA TRAVEL đang trên đà phát triển,  có khả năng phục vụ khách hàng trong mảng Khách sạn – Vé máy bay – Tour du lịch –  cho thuê xe và bảo hiểm. HATIKA TRAVEL hướng đến là một nhà cung cấp các dịch vụ Khách sạn – vé máy bay – Tour du lịch – cho thuê xe và bảo hiểm hàng đầu cả nước.



Đến với SIHUB, trung tâm “Sáng kiến hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp” hướng đến phát triển cộng đồng khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo lớn mạnh, giúp Tp.HCM trở thành Thành phố khởi nghiệp. Đóng vai trò là cầu nối giữa nhà nước và cộng đồng khởi nghiệp, thông qua tổ chức xúc tiến và hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo theo định hướng phát triển KT - XH của Tp.HCM.

Tại buổi lễ khai trương, Ông Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc Sở KH&CN Tp. HCM cho biết, SIHUB là kênh giúp Sở triển khai các hoạt động kết nối, hỗ trợ, thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp và ĐMST của Thành phố. Thông qua đó, cộng đồng khởi nghiệp sẽ tận dụng được các chính sách hỗ trợ, nguồn lực công của Tp.HCM.

Theo ông Dominic Mellor – Trưởng Dự án Sáng kiến hỗ trợ khu vực tư nhân vùng Mekong, có ba trở ngại lớn thường ngăn trở sự phát triển của các startups. Đó là hạn chế trong tiếp cận tài chính, cải cách chính sách, hỗ trợ cho đổi mới sáng tạo. Việt Nam đang phải đối mặt với cả ba trở ngại này. Ông Mellor cho rằng, hoạt động khởi nghiệp và sáng tạo ở Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn còn có sự bất lợi so với các quốc gia khác, như các ưu đãi cho startups khó tiếp cận, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và bằng sáng chế chưa tạo được lòng tin cho doanh nghiệp. Việc thành lập SIHUB sẽ là chất xúc tác giúp thúc đẩy sự phát triển của Thành phố qua việc đưa những ý tưởng, tài năng và các nhà đầu tư đến với nhau.

SIHUB sẽ dành cho những nhóm khởi nghiệp có từ 2 – 4 thành viên, cũng như các dự án đã trải qua giai đoạn ý tưởng và đang trong giai đoạn phát triển sản phẩm. Không giới hạn về lĩnh vực hoạt động, nhưng SIHUB ưu tiên cho các dự án thuộc 4 ngành công nghiệp trọng yếu của Thành phố gồm chế biến lương thực thực phẩm; điện tử - công nghệ thông tin; cơ khí chế tạo; hóa chất (nhựa, cao su, dược phẩm).

Ông Huỳnh Kim Tước - Giám đốc Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng, cho biết, các nhóm/dự án làm việc tại SIHUB sẽ được hưởng các hỗ trợ về hạ tầng, tài chính, đào tạo nâng cao năng lực và công tác kết nối với các cố vấn, nhà đầu tư cũng như chuyên gia trong hệ sinh thái khởi nghiệp,...

Đầu tiên, SIHUB tiếp nhận các nguồn lực từ chương trình hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của Sở KH&CN, nhà tài chính quốc tế, chương trình hợp tác trong và ngoài nước...

Sau đó giới thiệu, điều phối các nguồn lực để cộng đồng khởi nghiệp tiếp cận và triển khai, trên cơ sở lựa chọn những đơn vị chuyên nghiệp nhất, làm tốt nhất, đảm bảo hiệu quả sử dụng nguồn lực.

Ngoài ra, SIHUB cung cấp nguồn lực thông qua hỗ trợ hạ tầng, truyền thông, đào tạo, tài chính, pháp lý... Với những nội dung mà cộng đồng khởi nghiệp TP.HCM chưa thể đảm đương, SIHUB sẽ hợp tác với đơn vị chuyên nghiệp thuộc cộng đồng khởi nghiệp nước ngoài để thực hiện, đảm bảo đạt mục tiêu định hướng.

Có thể hiểu SIHUB là công cụ giúp Sở KH&CN triển khai kế hoạch hành động 5 năm về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp dựa trên đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” được Chính phủ phê duyệt (tháng 5-2016).

Cũng trong buổi lễ, Ban tổ chức có giải đáp một số thắc mắc của các công ty về  cách tiếp cận cũng như làm thế nào để đưa ý tưởng sáng tạo và thay đổi đến với SIHUB

* Làm sao để tiếp cận nguồn lực công từ SIHUB?

- Ông Huỳnh Kim Tước: Cổng thông tin của Sở KH&CN, fanpage của SIHUB đã, đang và sẽ công bố, cập nhật các chương trình, dự án liên quan chương trình đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của TP. SIHUB có trách nhiệm tổng hợp, đề xuất lên hội đồng xét duyệt của sở, hỗ trợ các nhóm về thủ tục hành chính để tiếp nhận nguồn tài chính công nếu được phê duyệt.

SIHUB sẽ hỗ trợ, đảm nhiệm lo thủ tục cho cộng đồng khởi nghiệp. Với tư cách là người điều hành SIHUB, tôi cam kết mọi việc sẽ nhanh chóng, chắc chắn, đảm bảo tinh thần, phong cách phục vụ cộng đồng thân thiện, hiệu quả. Tất cả đều góp phần đưa TP.HCM trở thành “thành phố khởi nghiệp” nhanh và bền vững.

* Dự án khởi nghiệp còn mới và yếu có thể tiếp cận nguồn lực công hay không?

- Vấn đề không nằm ở độ mạnh, khỏe hay giai đoạn tiến triển của dự án, cái chính là ý tưởng của dự án đó có phù hợp với định hướng, chương trình của TP hay không. Trên cơ sở đánh giá, các thành viên có cơ hội được chọn như nhau.

Theo kế hoạch, Saigon Innovation Hub (SIHUB) sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 5/8 và là một trong chuỗi hoạt động thiết thực chào mừng 40 năm thành lập Sở KHCN TP.HCM.

Saigon Innovation Hub trực thuộc Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng TP.HCM (Sở KHCN Thành phố), có trụ sở tại địa chỉ 273 đường Điện Biên Phủ, P.7, Q.3.

SIHUB được hình thành theo chủ trương phát triển khoa học và công nghệ định hướng đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp của Sở KHCN TP.HCM.

 

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận

Chat