ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG TRÊN HATIKA
I. KHÁI QUÁT:
1. Tất cả những điều khoản về việc sử dụng HATIKA.VN để đặt, thanh toán, thanh toán nhanh vé máy bay và các dịch vụ khác (”Điều khoản sử dụng HATIKA.VN và/hoặc "Điều khoản sử dụng”) được đăng tải trên trên trang web WWW.HATIKA.VN và được cung cấp bởi đội ngũ hỗ trợ của HATIKA.VN (trung tâm hỗ trợ HATIKA.VN).
2. Các quản trị viên của trang web HATIKA.VN ("trang web HATIKA.VN") và trung tâm hỗ trợ HATIKA.VN trực thuộc Công ty cổ phần HATIKA, trụ sở 72 Lê Thánh Tôn, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt nam.
3. HATIKA.VN cung cấp dịch vụ vé máy bay cho khách hàng với tư cách là đại lý cấp 2 của các đại lý đã được Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) công nhận và có hợp đồng đại lý với các hãng hàng không thuộc IATA (Hãng hàng không truyền thống). Riêng với dịch vụ vé máy bay trên các Hãng hàng không giá rẻ (LCC) và không phải là thành viên của IATA, HATIKA.VN cung cấp dịch vụ cho khách hàng với tư cách là người đại diện cho khách hàng trong việc ký hợp đồng mua vé với các LCC.
4. Với vai trò là đại lý cấp hai của các đại lý đã được IATA công nhận, HATIKA.VN là đại diện cho các Hãng hàng không thuộc IATA trong việc bán vé máy bay cho khách hàng. Trách nhiệm của HATIKA.VN là thay mặt các Hãng hàng không ký hợp đồng vận chuyển với khách hàng.
5. Với vai trò là đại lý của các LCC, HATIKA.VN không chịu trách nhiệm về mức độ và chất lượng trong việc thực hiện hợp đồng của các LCC. Hợp đồng vận chuyển với các LCC là do người sử dụng trang web của HATIKA.VN ký kết với các LCC.
6. Trong Điều khoản sử dụng HATIKA.VN, cụm từ "Bất khả kháng” bao gồm: tất cả những sự kiện không thể chống cự hoặc ngăn cản được, đặc biệt là các sự cố như: chiến tranh, lũ lụt, hỏa hoạn, thiên tai, núi lửa phun trào, các cuộc tấn công khủng bố, đình công, tuyết lở, cũng như hacker tấn công trên mạng lưới Internet hay các virus vi tính làm tắc nghẽn việc cung cấp dịch vụ.
7. Trung tâm hỗ trợ HATIKA.VN thực hiện các trách nhiệm của mình theo Điều khoản sử dụng HATIKA.VN bằng điện thoại hoặc tại văn phòng của HATIKA.VN:
a. Từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần từ 08:00 đến 17:00.
b. Ngày thứ bảy từ 08:00 – 12:00.
c. Ngoài ra HATIKA.VN làm việc trực tuyến ngoài giờ hành chính và trong những ngày nghỉ lễ, chủ nhật từ 8h00 - 24h00 thông qua các tài khoản YAHOO, SKYPE, FACEBOOK. Chi tiết được thông báo trên trang web WWW.HATIKA.VN.
Người sử dụng, theo định nghĩa của HATIKA.VN, là bất kỳ cá nhân, pháp nhân hoặc các tổ chức không có tư cách pháp nhân sử dụng các dịch vụ HATIKA.VN, hoặc các dịch vụ của HATIKA.VN Call center.
8. Giá vé của một hãng máy bay mà người sử dụng phải thanh toán bao gồm: giá của các chuyến bay và các chi phí khác được quy định bởi Hãng hàng không truyền thống hay LCC ("Giá vé”). Ngoài Giá vé của Hãng hàng không và các LCC, khách hàng còn được yêu cầu thanh toán phí dịch vụ cho HATIKA.VN ("Phí xuất vé”). Tổng Giá vé và Phí xuất vé được gọi là "Tổng chi phí”. Giá vé, Phí xuất vé sẽ được thông báo cho khách hàng trước khi thanh toán.
9. Người dùng cũng được yêu cầu trả phí giao dịch cho HATIKA.VN ("Phí dịch vụ”) khi thực hiện các giao dịch liên quan tới việc hủy vé máy bay (hoặc dịch vụ khác cho khách du lịch), hoặc thay đổi thông tin trên vé (hoặc dịch vụ khác cho khách du lịch). Chi tiết về mức Phí dịch vụ được chỉ định trong bảng giá dịch vụ của HATIKA.VN trên trang web WWW.HATIKA.VN.
II. ĐIỀU KIỆN CHUNG CỦA DỊCH VỤ ĐIỆN TỬ:
1. Chấp nhận Điều khoản sử dụng HATIKA.VN là điều kiện cần thiết để sử dụng các dịch vụ của HATIKA.VN và trung tâm hỗ trợ HATIKA.VN. Điều khoản sử dụng HATIKA.VN được đăng tải trên trang WWW.HATIKA.VN và ở phần footer của trang web WWW.HATIKA.VN. Người sử dụng cần tuân theo các điều khoản này từ thời điểm bắt đầu sử dụng trang web của HATIKA.VN và các dịch vụ của trung tâm hỗ trợ HATIKA.VN.
2. ĐẶT CHỖ (BOOKING): là việc người sử dụng vào trang web của HATIKA.VN hoặc thông qua Trung tâm hỗ trợ HATIKA.VN để mua vé máy bay trên các Hãng hàng không truyền thống theo các tiêu chí (ví dụ: đường bay, ngày bay) do người sử dụng lựa chọn.
3. YÊU CẦU ĐẶT VÉ (ORDERING): là việc người sử dụng vào trang web của HATIKA.VN hoặc thông qua Trung tâm hỗ trợ HATIKA.VN để mua vé máy bay trên các LCC. Các ĐẶT CHỖ trên các Hãng hàng không truyền thống cũng được coi là các YÊU CẦU ĐẶT VÉ nếu vì một lý do nào đó ngoài tầm kiểm soát của HATIKA.VN, mà việc ĐẶT CHỖ trên các Hãng hàng không truyền thống không thể thực hiện được.
4. Tất cả các quy định liên quan đến ĐẶT CHỖ, YÊU CẦU ĐẶT VÉ đều được cập nhật trên trang web của HATIKA.VN.
5. Người dùng cần đọc và chấp nhận các điều kiện liên quan tới ĐẶT CHỖ, YÊU CẦU ĐẶT VÉ vé máy bay và các dịch vụ khác trên trang web của HATIKA.VN.
6. Các LCC không nhất thiết phải tuân theo các quy định về vận chuyển của IATA. Quy định về vận chuyển của các LCC phụ thuộc vào từng LCC. Các quy định này được cập nhật tới người sử dụng tại WWW.HATIKA.VN.
7. Nội dung của các trang web WWW.HATIKA.VN được bảo vệ bởi pháp luật.
8. Để thực hiện việc ĐẶT CHỖ, YÊU CẦU ĐẶT VÉ cho các dịch vụ và vé máy bay, người sử dụng cần có một địa chỉ thư điện tử (e-mail) và một số điện thoại đang hoạt động. Người sử dụng đồng ý rằng tất cả các giao dịch của HATIKA.VN với người sử dụng sẽ được thực hiện thông qua thư điện tử và số điện thoại mà người sử dụng đã đăng ký với HATIKA.VN.
9. Người sử dụng đồng ý để HATIKA.VN sử dụng các thông tin cá nhân mà người sử dụng đã cung cấp cho HATIKA.VN trong phạm vi cho phép để thực hiện việc ĐẶT CHỖ, YÊU CẦU ĐẶT VÉ, bao gồm cả việc khiếu nại về việc ĐẶT CHỖ, YÊU CẦU ĐẶT VÉ và MUA NHANH trong phạm vi kinh doanh của HATIKA.VN.
10. Tên thương mại, tên, thiết kế và thương hiệu được đăng tải tại WWW.HATIKA.VN được pháp luật bảo vệ. Người sử dụng không được thực hiện bất kỳ hành động nào vi phạm đến quyền sở hữu trí tuệ của các tên thương mại, tên, thiết kế và thương hiệu trên trang web của HATIKA.VN.
11. Người dùng chấp nhận rằng HATIKA.VN có thể cung cấp đến các cơ quan có thẩm quyền về các hoạt động trái phép để xâm nhập vào trang web của HATIKA.VN.
Quyền miễn trừ trách nhiệm
12. Người sử dụng hoặc người có tên trên vé máy bay cần có đầy đủ các giấy tờ hợp lệ phục vụ cho việc đi lại bằng đường hành không như: Chứng minh nhân dân, hộ chiếu, visa, giấy khai sinh (trẻ em) ngay tại thời điểm ĐẶT CHỖ, YÊU CẦU ĐẶT VÉ và MUA NHANH. Trong trường hợp ĐẶT CHỖ, YÊU CẦU ĐẶT VÉ các loại vé dành cho sinh viên, người sử dụng hoặc người có tên trên vé cần có thẻ sinh viên còn giá trị (đối với khách du học sinh).
13. Người sử dụng tự chịu trách nhiệm nếu không có visa nhập cảnh và quá cảnh theo quy định. Người sử dụng chịu trách nhiệm tìm hiểu các thông tin về yêu cầu visa trước khi thực hiện việc ĐẶT CHỖ, YÊU CẦU ĐẶT VÉ.
14. HATIKA.VN không chịu trách nhiệm trong trường hợp việc ĐẶT CHỖ, YÊU CẦU ĐẶT VÉ không thể thực hiện được vì các lý do kỹ thuật (lỗi của các hệ thống GDS) hoặc các trường hợp bất khả kháng.
15. Trách nhiệm thực hiện các dịch vụ vận chuyển hàng không thuộc về các Hãng hàng không truyền thống, các LCC mà người sử dụng đã ký hợp đồng vận chuyển. HATIKA.VN không chịu trách nhiệm trong các trường hợp cụ thể dưới đây:
a. Bất kỳ sự chậm trễ hoặc thay đổi nào về chuyến bay của hãng hàng không truyền thống hoặc hãng hàng không giá rẻ;
b. Chất lượng của các dịch vụ hàng không và các dịch vụ có liên quan (ví dụ như việc thất lạc hành lý);
c. Khách hàng đã mua vé nhưng không đến trong thời gian làm thủ tục để lên máy bay;
d. Khách hàng đã mua vé nhưng không sử dụng vé và không thực hiện hành trình theo vé đã mua;
e. Khách hàng đã mua vé nhưng không sử dụng toàn bộ hành trình đã mua trên vé (ví dụ như đi một chiều đối với vé khứ hồi);
f. Khách hàng bị từ chối chuyên chở do không có đầy đủ các giấy tờ cá nhân theo quy định (ví dụ: không có visa, visa giả, không có hộ chiếu, giấy chứng minh nhân dân, thiếu các tài liệu cần thiết khi đi du lịch với trẻ vị thành niên);
g. Khách hàng đặt vé và thanh toán online trực tiếp trên HATIKA.VN trong vòng 30 giờ kể từ thời điểm đặt vé. Những vé này nếu không được đại diện của HATIKA.VN liên hệ lại thì có nghĩa là vé vẫn chưa được kích hoạt.
16. Tất cả các khiếu nại liên quan đến việc thực hiện hợp đồng chuyên chở sẽ do người sử dụng làm việc trực tiếp với các các Hãng hàng không truyền thống hoặc các LCC. Việc khiếu nại cần phù hợp với quy định của các Hãng hàng không truyền thống và các LCC.
17. HATIKA.VN không chịu trách nhiệm bồi thường cho người sử dụng nếu nguyên nhân được xác định là do các trường hợp bất khả kháng.
18. HATIKA.VN không chịu trách nhiệm về sự lựa chọn các chuyến bay của người sử dụng hoặc người có tên trên vé máy bay.
19. Trong mọi trường hợp, mức độ bồi thường tối đa mà HATIKA.VN bồi thường cho khách hàng là bằng mức Phí dịch vụ mà khách hàng đã trả cho HATIKA.VN.
III. ĐẶT CHỔ MUA VÉ MÁY BAY VÀ CÁC DỊCH VỤ KHÁC
ĐẶT CHỖ (BOOKING): là việc người sử dụng vào trang web của HATIKA.VN hoặc thông qua Trung tâm hỗ trợ HATIKA.VN để mua vé máy bay trên các Hãng hàng không truyền thống theo các tiêu chí (ví dụ: đường bay, ngày bay) do người sử dụng lựa chọn.
1. Người sử dụng thực hiện việc ĐẶT CHỖ thông qua webiste của HATIKA.VN hoặc thông qua HATIKA.VN bằng cách gặp mặt trao đổi trực tiếp hoặc thông qua điện thoại.
2. Người sử dụng đồng ý các Điều khoản sử dụng HATIKA.VN khi thực hiện việc ĐẶT CHỖ với HATIKA.VN.
3. Để thực hiện việc ĐẶT CHỖ, Người sử dụng được yêu cầu cung cấp dữ liệu cho HATIKA.VN hoặc Trung tâm hỗ trợ HATIKA.VN:
a. Thông tin cá nhân của Người sử dụng, đặc biệt là tên và họ, địa chỉ e mail và số điện thoại. Trong trường hợp Người sử dụng mua vé cho người khác thì Người sử dụng cũng cần cung cấp thông tin cá nhân của người trực tiếp sử dụng vé;
b. Yêu cầu về các dịch vụ bổ sung – Nếu Người sử dụng yêu cầu dịch vụ bổ sung;
c. Thông tin cần thiết để phát hành hóa đơn thuế VAT;
d. Hình thức thanh toán;
4. Việc ĐẶT CHỖ có thể sẽ không thực hiện được nếu Người sử dụng bỏ qua một trong bốn mục trên.
5. Để thực hiện việc ĐẶT CHỖ, Người sử dụng cần cung cấp số một số thông tin liên quan tới việc lựa chọn vé máy bay của Người sử dụng như dưới đây:
a. Nơi khởi hành và nơi đến;
b. Ngày khởi hành, ngày trở lại;
c. Số lượng người lớn, bao gồm cả người cao tuổi (60 tuổi trở lên). Số lượng trẻ sơ sinh (0-2 tuổi), trẻ em (2-12 tuổi) và thanh thiếu niên (12-24 tuổi);
d. Chỉ lựa chọn các chuyến bay thẳng;
e. Linh hoạt ngày khởi hành và ngày trở lại;
6. Khi bắt đầu thực hiện việc ĐẶT CHỖ, Người sử dụng cần kiểm tra và đảm bảo sự chính xác của tất cả các dữ liệu đã cung cấp. Khi quyết định thực hiện việc ĐẶT CHỖ, Người sử dụng cần đặc biệt chú ý tới các thông tin có liên quan tới Giá vé, Phí dịch vụ, Tổng chi phí, điều khoản, điều kiện sử dụng vé máy bay của Hãng hàng không cung cấp dịch vận chuyển và Điều khoản sử dụng HATIKA.VN.
7. Giá vé mà Người sử dụng nhận được từ Trung tâm hỗ trợ HATIKA.VN hoặc từ HATIKA.VN website là do HATIKA.VN xây dựng và HATIKA.VN không đảm bảo rằng Giá vé này sẽ cố định. Giá vé chỉ được đảm bảo tại thời điểm xuất vé. Điều khoản này không áp dụng đối với Phí dịch vụ của HATIKA.VN.
8. Thời hạn xuất vé cho các ĐẶT CHỖ vé máy bay cần tuân theo thời hạn được quy định bởi các Hãng hàng không. Thời hạn này có thể được thay đổi, rút ngắn và Người sử dụng cần tuân theo các thời hạn này.
9. Sau khi Người sử dụng đã nhận được xác nhận về việc ĐẶT CHỖ, xác nhận về việc đã nhận được thanh toán từ HATIKA.VN nếu Giá vé hoặc thời hạn xuất vé thay đổi HATIKA.VN sẽ ngay lập tức thông báo lại cho Người sử dụng. Trong trường hợp này Người sử dụng có quyền: Chấp nhận trả thêm tiền chênh lệch thực hiện việc ĐẶT CHỖ, thực hiện việc thanh toán và xuất vé theo thời hạn xuất vé mới hoặc hủy việc ĐẶT CHỖ. Trong trường hợp Người sử dụng quyết định hủy việc ĐẶT CHỖ, Người sử dụng sẽ nhận lại toàn bộ số tiền đã trả cho HATIKA.VN. Hãng hàng không chịu toàn bộ trách nhiệm về việc thay đổi giá vé cũng như thời hạn xuất vé dẫn tới việc Người sử dụng hủy việc ĐẶT CHỖ. HATIKA.VN không chịu trách nhiệm về những chi phí có thể xẩy ra cho Người sử dụng do việc hủy ĐẶT CHỖ. HATIKA.VN cũng không chịu trách nhiệm nếu ĐẶT CHỖ bị Hãng hàng không hủy vì lý do HATIKA.VN không thể liên hệ với Người sử dụng hoặc Người sử dụng không trả lời emai, điện thoại. Người sử dụng chấp thuận rằng Hãng hàng không có thể thay đổi lại thời hạn mua vé và thời hạn mua vé mới chỉ cách thời điểm nhận thông báo một khoảng thời gian rất ngắn.
10. Người sử dụng chịu trách nhiệm về sự chính xác của các thông tin trong mục 3 ở trên cũng như các tham số cho việc lựa chọn các chuyến bay. Người sử dụng hiểu và đồng ý rằng: Sau khi ĐẶT CHỖ, nếu các thông tin và tham số thay đổi, Người sử dụng có thể phải thực hiện một ĐẶT CHỖ mới. Trong trường hợp này, HATIKA.VN không đảm bảo rằng các thông tin về chuyến bay, Giá vé, ngày bay, hành trình sẽ giống như các thông tin mà HATIKA.VN đã gửi tới Người sử dụng trong ĐẶT CHỖ cũ.
11. Người sử dụng đồng ý rằng một số giao diện của trang web HATIKA.VN có thể đưa ra một số tư vấn về các chuyến bay. Các tư vấn này được thực hiện hoàn toàn vì mục đích phục vụ cho các chương trình khuyến mại và Người sử dụng hoàn toàn có thể chấp nhận hay từ chối các tư vấn này. Việc lựa chọn hay từ chối các tư vấn này là quyền của Người sử dụng và HATIKA.VN không chịu trách nhiệm về các lựa chọn của Người sử dụng.
12. Việc ĐẶT CHỖ của Người sử dụng sẽ được HATIKA.VN xác nhận bằng cách gửi cho Người sử dụng một email với nội dung bao gồm Mã đặt chỗ trên HATIKA.VN và toàn bộ các thông tin có liên quan tới các chuyến bay đã đặt. Trong trường hợp việc ĐẶT CHỖ thực hiện thông qua trung tâm hỗ trợ HATIKA.VN, thông tin về Mã đặt chỗ trên HATIKA.VN và toàn bộ các thông tin có liên quan tới các chuyến bay sẽ được nhân viên của trung tâm hỗ trợ HATIKA.VN truyền tải tới Người sử dụng và sau đó được gửi tới Người sử dụng bằng email. Cụ thể, xác nhận về việc ĐẶT CHỖ sẽ bao gồm các thông tin sau:
a. Mã đặt chỗ (mã xác nhận);
b. Ngày hết hạn ĐẶT CHỖ (ngày thanh toán);
c. Tổng chi phí, bao gồm Giá vé và Phí dịch vụ;
d. Hành trình;
e. Các hình thức thanh toán có thể. Nếu người sử dụng chưa chọn hình thức thanh toán bằng thẻ tín dụng và chưa thanh toán cho ĐẶT CHỖ;
f. Thông tin về người sử dụng vé máy bay theo thông báo từ Người sử dụng;
g. Các thông tin khác liên quan đến vé máy bay;
13. HATIKA.VN có thể gửi thêm cho Người sử dụng thông tin về Mã đặt chỗ và thời hạn mua vé qua SMS, nếu người sử dụng có cung cấp số điện thoại di động.
14. Trong xác nhận ĐẶT CHỖ mà HATIKA.VN gửi tới Người sử dụng có đường link dẫn tới trang web HATIKA.VN Người sử dụng có thể đọc nội dung Điều khoản sử dụng này bằng cách bấm con chuột máy tính vào mục Điều khoản sử dụng trong phần footer của trang web HATIKA.VN. Điều khoản sử dụng HATIKA.VN cũng có thể được Trung tâm hỗ trợ HATIKA.VN thông báo trực tiếp tới Người sử dụng. Bằng việc thanh toán để thực hiện việc ĐẶT CHỖ, Người sử dụng xác nhận rằng Người sử dụng đã hiểu và chấp thuận các điều khoản của Điều khoản sử dụng HATIKA.VN.
15. Xác nhận ĐẶT CHỖ mà HATIKA.VN gửi tới Người sử dụng không phải là vé máy bay và không có giá trị để thực hiện các chuyến bay.
16. Tổng chi phí, bao gồm Giá vé máy bay và Phí dịch vụ, được tính bằng đơn vị là Đồng Việt nam và đã bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT), nếu có.
17. Người sử dụng sẽ nhận được vé máy bay điện tử sau khi đã thực hiện việc thanh toán trong thời hạn ĐẶT CHỖ có ghi trong xác nhận ĐẶT CHỖ và số tiền thanh toán phù hợp với điều khoản III., mục 9 của Điều lệ sử dụng HATIKA.VN.
18. Người sử dụng hiểu rằng việc cung cấp đầy đủ thông tin vào mục Thanh toán theo yêu cầu trong xác nhận ĐẶT CHỖ sẽ là cơ sở để thực hiện việc ĐẶT CHỖ. Bất kể sự chậm trễ, cung cấp thiếu thông tin nào cũng có thể dẫn tới tình trạng không thực hiện được việc ĐẶT CHỖ.
19. Việc thanh toán một phần của Tổng chi phí hoặc thanh toán sau thời hạn ĐẶT CHỖ đồng nghĩa với việc chưa thanh toán.
Thanh toán
20. Người sử dụng có thể thanh toán bằng một trong các hình thức thanh toán được chỉ ra trong xác nhận ĐẶT CHỖ. Người sử dụng hiểu rằng HATIKA.VN không đảm bảo rằng tất cả các hình thức thanh toán sẽ được áp dụng cho các ĐẶT CHỖ khác nhau. Phương thức thanh toán cho mỗi ĐẶT CHỖ khác nhau có thể khác nhau tùy theo ĐẶT CHỖ đó là trên Hãng hàng không truyền thống hay LCC nào. Phương thức thanh toán cũng còn phụ thuộc vào các yếu tố khác của việc ĐẶT CHỖ cũng như vào chính sách của HATIKA.VN về phương thức thanh toán.
21. Người sử dụng đồng ý rằng, ngày thanh toán, nếu không được chỉ ra trong một điều khoản nào khác của Điều kiện sử dụng HATIKA.VN, được hiểu là ngày mà Tổng chi phí, bao gồm Giá vé và Phí dịch vụ của HATIKA.VN được thanh toán bằng tiền mặt hoặc tới một trong các tài khoản ngân hàng của HATIKA.VN và được thực hiện trong giờ làm việc của HATIKA.VN. Giờ làm việc của HATIKA.VN được quy định trong điều khoản I., mục 7 của Điều khoản sử dụng. Chi tiết về các quy định có liên quan tới ngày thanh toán được quy định trong điều khoản VI của bản Điều khoản sử dụng – MUA VÉ MÁY BAY VÀ CÁC DỊCH VỤ KHÁC.
22. Theo như quy định trong mục 20 ở trên, khi HATIKA.VN cung cấp các hình thức thanh toán, Người sử dụng có thể chọn các hình thức thanh toán vé máy bay dưới đây:
a. Thẻ tín dụng;
b. Chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng của HATIKA.VN;
c. Thanh toán qua cổng thanh toán trực tuyến;
d. Thanh toán bằng tiền mặt tại văn phòng HATIKA.VN hoặc chi nhánh của các ngân hàng mà HATIKA.VN có tài khoản;
23. Phù hợp với điều khoản III., mục 9 của Điều khoản sử dụng, Người sử dụng đồng ý là trước thời điểm vé đã được xuất xong, HATIKA.VN không đảm rằng Giá vé như đã chỉ ra trong xác nhận ĐẶT CHỖ sẽ không thay đổi. Giá vé của các Hãng hàng không hoàn toàn có thể thay đổi. Người sử dụng chấp thuận rằng Giá vé có thể thay đổi trong các khoảng thời gian từ khi Người sử dụng nhận được xác nhận về việc ĐẶT CHỖ cho tới khi Người sử dụng thực hiện việc thanh toán. Người sử dụng cũng chấp thuận rằng Giá vé có thể thay đổi ngay cả trong khoảng thời gian sau khi Người sử dụng đã thanh toán cho ĐẶT CHỖ cho tới trước khi HATIKA.VN thực hiện việc xuất vé điện tử.
24. Tại bất cứ giai đoạn nào trước khi HATIKA.VN đã hoàn thành việc xuất vé, nếu Giá vé máy bay có thay đổi, HATIKA.VN sẽ thông báo ngay cho Người sử dụng bằng email hoặc điện thoại. Việc thông báo này sẽ chỉ thực hiện trong giờ làm việc của HATIKA.VN. Khi nhận được thông báo về việc thay đổi Giá vé, Người sử dụng có quyền: Trả thêm tiền cho phần chênh lệch và tiếp tục thực hiện việc ĐẶT CHỖ; hoặc hủy việc ĐẶT CHỖ. Khi quyết định hủy việc ĐẶT CHỖ vì lý do Giá vé máy bay thay đổi, Người sử dụng sẽ nhận lại toàn bộ các khoản đã thanh toán cho HATIKA.VN để thực hiện việc ĐẶT CHỖ này. Hãng hàng không là người chịu trách nhiệm về các nguyên nhân của việc thay đổi này.
25. Trong trường hợp Hãng hàng không có thay đổi về thời hạn xuất vé, HATIKA.VN sẽ không bị buộc phải tuân theo thời hạn xuất vé đã thông báo cho Người sử dụng trước đó. Người sử dụng nếu đồng ý với thời hạn xuất vé mới cần tuân thủ các quy định về thời hạn xuất vé theo thời hạn mới. Nếu không đồng ý với thay đổi về thời hạn xuất vé mới, Người sử dụng có quyền hủy việc ĐẶT CHỖ. Không thanh toán trước thời hạn xuất vé mới đồng nghĩa với việc Người sử dụng đề nghị hủy ĐẶT CHỖ. Khi Người sử dụng hủy việc ĐẶT CHỖ toàn bộ các khoản mà Người sử dụng đã trả cho HATIKA.VN để thực hiện việc ĐẶT CHỖ này sẽ được trả lại cho Người sử dụng. ĐẶT CHỖ sẽ được hủy phù hợp với khoản III., mục 9 của Điều khoản sử dụng.
26. HATIKA.VN không chịu trách nhiệm về những việc xẩy ra, bao gồm cả những chi phí mà Người sử dụng đã bỏ ra để thực hiện việc ĐẶT CHỖ theo xác nhận ĐẶT CHỖ trước đó, mà nguyên nhân là do Người sử dụng đồng ý trả thêm khoản chênh lệch hoặc do Người sử dụng đồng ý hủy ĐẶT CHỖ trong trường hợp Hãng hàng không thay đổi Giá vé hoặc thay đổi thời hạn xuất vé. Điều khoản này không áp dụng với số tiền mà Người sử dụng đã thanh toán để thực hiện việc ĐẶT CHỖ trước thời điểm hủy việc ĐẶT CHỖ, khoản tiền đã trả này, theo điều khoản III., mục 9 của Điều khoản sử dụng, sẽ được hoàn lại toàn bộ cho Người sử dụng.
Thanh toán bằng thẻ tín dụng
27. Người sử dụng đồng ý rằng việc thanh toán bằng thẻ tín dụng có thể được thực hiện thông qua các phương thức sau:
a. Thanh toán trực tiếp với Hãng hàng không;
b. Thanh toán thông qua cổng thanh toán;
c. Thanh toán thông qua các máy cà thẻ được cung cấp bởi các Ngân hàng;
28. Người sử dụng chịu trách nhiệm về việc thanh toán bằng thẻ tín dụng của mình theo đúng các điều kiện mà Người sử dụng đã ký với công ty phát hành thẻ tín dụng. HATIKA.VN không chịu trách nhiệm dưới mọi hình thức về việc sử dụng thẻ tín dụng của Người sử dụng. Người sử dụng chịu trách nhiệm về độ tin cậy của các thông tin về thẻ tín dụng mà Người sử dụng cập nhật vào các biểu mẫu thanh toán bằng thẻ tín dụng để mua vé máy bay. Bằng việc sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán, Người sử dụng đảm bảo rằng Người sử dụng là chủ sở hữu của thẻ tín dụng này hoặc chủ sở hữu thẻ tín dụng đã đồng ý cho Người sử dụng được phép dùng này. HATIKA.VN có thể yêu cầu Người sử dụng hoàn thành một bản kê khai thẻ tín dụng để xác định rõ danh tính của chủ thẻ trước khi chấp thuận việc thanh toán bằng thẻ tín dụng. Trong trường hợp này, Người sử dụng cần hoàn thành bản kê khai thẻ tín dụng và gửi lại cho HATIKA.VN trước thời hạn ĐẶT CHỖ. Nếu Người sử dụng không hoàn thành bản kê khai đúng thời hạn, việc ĐẶT CHỖ có thể không thực hiện được. Trong trường hợp có nghi ngờ về sự chính xác của thông tin thẻ tín dụng hoặc về danh tính của chủ thẻ, HATIKA.VN có quyền từ chối việc thanh toán bằng thẻ tín dụng và thông báo lại ngay cho Người sử dụng.
29. Cụ thể, Người sử dụng đồng ý rằng để thực hiện việc thanh toán bằng thẻ tín dụng, Người sử dụng cần cung cấp các thông tin sau cho HATIKA.VN website hoặc cho các tư vấn viên của Trung tâm hỗ trợ HATIKA.VN:
a. Họ và Tên của chủ sở hữu thẻ tín dụng;
b. Loại thẻ tín dụng;
c. Số thẻ tín dụng;
d. Thời gian hết hạn thẻ;
e. Mã CVV2/CVC2 (ba chữ số cuối cùng trong mặt sau của thẻ tín dụng);
30. Người sử dụng đồng ý rằng việc cung cấp các thông tin nói trên về thẻ tín dụng cho HATIKA.VN không đồng nghĩa với việc đơn vị phát hành thẻ sẽ đồng ý cho Người sử dụng thực hiện khoản thanh toán này. HATIKA.VN không chịu trách nhiệm trong trường hợp việc thanh toán bị từ chối và sẽ thông báo ngay cho Người sử dụng khi việc thanh toán bị từ chối. Trong trường hợp này, Người sử dụng có thể chọn các hình thức thanh toán khác.
31. Người sử dụng đồng ý rằng với việc thanh toán bằng thẻ tín dụng, tài khoản thẻ tín dụng của Người sẽ dụng sẽ bị thu một khoản tương đương với Giá vé máy bay, Phí dịch vụ trả cho HATIKA.VN và phí thanh toán thẻ tín dụng (nếu có).
32. Bằng việc cung cấp các thông tin như đã chỉ ra trong mục 29 ở trên, Người sử dụng đồng ý dùng thẻ tín dụng để trả một số tiền tương đương với Giá vé máy bay cộng với Phí dịch vụ cho HATIKA.VN và phí thanh toán thẻ tín dụng (nếu có). Việc trả tiền này được hiểu là việc thanh toán cho vé máy bay theo ĐẶT CHỖ.
33. Việc xác thực thẻ tín dụng của Người sử dụng chỉ được thực hiện trong giờ làm việc của trung tâm hỗ trợ HATIKA.VN. Quy định về giờ làm việc được chỉ ra trong khoản I., mục 7 của Điều khoản sử dụng. Trong trường hợp Người sử dụng thực hiện các YÊU CẦU ĐẶT VÉ và thanh toán bằng thẻ tín dụng trực tiếp với các tư vấn viên của HATIKA.VN, vé sẽ được xuất ngay nếu thẻ tín dụng được chấp thuận thanh toán. Trong trường hợp thẻ bị từ chối, tư vấn viên của HATIKA.VN sẽ thông báo ngay cho Người sử dụng.
34. Trong trường hợp việc ĐẶT CHỖ được thực hiện thông qua trung tâm hỗ trợ HATIKA.VN và việc thanh toán bằng thẻ tín dụng được thực hiện thông qua một tư vấn viên của HATIKA.VN, tư vấn viên của HATIKA.VN sẽ gửi vé máy bay tới cho Người sử dụng nếu thẻ tín dụng được chấp thuận thanh toán. Trường hợp thẻ không được chấp thuận, tư vấn viên của HATIKA cũng sẽ thông báo ngay cho Người sử dụng.
35. HATIKA.VN sẽ ngay lập tức liên hệ với Người sử dụng trong trường hợp sau:
a. Thiếu thông tin để xác thực thẻ tín dụng của Người sử dụng;
b. Hãng hàng không không chấp nhận thanh toán một loại thẻ nào đó;
c. Hãng hàng không không chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng cho một số loại vé;
36. Trong trường hợp việc thanh toán bằng thẻ tín dụng không thực hiện được, Người sử dụng có thể chọn hình thức thanh toán khác hoặc hủy ĐẶT CHỖ trước thời hạn. Người sử dụng tự chịu trách nhiệm về các rủi ro có liên quan tới việc thanh toán bằng thẻ tín dụng bị từ chối.
37. Đồng ý thanh toán bằng thẻ tín dụng là hình thức thanh toán cho ĐẶT CHỖ. Tuy nhiên HATIKA.VN khẳng định rằng việc này không đảm bảo rằng Giá vé sẽ không thay đổi. Hãng hàng không hoàn toàn có thể thay đổi Giá vé sau khi Người sử dụng đã đồng ý thực hiện việc thanh toán bằng thẻ tín dụng. Nếu có sự thay đổi về Giá vé trong khoảng thời gian từ sau thời điểm việc thanh toán bằng thẻ tín dụng đã được thực hiện cho tới trước khi vé được xuất, Người sử dụng có quyền quyết định theo quy định trong khoản III., mục 9 của Điều khoản sử dụng.
Thanh toán bằng chuyển khoản ngân hàng
38. Người sử dụng có thể sử dụng hình thức chuyển khoản để thanh toán nếu hình thức thanh toán này được chấp nhận trong các xác nhận về việc ĐẶT CHỖ. Khi thanh toán bằng hình thức chuyển khoản, Người sử dụng sẽ nhận được các thông tin xác nhận từ ngân hàng về việc chuyển khoản. Xác nhận từ ngân hàng này không có nghĩa là HATIKA.VN đã nhận được tiền và không có nghĩa là hợp đồng vận chuyển đã được ký kết.
Thanh toán bằng tiền mặt
39. Người sử dụng có thể trả tiền mặt tại các văn phòng của HATIKA.VN. Người sử dụng cũng có thể trả bằng cách nộp tiền mặt trực tiếp tại các ngân hàng mà HATIKA.VN có tài khoản. Trong trường hợp sử dụng dịch vụ của ngân hàng, Người sử dụng có thể phải trả phí giao dịch theo quy định của từng ngân hàng. Thông tin về tài tài khoản ngân hàng của HATIKA.VN có trong các xác nhận ĐẶT CHỖ.
Hủy đặt chỗ
40. Người sử dụng có thể hủy bỏ các ĐẶT CHỖ trong thời hạn mua vé, trước khi vé đã được xuất bằng cách liên lạc với Trung tâm hỗ trợ HATIKA.VN trong giờ làm việc. Hủy ĐẶT CHỖ trước thời hạn mua vé sẽ không bị tính phí hủy.
41. Hãng hàng không có thể hủy các ĐẶT CHỖ trong thời hạn mua vé, trước khi vé đã được xuất vì một vài lý do từ phía Hãng hàng không hoặc trong các trường hợp bất khả kháng. Nếu trường hợp này xẩy ra, Trung tâm hỗ trợ HATIKA.VN sẽ liên lạc ngay và thông báo cho Người sử dụng ngay trong giờ làm việc. Hình thức liên lạc bằng điện thoại hoăc email. Trong trường hợp này, Người sử dụng có quyền tạo các ĐẶT CHỖ mới. HATIKA.VN không đảm bảo rằng các điều kiện trong các ĐẶT CHỖ mới sẽ giống như các điều kiện trong ĐẶT CHỖ đã bị hủy.
IV. YÊU CẦU ĐẶT VÉ MÁY BAY VÀ CÁC DỊCH VỤ KHÁC:
YÊU CẦU ĐẶT VÉ (ORDERING): là việc người sử dụng vào trang web của HATIKA.VN hoặc thông qua Trung tâm hỗ trợ HATIKA.VN để mua vé máy bay trên các LCC. Các ĐẶT CHỖ trên các Hãng hàng không truyền thống cũng được coi là các YÊU CẦU ĐẶT VÉ nếu vì một lý do nào đó ngoài tầm kiểm soát của HATIKA.VN, mà việc ĐẶT CHỖ trên các Hãng hàng không truyền thống không thể thực hiện được.
1. Người sử dụng thực hiện YÊU CẦU ĐẶT VÉ thông qua webiste của HATIKA.VN hoặc thông qua HATIKA.VN bằng cách gặp mặt trao đổi trực tiếp qua các công cụ chat hoặc thông qua điện thoại.
2. Người sử dụng đồng ý các Điều khoản sử dụng HATIKA.VN khi thực hiện YÊU CẦU ĐẶT VÉ với HATIKA.VN.
3. Để thực hiện YÊU CẦU ĐẶT VÉ, Người sử dụng được yêu cầu cung cấp dữ liệu cho HATIKA.VN hoặc Trung tâm hỗ trợ HATIKA.VN:
a. Thông tin cá nhân của Người sử dụng, đặc biệt là tên và họ, địa chỉ e mail và số điện thoại. Trong trường hợp Người sử dụng mua vé cho người khác thì Người sử dụng cũng cần cung cấp thông tin cá nhân của người trực tiếp sử dụng vé;
b. Yêu cầu về các dịch vụ bổ sung – Nếu Người sử dụng yêu cầu dịch vụ bổ sung;
c. Thông tin cần thiết để phát hành hóa đơn thuế VAT;
d. Hình thức thanh toán;
4. YÊU CẦU ĐẶT VÉ có thể sẽ không thực hiện được nếu Người sử dụng bỏ qua một trong bốn mục trên.
5. Để thực hiện YÊU CẦU ĐẶT VÉ, Người sử dụng cần cung cấp số một số thông tin liên quan tới việc lựa chọn vé máy bay của Người sử dụng như dưới đây:
a. Nơi khởi hành và nơi đến;
b. Ngày khởi hành, ngày trở lại;
c. Số lượng người lớn, bao gồm cả người cao tuổi (60 tuổi trở lên). Số lượng trẻ sơ sinh (0-2 tuổi), trẻ em (2-12 tuổi) và thanh thiếu niên (12-24 tuổi);
d. Chỉ lựa chọn các chuyến bay thẳng;
e. Linh hoạt ngày khởi hành và ngày trở lại;
6. Khi bắt đầu thực hiện YÊU CẦU ĐẶT VÉ, Người sử dụng cần kiểm tra và đảm bảo sự chính xác của tất cả các dữ liệu đã cung cấp. Khi quyết định thực hiện YÊU CẦU ĐẶT VÉ, Người sử dụng cần đặc biệt chú ý tới các thông tin có liên quan tới Giá vé, Phí dịch vụ, Tổng chi phí, điều khoản, điều kiện sử dụng vé máy bay của Hãng hàng không truyền thống, các Hãng hãng hàng không giá rẻ và Điều khoản sử dụng HATIKA.VN.
7. Người sử dụng chịu trách nhiệm về sự chính xác của các thông tin trong mục 3 ở trên cũng như các tham số cho việc lựa chọn các chuyến bay.
8. YÊU CẦU ĐẶT VÉ hoàn toàn không tương đồng với việc ĐẶT CHỖ.
9. Sau khi nhận được YÊU CẦU ĐẶT VÉ từ Người sử dụng, nhân viên tư vấn của HATIKA.VN sẽ liên lạc với Người sử dụng bằng email hoặc điện thoại để xác nhận lại các thông tin trong YÊU CẦU ĐẶT VÉ cũng như thông báo cho Người sử dụng về tình trạng chỗ và Giá vé.
10. Liên lạc với Người sử dụng bằng điện thoại hoặc email để xác nhận và khẳng định YÊU CẦU ĐẶT VÉ là cần thiết. Trong trường hợp không liên lạc được với Người sử dụng vì các lý do không thuộc phạm vi kiểm soát của HATIKA.VN, YÊU CẦU ĐẶT VÉ sẽ được tự động hủy bởi HATIKA.VN. HATIKA.VN sẽ thông báo cho Người sử dụng về việc YÊU CẦU ĐẶT VÉ đã được hủy bỏ, lý do hủy thông qua email.
11. HATIKA.VN sẽ gửi xác nhận về việc đã nhận được YÊU CẦU ĐẶT VÉ tới Người sử dụng bằng email. Nội dung xác nhận sẽ bao gồm mã số của YÊU CẦU ĐẶT VÉ và toàn bộ các thông tin có liên quan tới việc đặt vé máy bay. Cụ thể như sau:
a. Mã YÊU CẦU ĐẶT VÉ;
b. Hành trình;
c. Giá vé (Xem quy định về Giá vé trong mục 13 dưới đây);
d. Thông tin về người sử dụng vé máy bay theo thông báo từ Người sử dụng;
e. Các hình thức thanh toán có thể;
12. Xác nhận YÊU CẦU ĐẶT VÉ mà HATIKA.VN gửi tới Người sử dụng không phải là vé máy bay và không có giá trị để thực hiện các chuyến bay.
13. Người sử dụng đồng ý rằng Giá vé mà Người sử dụng đã nhận được trong xác nhận YÊU CẦU ĐẶT VÉ từ HATIKA.VN hoàn toàn có thể thay đổi cho tới khi việc mua vé đã được thực hiện xong (vé đã được xuất). Giá vé có thể thay đổi ngay cả sau thời điểm Người sử dụng đã thực hiện việc thanh toán cho các YÊU CẦU ĐẶT VÉ.
14. Trong các trường hợp khi Giá vé thay đổi sau thời điểm Người sử dụng thực hiện YÊU CẦU ĐẶT VÉ, bao gồm cả các trường hợp thay đổi trong khoảng thời gian từ thời điểm Người sử dụng đã nhận được xác nhận về YÊU CẦU ĐẶT VÉ hoặc đã thanh toán cho tới trước thời điểm vé đã được xuất, HATIKA.VN sẽ thông báo ngay cho Người sử dụng bằng email hoặc qua điện thoại. Trong trường hợp này, Người sử dụng có quyền: Chấp nhận trả thêm tiền chênh lệch để thực hiện YÊU CẦU ĐẶT VÉ hoặc hủy YÊU CẦU ĐẶT VÉ. Trong trường hợp hủy YÊU CẦU ĐẶT VÉ, Người sử dụng sẽ nhận lại toàn bộ số tiền đã trả để thực hiện YÊU CẦU ĐẶT VÉ. LCC là người chịu trách nhiệm về các thay đổi Giá vé của các LCC và không chịu trách nhiệm về các chi phí có thể có cho Người sử dụng do sự thay đổi Giá vé. Phù hợp với Điều khoản sử dụng, HATIKA.VN sẽ mua vé cho Người sử dụng theo các YÊU CẦU ĐẶT VÉ ngay sau khi nhận được thanh toán từ Người sử dụng.
15. Người sử dụng đồng ý rằng tình trạng chỗ và giá vé của các LCC thường xuyên thay đổi. Tình trạng chỗ và Giá vé của các LCC có thể thay đổi tại bất kỳ thời điểm nào sau khi Người sử dụng thực hiện YÊU CẦU ĐẶT VÉ.
16. Trong trường hợp Người sử dụng thực hiện việc thanh toán sau thời hạn mua vé đã được chỉ ra trong xác nhận YÊU CẦU ĐẶT VÉ và LCC thay đổi giá vé, HATIKA.VN sẽ thông báo ngay cho Người sử dụng về sự thay đổi này. Người sử dụng có quyền hủy YÊU CẦU ĐẶT VÉ hoặc thanh toán thêm khoản chênh lệch để tiếp tục thực hiện YÊU CẦU ĐẶT VÉ. Không thanh toán thêm các khoản chênh lệch đồng nghĩa với việc hủy YÊU CẦU ĐẶT VÉ. Trong trường hợp hủy YÊU CẦU ĐẶT VÉ, Người sử dụng sẽ nhận lại toàn bộ số tiền đã trả để thực hiện YÊU CẦU ĐẶT VÉ.
17. YÊU CẦU ĐẶT VÉ chỉ có thể được thực hiện khi trong suốt khoảng thời gian từ ngày YÊU CẦU ĐẶT VÉ được gửi tới HATIKA.VN cho tới khi vé đã được xuất, HATIKA.VN có thể liên lạc được với Người sử dụng bằng email hay điện thoại trong giờ làm việc của Trung tâm hỗ trợ HATIKA.VN.
18. Khi thực hiện việc mua vé trên các LCC, HATIKA.VN đóng vai trò là đại diện cho Người sử dụng. HATIKA.VN không chịu trách nhiệm về các hành động, sai sót của các LCC. Người sử dụng chấp thuận các nguyên tắc, điều khoản sử dụng dịch vụ của các LCC.
19. Việc thay đổi các thông tin trong YÊU CẦU ĐẶT VÉ có thể dẫn tới việc phải làm các YÊU CẦU ĐẶT VÉ mới. Khi có bất cứ sự thay đổi nào về thông tin trong các YÊU CẦU ĐẶT VÉ, HATIKA.VN không đảm rằng chuyến bay, tình trạng chỗ, Giá vé sẽ không thay đổi.
20. Người sử dụng đồng ý rằng một số giao diện của trang web HATIKA.VN có thể đưa ra một số tư vấn về các chuyến bay. Các tư vấn này được thực hiện hoàn toàn vì mục đích phục vụ cho các chương trình khuyến mại và Người sử dụng hoàn toàn có thể chấp nhận hay từ chối các tư vấn này. Việc lựa chọn hay từ chối các tư vấn này là quyền của Người sử dụng và HATIKA.VN không chịu trách nhiệm về các lựa chọn của Người sử dụng.
21. Trong xác nhận về YÊU CẦU ĐẶT VÉ mà HATIKA.VN gửi tới Người sử dụng có đường link dẫn tới trang web HATIKA.VN. Người sử dụng có thể đọc nội dung Điều khoản sử dụng này bằng cách bấm con chuột máy tính vào mục Điều khoản sử dụng trong phần footer của trang web HATIKA.VN. Điều khoản sử dụng HATIKA.VN cũng có thể được Trung tâm hỗ trợ HATIKA.VN thông báo trực tiếp tới Người sử dụng. Bằng việc thanh toán để thực hiện YÊU CẦU ĐẶT VÉ, Người sử dụng xác nhận rằng Người sử dụng đã hiểu và chấp thuận các điều khoản của Điều khoản sử dụng HATIKA.VN.
22. Xác nhận YÊU CẦU ĐẶT VÉ mà HATIKA.VN gửi tới Người sử dụng không phải là vé máy bay và không có giá trị để thực hiện các chuyến bay.
23. Tổng chi phí, bao gồm Giá vé máy bay và Phí dịch vụ, được tính bằng đơn vị là Đồng Việt nam và đã bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT), nếu có.
24. Người sử dụng sẽ nhận được vé máy bay điện tử sau khi đã thực hiện việc thanh toán đầy đủ cho các YÊU CẦU ĐẶT VÉ, bao gồm cả các khoản tăng thêm do Giá vé thay đổi theo khoản IV, mục 14 của Điều khoản sử dụng.
25. Người sử dụng hiểu rằng việc cung cấp đầy đủ thông tin vào mục Thanh toán theo yêu cầu trong xác nhận YÊU CẦU ĐẶT VÉ sẽ là cơ sở để thực hiện YÊU CẦU ĐẶT VÉ. Bất kể sự chậm trễ, cung cấp thiếu thông tin nào cũng có thể dẫn tới tình trạng không thực hiện được YÊU CẦU ĐẶT VÉ.
Thanh toán
26. Người sử dụng có thể thanh toán bằng một trong các hình thức thanh toán được chỉ ra trong xác nhận YÊU CẦU ĐẶT VÉ . Người sử dụng hiểu rằng HATIKA.VN không đảm bảo rằng tất cả các hình thức thanh toán sẽ được áp dụng cho các YÊU CẦU ĐẶT VÉ khác nhau. Phương thức thanh toán cho mỗi YÊU CẦU ĐẶT VÉ khác nhau có thể khác nhau tùy theo YÊU CẦU ĐẶT VÉ đó là trên Hãng hàng không truyền thống hay LCC nào. Phương thức thanh toán cũng còn phụ thuộc vào các yếu tố khác của YÊU CẦU ĐẶT VÉ cũng như vào chính sách của HATIKA.VN về phương thức thanh toán.
27. Người sử dụng đồng ý rằng, ngày thanh toán, nếu không được chỉ ra trong một điều khoản nào khác của Điều kiện sử dụng HATIKA.VN, được hiểu là ngày mà Tổng chi phí, bao gồm Giá vé và Phí dịch vụ của HATIKA.VN được thanh toán bằng tiền mặt hoặc tới một trong các tài khoản ngân hàng của HATIKA.VN và được thực hiện trong giờ làm việc của HATIKA.VN. Giờ làm việc của HATIKA.VN được quy định trong điều khoản I., mục 7 của Điều khoản sử dụng. Chi tiết về các quy định có liên quan tới ngày thanh toán được quy định trong điều khoản VI của bản Điều khoản sử dụng – MUA VÉ MÁY BAY VÀ CÁC DỊCH VỤ KHÁC.
28. Theo như quy định trong mục 26 ở trên, khi HATIKA.VN cung cấp các hình thức thanh toán, Người sử dụng có thể chọn các hình thức thanh toán vé máy bay dưới đây:
a. Thẻ tín dụng;
b. Chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng của HATIKA.VN;
c. Thanh toán bằng tiền mặt tại văn phòng HATIKA.VN hoặc chi nhánh của các ngân hàng mà HATIKA.VN có tài khoản;
29. Phù hợp với điều khoản IV., mục 14 của Điều khoản sử dụng, Người sử dụng đồng ý là trước thời điểm vé đã được xuất xong, HATIKA.VN không đảm rằng Giá vé như đã chỉ ra trong xác nhận YÊU CẦU ĐẶT VÉ sẽ không thay đổi. Giá vé của các Hãng hàng không hoàn toàn có thể thay đổi. Người sử dụng chấp thuận rằng Giá vé có thể thay đổi trong các khoảng thời gian từ khi Người sử dụng nhận được xác nhận về YÊU CẦU ĐẶT VÉ cho tới khi Người sử dụng thực hiện việc thanh toán. Người sử dụng cũng chấp thuận rằng Giá vé có thể thay đổi ngay cả trong khoảng thời gian sau khi Người sử dụng đã thanh toán cho YÊU CẦU ĐẶT VÉ cho tới trước khi HATIKA.VN thực hiện việc xuất vé điện tử.
30. Tại bất cứ giai đoạn nào trước khi HATIKA.VN đã hoàn thành việc xuất vé, nếu Giá vé máy bay có thay đổi, HATIKA.VN sẽ thông báo ngay cho Người sử dụng bằng email hoặc điện thoại. Việc thông báo này sẽ chỉ thực hiện trong giờ làm việc của HATIKA.VN. Khi nhận được thông báo về việc thay đổi Giá vé, Người sử dụng có quyền: Trả thêm tiền cho phần chênh lệch và tiếp tục thực hiện YÊU CẦU ĐẶT VÉ ; hoặc hủy YÊU CẦU ĐẶT VÉ. Khi quyết định hủy YÊU CẦU ĐẶT VÉ vì lý do Giá vé máy bay thay đổi, Người sử dụng sẽ nhận lại toàn bộ các khoản đã thanh toán cho HATIKA.VN để thực hiện YÊU CẦU ĐẶT VÉ này. Hãng hàng không là người chịu trách nhiệm về các nguyên nhân của việc thay đổi này.
31. HATIKA.VN không chịu trách nhiệm về những việc xảy ra, bao gồm cả những chi phí mà Người sử dụng đã bỏ ra để thực hiện YÊU CẦU ĐẶT VÉ theo xác nhận YÊU CẦU ĐẶT VÉ trước đó, mà nguyên nhân là do Người sử dụng đồng ý trả thêm khoản chênh lệch hoặc do Người sử dụng đồng ý hủy YÊU CẦU ĐẶT VÉ trong trường hợp Hãng hàng không thay đổi Giá vé hoặc thay đổi thời hạn xuất vé. Điều khoản này không áp dụng với số tiền mà Người sử dụng đã thanh toán để thực hiện YÊU CẦU ĐẶT VÉ trước thời điểm hủy YÊU CẦU ĐẶT VÉ, khoản tiền đã trả này, theo điều khoản III., mục 9 của Điều khoản sử dụng, sẽ được hoàn lại toàn bộ cho Người sử dụng.
Thanh toán bằng thẻ tín dụng
32. Người sử dụng đồng ý rằng việc thanh toán bằng thẻ tín dụng có thể được thực hiện thông qua các phương thức sau:
a. Thanh toán trực tiếp với Hãng hàng không;
b. Thanh toán thông qua cổng thanh toán;
c. Thanh toán thông qua các máy cà thẻ được cung cấp bởi các Ngân hàng;
33. Người sử dụng chịu trách nhiệm về việc thanh toán bằng thẻ tín dụng của mình theo đúng các điều kiện mà Người sử dụng đã ký với công ty phát hành thẻ tín dụng. HATIKA.VN không chịu trách nhiệm dưới mọi hình thức về việc sử dụng thẻ tín dụng của Người sử dụng. Người sử dụng chịu trách nhiệm về độ tin cậy của các thông tin về thẻ tín dụng mà Người sử dụng cập nhật vào các biểu mẫu thanh toán bằng thẻ tín dụng để mua vé máy bay. Bằng việc sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán, Người sử dụng đảm bảo rằng Người sử dụng là chủ sở hữu của thẻ tín dụng này hoặc chủ sở hữu thẻ tín dụng đã đồng ý cho Người sử dụng được phép dùng này. HATIKA.VN có thể yêu cầu Người sử dụng hoàn thành một bản kê khai thông tin thẻ tín dụng để xác định rõ danh tính của chủ thẻ trước khi chấp thuận việc thanh toán bằng thẻ tín dụng. Trong trường hợp có nghi ngờ về sự chính xác của thông tin thẻ tín dụng hoặc về danh tính của chủ thẻ, HATIKA.VN có quyền từ chối việc thanh toán bằng thẻ tín dụng và thông báo lại ngay cho Người sử dụng.
34. Cụ thể, Người sử dụng đồng ý rằng để thực hiện việc thanh toán bằng thẻ tín dụng, Người sử dụng cần cung cấp các thông tin sau cho HATIKA.VN website hoặc cho các tư vấn viên của Trung tâm hỗ trợ HATIKA.VN:
a. Họ và Tên của chủ sở hữu thẻ tín dụng;
b. Loại thẻ tín dụng;
c. Số thẻ tín dụng;
d. Thời gian hết hạn thẻ;
e. Mã CVV2/CVC2 (ba chữ số cuối cùng trong mặt sau của thẻ tín dụng);
35. Người sử dụng đồng ý rằng việc cung cấp các thông tin nói trên về thẻ tín dụng cho HATIKA.VN không đồng nghĩa với việc đơn vị phát hành thẻ sẽ đồng ý cho Người sử dụng thực hiện khoản thanh toán này. HATIKA.VN không chịu trách nhiệm trong trường hợp việc thanh toán bị từ chối và sẽ thông báo ngay cho Người sử dụng khi việc thanh toán bị từ chối. Trong trường hợp này, Người sử dụng có thể chọn các hình thức thanh toán khác.
36. Người sử dụng đồng ý rằng với việc thanh toán bằng thẻ tín dụng, tài khoản thẻ tín dụng của Người sẽ dụng sẽ bị thu một khoản tương đương với Giá vé máy bay, Phí dịch vụ trả cho HATIKA.VN và phí thanh toán thẻ tín dụng (nếu có).
37. Bằng việc cung cấp các thông tin như đã chỉ ra trong mục 34 ở trên, Người sử dụng đồng ý dùng thẻ tín dụng để trả một số tiền tương đương với Giá vé máy bay cộng với Phí dịch vụ cho HATIKA.VN và phí thanh toán thẻ (nếu có). Việc trả tiền này được hiểu là việc thanh toán cho vé máy bay theo YÊU CẦU ĐẶT VÉ.
38. Việc xác thực thẻ tín dụng của Người sử dụng chỉ được thực hiện trong giờ làm việc của Trung tâm hỗ trợ HATIKA.VN. Quy định về giờ làm việc được chỉ ra trong khoản I., mục 7 của Điều khoản sử dụng. Trong trường hợp Người sử dụng thực hiện các YÊU CẦU ĐẶT VÉ và thanh toán bằng thẻ tín dụng trực tiếp với các tư vấn viên của HATIKA.VN, vé sẽ được xuất ngay nếu thẻ tín dụng được chấp thuận thanh toán. Trong trường hợp thẻ bị từ chối, tư vấn viên của HATIKA.VN sẽ thông báo ngay cho Người sử dụng.
39. HATIKA.VN sẽ ngay lập tức liên hệ với Người sử dụng trong trường hợp sau:
a. Thiếu thông tin để xác thực thẻ tín dụng của Người sử dụng;
b. Hãng hàng không không chấp nhận thanh toán một loại thẻ nào đó;
c. Hãng hàng không không chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng cho một số loại vé;
40. Trong trường hợp việc thanh toán bằng thẻ tín dụng không thực hiện được, bao gồm cả việc thẻ tín dụng bị từ chối, Người sử dụng có thể chọn hình thức thanh toán khác hoặc hủy YÊU CẦU ĐẶT VÉ. Người sử dụng tự chịu trách nhiệm về các rủi ro có liên quan tới việc thanh toán bằng thẻ tín dụng bị từ chối.
41. Đồng ý thanh toán bằng thẻ tín dụng là hình thức thanh toán cho YÊU CẦU ĐẶT VÉ. Tuy nhiên HATIKA.VN khẳng định rằng việc này không đảm bảo rằng Giá vé sẽ không thay đổi. Hãng hàng không hoàn toàn có thể thay đổi Giá vé sau khi Người sử dụng đã đồng ý thực hiện việc thanh toán bằng thẻ tín dụng. Nếu có sự thay đổi về Giá vé trong khoảng thời gian từ sau thời điểm việc thanh toán bằng thẻ tín dụng đã được thực hiện cho tới trước khi vé được xuất, Người sử dụng có quyền quyết định theo quy định trong khoản IV., mục 14 của Điều khoản sử dụng.
Thanh toán bằng chuyển khoản ngân hàng
42. Người sử dụng có thể sử dụng hình thức chuyển khoản để thanh toán nếu hình thức thanh toán này được chấp nhận trong các xác nhận về YÊU CẦU ĐẶT VÉ. Khi thanh toán bằng hình thức chuyển khoản, Người sử dụng sẽ nhận được các thông tin xác nhận từ ngân hàng về việc chuyển khoản. Xác nhận từ ngân hàng này không có nghĩa là HATIKA.VN đã nhận được tiền và không có nghĩa là hợp đồng vận chuyển đã được ký kết.
Thanh toán bằng tiền mặt
43. Người sử dụng có thể trả bằng tiền mặt tại các văn phòng của HATIKA.VN. Người sử dụng cũng có thể trả bằng cách nộp tiền mặt trực tiếp tại các ngân hàng mà HATIKA.VN có tài khoản. Trong trường hợp sử dụng dịch vụ của ngân hàng, Người sử dụng có thể phải trả phí giao dịch theo quy định của từng ngân hàng. Thông tin về tài tài khoản ngân hàng của HATIKA.VN có trong các xác nhận YÊU CẦU ĐẶT VÉ.
Hủy yêu cầu đặt vé
44. Người sử dụng có thể hủy YÊU CẦU ĐẶT VÉ trước khi vé đã được xuất bằng cách liên lạc với Trung tâm hỗ trợ HATIKA.VN trong giờ làm việc. Người sử dụng không phải trả phí nếu hủy YÊU CẦU ĐẶT VÉ trước thời điểm vé đã được xuất. HATIKA.VN có thể hủy YÊU CẦU ĐẶT VÉ của Người sử dụng trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được YÊU CẦU ĐẶT VÉ và thông báo cho Người sử dụng bằng email.
V. MUA VÉ MÁY BAY VÀ CÁC DỊCH VỤ KHÁC:
1. Người sử dụng có thể mua vé máy bay theo hình thức ĐẶT CHỖ, YÊU CẦU ĐẶT VÉ cho bản thân Người sử dụng hoặc cho một bên thứ ba khi:
a. Người sử dụng có đủ năng lực để thực hiện và chịu trách nhiệm về các hành vi của mình;
b. Người sử dụng cung cấp thông tin thật về cá nhân hoặc về hành khách (bên thứ ba);
c. Người sử dụng hoặc hành khách có đầy đủ giấy tờ hợp pháp phục vụ cho việc đi lại;
d. Người sử dụng sử dụng thẻ tín dụng mà bản thân Người sử dụng là chủ sở hữu hoặc được sự cho phép của chủ sở hữu để thực hiện việc thanh toán vé máy bay. Người sử dụng hiểu rằng, việc sử dụng thẻ tín dụng giả hoặc lấy trộm là hành vi vi phạm Bộ Luật Hình sự;
2. HATIKA.VN thực hiện việc xuất vé máy bay sau khi đã nhận được đầy đủ các khoản thanh toán từ Người sử dụng trong giờ làm việc của HATIKA.VN và phù hợp với các quy định trong Điều khoản sử dụng. Phụ thuộc vào hình thức thanh toán và trong một số trường hợp nhất định, HATIKA.VN có thể thực hiện việc xuất vé ngoài giờ làm việc; HATIKA.VN không thực hiện việc xuất vé trong những ngày nghỉ lễ theo quy định của Chính phủ và những ngày Trung tâm hỗ trợ HATIKA.VN không làm việc. Thông tin về ngày nghỉ lễ, ngày Trung tâm hỗ trợ HATIKA.VN không làm việc được thông báo trên trang web của HATIKA.VN và có thể sẽ được thông báo bằng điện thoại tới Người sử dụng. Với những vé có thời hạn xuất vé trùng với những ngày nghỉ, HATIKA.VN có thể sẽ thực hiện việc xuất vé cho Người sử dụng vào những ngày trước đó.
3. HATIKA.VN sẽ gửi vé máy bay điện tử tới Người sử dụng qua email trong ngày mà vé điện tử được xuất. HATIKA.VN không chịu trách nhiệm về việc Người sử dụng không nhận được vé điện tử do Người sử dụng cung cấp địa chỉ email sai. Trong trường hợp không nhận được vé máy bay, Người sử dụng nên kiểm tra lại các chương trình chống virus, chống spam xem các chương trình đó có ngăn cản việc nhận vé máy bay không hoặc liên hệ với HATIKA.VN.
VI. HỦY VÉ MÁY BAY VÀ CÁC DỊCH VỤ KHÁC:
1. Người sử dụng chấp thuận rằng các Hãng hàng không truyền thống cũng như các LCC có thể hủy vé máy bay (Hãng hàng không hoặc LCC kết thúc hợp đồng vận chuyển) sau khi vé máy bay đã được xuất vì một số lý do chủ quan từ Hãng hàng không hoặc LCC hoặc vì các lý do bất khả kháng. Hãng hàng không truyền thống hoặc LCC chịu trách nhiệm về việc hủy vé máy bay này. Trong trường hợp nhận được thông tin về việc hủy vé từ các Hãng hàng không hoặc LCC, HATIKA.VN sẽ thông báo ngay cho Người sử dụng cũng như giải pháp đề nghị của các Hãng hàng không hoặc LCC.
2. Trong trường hợp Hãng hàng không truyền thống hoặc LCC có các điều kiện về việc hủy vé trong bảng giá thì Người sử dụng có quyền hủy vé theo đúng các điều kiện đó (Người sử dụng kết thúc hợp đồng vận chuyển).
3. Trong trường hợp hủy vé, các khoản Phí dịch vụ, Phí mua nhanh mà Người sử dụng đã trả cho HATIKA.VN sẽ không được trả lại.
4. Để thực hiện việc hủy vé, Người sử dụng liên hệ với Trung tâm hỗ trợ HATIKA.VN bằng điện thoại hoặc email.
VII. ĐỔI VÉ MÁY BAY VÀ CÁC DỊCH VỤ KHÁC:
1. Người sử dụng chấp thuận rằng các Hãng hàng không truyền thống cũng như các LCC có thể thay đổi các thông số của vé máy bay (ví dụ như: Thay đổi giờ khởi hành) sau khi vé máy bay đã được xuất vì một số lý do chủ quan từ Hãng hàng không hoặc LCC hoặc vì các lý do bất khả kháng. Hãng hàng không truyền thống hoặc LCC chịu trách nhiệm về thay đổi này. Trong trường hợp nhận được thông tin về việc thay đổi từ các Hãng hàng không hoặc LCC, HATIKA.VN sẽ thông báo ngay cho Người sử dụng cũng như giải pháp đề nghị của các Hãng hàng không hoặc LCC.
2. Thông thường các Hãng hàng không truyền thống và các LCC không cho phép việc đổi tên hành khách. Trong một số đặc biệt, nếu Hãng hàng không hoặc các LCC cho phép đổi tên hành khách thì HATIKA.VN sẽ thực hiện việc đổi tên theo yêu cầu của Người sử dụng. Người sử dụng đồng ý trả Phí dịch vụ cho HATIKA.VN để thực hiện việc đổi tên hành khách.
VIII. ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN:
1. Người sử dụng có thể đăng ký để trở thành thành viên của trang web HATIKA.VN hoàn toàn miễn phí.
2. Để có Tài khoản truy cập, Người sử dụng buộc phải đăng ký thành viên .
3. Người sử dụng đăng ký thành viên bằng cách hoàn thành bản đăng ký thành viên có trên website WWW.HATIKA.VN
4. Bản đăng ký thành viên có một số trường bắt buộc, việc đăng ký thành viên chỉ thực hiện được nếu trường này có đầy đủ thông tin.
5. Trong bản đăng ký thành viên Người sử dụng sẽ cung cấp những thông tin cần thiết để tạo tài khoản của Người sử dụng trên trang web WWW.HATIKA.VN. Người sử dụng có thể sử dụng tài khoản này để ĐẶT CHỖ, YÊU CẦU ĐẶT VÉ, TRA CỨU ĐẶT CHỔ và các sử dụng cho các dịch vụ khác có trên HATIKA.VN.
6. Sau khi nhận được bản đăng ký thành viên từ Người sử dụng, HATIKA.VN sẽ gửi một bản xác nhận đăng ký thành viên cùng với tên tài khoản, mật khẩu truy cập (User/Password). Để hoàn thành việc đăng ký tài khoản, Người sử dụng thực hiện theo các hướng dẫn trong bản xác nhận đăng ký thành viên . Sau khi hoàn thành việc kích hoạt tài khoản, Người sử dụng có thể sử dụng tài khoản của mình.
IX. TÀI KHOẢN THÀNH VIÊN:
1. Khi đã có tài khoản, Người sử dụng có thể:
a. ĐẶT CHỖ, YÊU CẦU ĐẶT VÉ và MUA NHANH vé máy bay và các dịch vụ khác mà không cần phải cập nhật lại thông tin;
b. Sửa đổi các thông tin cá nhân, bao gồm địa chỉ nhận thông tin;
c. Yêu cầu được nhận bản tin của HATIKA.VN;
2. Tên tài khoản và mã truy nhập tài khoản của Người sử là các thông tin bảo mật và không được cung cấp cho các bên thứ ba.
3. Người sử dụng không được cho phép bên thứ ba truy cập vào tài khoản của mình, trừ phi Người sử dụng có ủy quyền cho bên thứ ba đó sử dụng tài khoản.
4. Người sử dụng có thể hủy tài khoản của mình bất kỳ lúc nào bằng cách sử dụng chức năng của của tài khoản hoặc gửi đề nghị hủy tài khoản đến HATIKA.VN. HATIKA.VN sẽ có xác nhận về việc hủy bỏ tài khoản.
5. HATIKA.VN có quyền hủy tài khoản của Người sử dụng nếu Người sử dụng có những hoạt động nhằm phá hoại trang web của HATIKA.VN hoặc cản trở những người khác sử dụng hệ thống của HATIKA.VN. Trong trường hợp này, HATIKA.VN sẽ thông báo bằng thư điện tử đến Người sử dụng về việc hủy tài khoản.
X. BẢO VỆ THÔNG TIN CÁ NHÂN:
1. HATIKA.VN là đơn vị quản lý các dữ liệu cá nhân của Người sử dụng.
2. HATIKA.VN cam kết rằng các dữ liệu cá nhân của Người sử dụng được dùng cho mục đích:
a. Thực hiện việc ĐẶT CHỖ, YÊU CẦU ĐẶT VÉ và MUA NHANH và làm trung gian trong việc ký kết hợp đồng vận chuyển và các dịch vụ du lịch khác theo hợp đồng mua dịch vụ;
b. Cung cấp các dịch vụ điện tử;
c. Đảm bảo liên lạc giữa Người sử dụng và HATIKA.VN;
3. Người sử dụng có quyền truy cập các dữ liệu cá nhân đã cung cấp để chỉnh sửa lại hoặc yêu cầu dừng việc xử lý các dữ liệu này.
4. Việc cung cấp các dữ liệu cá nhân là tự nguyện, nhưng cần thiết để thực hiện các mục đích đã nêu trên.
5. HATIKA.VN cam kết rằng việc xử lý các dữ liệu cá nhân của Người sử dụng tuân thủ Luật pháp của nước Việt nam và HATIKA.VN sẽ sử dụng các giải pháp kỹ thuật cần thiết để đảm bảo các thông tin cá nhân không bị truy cập trái phép.
6. HATIKA.VN khẳng định không xử lý các thông tin cá nhân mà Người sử dụng cung cấp cho các hệ thống thanh toán.
7. Người sử dụng có thể tiến hành thực hiện mọi thay đổi trong phạm vi thông tin cá nhân của mình bằng cách gửi thư yêu cầu, kèm theo những chi tiết cần thay đổi đến địa chỉ thư điện tử sau của HATIKA.VN:phongve.online@hatika.vn or sale.travel@hatika.vn
XI. KHIẾU NẠI
1. Người sử dụng có quyền khiếu nại về những dịch vụ được cung cấp bởi HATIKA.VN.
2. Nội dung khiếu nại của Người sử dụng cần có:
a. Lý do khiếu nại;
b. Thông tin Người sử dụng, bao gồm cả thông tin liên lạc và bản khiếu nại phải có chữ ký của Người sử dụng;
3. HATIKA.VN sẽ tiến hành xác minh và trả lời khiếu nại trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận được khiếu nại.
4. Trong trường hợp hồ sơ khiếu nại không đáp ứng được các yêu cầu như ở mục 2, người có thẩm quyền đại diện HATIKA.VN sẽ thông báo ngay cho Người sử dụng và hướng dẫn Người sử dụng hoàn thành hồ sơ khiếu nại. HATIKA.VN chỉ tiến hành xác minh và trả lời khiếu nại khi Người sử dụng hoàn thành hồ sơ khiếu nại theo đúng yêu cầu như trong mục 2.
5. Khiếu nại có thể được viết dưới dạng văn bản hoặc thư điện tử và gửi đến địa chỉ:phongve.online@hatika.vn or sale.travel@hatika.vn
XII. BẢN TIN
1. Bản tin HATIKA.VN (Bản tin) là dịch vụ nhằm cung cấp cho Người sử dụng những thông tin thương mại thông qua thư điện tử. Bản tin này sẽ được gửi đến
Người sử dụng theo yêu cầu của Người sử dụng và khi Người sử dụng đồng ý nhận các bản tin.
2. Để nhận Bản tin, Người sử dụng cần:
a. Gửi yêu cầu và cung cấp địa chỉ thư điện tử theo mẫu có sẵn tại trang thông tin điện tử WWW.HATIKA.VN và đồng ý tiếp nhận Bản tin;
b. Có một địa chỉ thư điện tử đang hoạt động;
3. Người sử dụng có thể từ chối việc tiếp tục nhận Bản tin bất cứ lúc nào bằng cách sử dụng đường dẫn trong các phần footer của các Bản tin hoặc gửi thông báo từ chối tiếp tục nhận Bản tin tới HATIKA.VN. HATIKA.VN sẽ khẳng định việc từ chối tiếp tục nhận Bản tin của Người sử dụng bằng cách gửi thông báo tới email của Người sử dụng.
XIII. ĐIỀU KHOẢN CUỐI CÙNG:
1. Các tài liệu đi kèm theo văn bản này là một phần không thể tách rời của văn bản này.
2. Tất cả các tranh chấp phát sinh sẽ được giải quyết tại Tòa án của nước Việt nam, quyết định của Toà án là quyết định cuối cùng và buộc hai bên phải thực hiện.
3. Bản Điều khoản sử dụng được đăng tải trên trang web WWW.HATIKA.VN và tại văn phòng của HATIKA.