MÙA HOA 4 PHƯƠNG

Tháng 10 - Thời khắc giao mùa, cái thời điểm nao nao đón đông và cũng là mùa để đi, để cảm nhận những thiên đường gọi tên những loài hoa.

1. Mùa hoa tam giác mạch ở Hà Giang


Mùa tam hoa giác mạch ở Hà Giang sẽ kéo dài từ đầu tháng 10 đến hết tháng 12 - Thời điểm tuyệt vời để bạn khám phá bức tranh thiên nhiên quyến rũ nhất trong năm tại tỉnh vùng cao này.




Và điều đáng chú ý nhất ở Hà Giang mùa này chính là Lễ hội hoa tam giác mạch được mong đợi nhất năm được diễn ra từ ngày 14-16/10 tại huyện Đồng Văn.

Ngoài lễ hội thì bạn cũng có thể chọn những lịch trình riêng khám phá và chiêm ngưỡng những thảm hoa tam giác mạch tuyệt đẹp thì hãy đến Sủng Là – nơi xem là điểm ngắm bông hoa tam giác mạch đẹp nhất ở Hà Giang, hay Lũng Cú cũng có rất nhiều cánh đồng hoa tam giác mạnh rộng lớn, và nếu muốn ngắm hoa tam giác mạch trên cao thì có thể đến Lũng Táo bởi nơi đây hoa được trồng rải rác bên sườn đồi.





2. Lúa chín Mù Căng Chải 

Nói đến Mù Căng Chải, điều đầu tiên ấn tượng nhất không phải là Đèo Khau Phạ, bản Lìm Mông, bản Thái hay Thác Mơ mà là "bức tranh" thiên nhiên phủ lên mình hơn 2.200ha ruộng bậc thang kỳ vĩ nhuộm màu vàng rực của lúa chín, xen kẽ là sắc xanh của cỏ cây, hoa dại…


Mù Cang Chải là một huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái phía bắc giáp huyện Văn Bàn của tỉnh Lào Cai. Khoảng giữa tháng 9 đến giữa tháng 10 là mùa lúa chín, lúc này toàn bộ Mù Cang Chải sẽ khiến bạn bất ngờ với những mảng màu tuyệt đẹp khi những bậc ruộng lúa trổ vàng chín lịm cả nền trời.



3. Vàng rực dã quỳ Đà Lạt

Tháng 10 - Thời điểm giao mùa cũng là lúc Đà Lạt ngủ quên trong vẻ đẹp quyến rũ của những ngày cuối thu và bật chợt tỉnh giấc đón những con gió lạnh chớm đông....trong hương hoa dã quỳ. Dĩ nhiên, Đà Lạt không phải là nơi duy nhất để bạn khám phá và chiêm ngưỡng những đồi hoa dã quỳ. Nhưng sẽ là nơi tuyệt vời nhất để bạn khám phá nhiều cung đường, những đồi hoa trải rộng khắp con đường, dốc đèo hay cả những vách đá cũng bị lôi cuốn bởi vẻ đẹp của loài hoa này. 

Để có một cung đường khám phá mùa hoa dã quỳ lý tưởng, bạn có thể ghé Đèo Phú Hiệp và mỏ đá Tam Bố, khu vực Ninh Gia - Đức Trọng, Sân bay Liên Khương và đầu đường cao tốc, Tu Tra: khu vực quanh Đà Lạt milk và nông trại O'star hay có thể chinh phục chân đèo D'ran: dã quỳ rất nhiều ngay sau trường Hùng Vương, nhiều nhất là đường từ D'ran chạy vào đồi thông Châu Sơn.

4. Mùa nước nổi Rừng Tràm Trà Sư





Rừng Tràm Trà Sư thuộc huyện Tịnh Biên - Nơi được giới trẻ cuồng check-in vào mùa nước nổi từ khoảng tháng 9 đến tháng 11 với những mảng màu thiên nhiên xanh mát, kéo tâm hồn bạn lạc lõng giữa những con đường rẽ hoa, rẽ bèo đẹp đến mê mẩn.

Bạn có thể thuê thuyền khám phá gai bên đường, những cây thốt nốt xõa bóng che đầu và đôi khi là những vạt bông điên điển vàng rực hay những đám súng cây sen xen lẫn giữa áng rừng bạt ngàn.

5. Suối Yên mùa hoa súng

Đến với Suối Yến "mùa tháng 10" không nhộn nhịp, không chen lấn như mùa lễ hội đầu xuân mà trả lại cho bạn những khoảng khắc bình yên, rực rỡ của tiết trời nắng dịu và vẻ đẹp nên thơ của mùa hoa súng...






Vào tháng 10 và 11, trong tiết trời đậm thu, những bông hoa súng lại nở rộ trên mặt nước, tô điểm thêm cho vẻ đẹp của dòng suối thơ mộng dẫn đến chùa Hương, nằm trong địa phận xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Bài viết cùng danh mục:

Chat