HÀ GIANG - ĐI ĐỂ TRẢI NGHIỆM

Hà Giang từ lâu đã trở thành một điểm đến vô cùng thú vị đối với cả du khách trong và ngoài nước. Với khung cảnh đẹp như tranh vẽ cùng với cảnh quan núi đá hùng vĩ, mỗi năm Hà Giang đón tiếp không biết bao nhiêu lượt khách tới thăm, đặc biệt với  sở thích khám phá cao nguyên đá bằng xe máy đã thu hút được nhiều bạn trẻ quan tâm bởi mang lại những cảm giác, trải nghiệm thú vị cũng như sự chủ động hơn so với cách đi ô tô, hãy cùng HATIKA TRAVEL tìm hiểu một vài thông tin cơ bản nhé!

Nếu chưa đến Hà Giang lần nào thì bạn có thể sắp xếp lịch đi Hà Giang theo khoảng thời gian mà mình rảnh rỗi bởi Hà Giang là một điểm đến mà theo như dân du lịch đánh giá “mùa nào cũng đẹp”. Tháng 10-11 là mùa hoa Tam Giác Mạch, bạn đi vào khoảng tuần thứ 3 của tháng 10 cho đến khoảng đầu tháng 11 là đẹp. Khoảng trước và sau Tết âm lịch lần lượt là thời gian của hoa mận và hoa đào nở. Khoảng tháng 6-8 là mùa hè, Hà Giang luôn có nắng là thời điểm thích hợp để có những bức ảnh đẹp về cao nguyên đá, tuy nhiên đi vào mùa hè thường có thể gặp mưa. Tháng 9 là mùa lúa chín của vùng cao, thời điểm này mà đến thăm Hoàng Su Phì thì quá ư là tuyệt vời nhé bạn.

Phương tiện đi và đến Hà Giang

Khoảng cách từ Hà Nội đến Hà Giang vào khoảng 300km, nếu bạn có hứng thú chinh phục Hà Giang hoàn toàn bằng xe máy thì có thể vác theo xe chạy từ Hà Nội, thời gian đi vào khoảng 8-10 tiếng tùy vào tốc độ cũng như số lượng thành viên trong đoàn của bạn. Còn nếu bạn không hào hứng lắm với việc chạy từ Hà Nội lên Hà Giang bạn hoàn toàn có thể đi xe giường nằm lên Hà Giang.

Đi lại ở Hà Giang

Chinh phục và khám phá Hà Giang không có gì tuyệt vời hơn là đi bằng xe máy. Nếu bạn muốn mang theo xe máy của mình để sử dụng bạn có thể gửi kèm xe máy theo ô tô, còn nếu bạn muốn một chuyến đi đơn giản gọn nhẹ thì có thể lựa chọn phương án lên đến nơi và thuê xe máy để khám phá Hà Giang.

 Một phương án mà hiện nay cũng được khá nhiều bạn lựa chọn đó là đi du lịch Hà Giang bằng xe khách. Từ Hà Nội sau khi đi xe giường nằm lên tới Hà Giang, các bạn tiếp tục sử dụng các tuyến xe đi các huyện vùng cao Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc. Tới trung tâm các huyện, các bạn có thể tiếp tục thuê xe ôm để di chuyển tới các điểm tham quan. Cách này có thể chỉ phù hợp với những bạn đi khoảng 1-2 người (nhất là các bạn nữ) và không thể đi được xe máy ở vùng cao. Các bạn có thể tham khảo các tuyến xe để lựa chọn chuyến xe phù hợp và chi phí phù hợp nhé!

Tuy là một điểm đến được đông đảo khách du lịch lựa chọn vào mỗi dịp nghỉ nhưng cách dịch vụ khách sạn nhà nghỉ ở Hà Giang cũng chưa có nhiều và đa dạng, tình trạng thiếu phòng và bị nâng giá vào những dịp lễ là điều thường xuyên gặp phải. Để tránh điều này các bạn nên có sẵn phương án đặt phòng cho đoàn mình trước khi đi, tham khảo thông tin danh sách các khách sạn nhà nghỉ tại Hà Giang.

Khách sạn Cao Nguyên Đá

Điện thoại : 0219 3856868 – 0944 502020

Địa chỉ : Thị trấn Đồng Văn , Đồng Văn, Hà Giang

Khách sạn Lâm Tùng

Địa chỉ : Tổ 3, Thị trấn Đồng Văn, Đồng Văn, HG

Điện thoại : 0219 3856789 – 0965 062062

Nhà nghỉ Hoàng Ngọc

Điện thoại : 0219 3856020

Địa chỉ : Thị trấn Đồng Văn , Đồng Văn, Hà Giang

Nhà nghỉ Khải Hoàn

Điện thoại : 0219 3856147

Địa chỉ : Thị trấn Đồng Văn , Đồng Văn, Hà Giang

Bác Thắm

Địa chỉ : Thị trấn Đồng Văn, Đồng Văn, Hà Giang

Điện thoại : 0987 001745

Chị Thủy

Địa chỉ : Thị trấn Đồng Văn, Đồng Văn, Hà Giang

Điện thoại : 0167 6087094

Nhà nghỉ Bác Chi

Điện thoại : 0977 993071

Địa chỉ : Sau chợ Đồng Văn

Nhà nghỉ Thái Thịnh

Điện thoại : 0985 248741 – 0964 521345

Địa chỉ : Số 1 đường Phố Cổ, Thị trấn Đồng Văn huyện Đồng Văn

Quang Dũng

Địa chỉ : 19 Phố Cổ, Thị trấn Đồng Văn, Đồng Văn, Hà Giang

Điện thoại : 0976255176

Nhà cổ Home Stay

Địa chỉ : Thị trấn Đồng Văn, Đồng Văn, Hà Giang

Điện thoại : 01688120866

Nếu ở Đồng Văn hết phòng các bạn có thể chuyển các địa điểm để nghỉ sang một số vùng lân cận như Thị trấn Phó Bảng hoặc xã Lũng Cú. Di chuyển qua đèo Mã Pì Lèng rồi sang ngủ ở các khách sạn nhà nghỉ tại Mèo Vạc, sáng hôm sau quay lại Đồng Văn tham quan chợ phiên cũng là một lựa chọn khác nếu vẫn không thể tìm được chỗ ngủ gần Đồng Văn nhất.

 Các địa điểm du lịch ở Hà Giang

Nếu hỏi các điểm đến đặc trưng của Hà Giang là gì chắc nhiều bạn sẽ có thể trả lời ngay: Cột cờ Lũng Cú, Cổng trời Quản Bạ hay Cao nguyên đá Đồng Văn … thế nhưng ở Hà Giang còn rất rất nhiều những điểm đến đẹp mà chắc hẳn nhiều bạn chưa từng biết đến: Cửa khẩu Thanh Thủy, Mốc 261(2) là mốc đại trên tuyến biên giới Việt Trung, Chợ phiên xã Quyết Tiến.

Trên chặng đầu tiên của con đường huyền thoại mang tên Con đường hạnh phúc, dốc Bắc Sum chính là con dốc đánh dấu điểm bắt đầu của hành trình xuyên qua công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn – Hà Giang. Ở trên đỉnh con dốc dài uốn lượn ấy, cổng trời Quản Bạ là một địa danh nổi tiếng từ lâu bởi cảnh quan kỳ vĩ và câu chuyện huyền thoại núi Đôi.

Thế nhưng, có một địa danh nằm ngay dưới chân mỏm núi cổng trời, đó chính là xã Quyết Tiến mộc mạc, đơn sơ bên cổng trời sừng sững quanh năm mây phủ. Ở nơi yên bình ấy, mỗi tuần một lần lại có buổi chợ phiên, khoảng thời gian diễn ra chỉ trong một buổi sáng ngắn ngủi.

Cổng trời và Núi đôi Quản Bạ

Cổng trời Quản Bạ – cao 1500m so với mặt biển, đây là cửa ngõ đầu tiên lên cao nguyên Đồng Văn. Năm 1939, người ta dựng một cánh cửa khổng lỗ bằng gỗ nghiến dày 150cm ở ngay Cổng trời. Một thời, sau cánh cửa gỗ này là một “thế giới” khác – còn gọi là “Vùng tự trị của người Mèo”, gồm các huyện Quản Bạ, Mèo Vạc,Yên Minh và Đồng Văn. Núi Đôi Quản Bạ, nằm cạnh quốc lộ 4C, cách thị xã Hà Giang 40 km. Giữa núi đá và ruộng bậc thang trùng điệp, nổi lên hai trái núi có hình dáng kỳ lạ, khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp kỳ vĩ của tạo hóa. Hai trái núi này gắn  với truyền thuyết Núi Cô Tiên thi vị.

Truyền thuyết kể rằng ngày xửa ngày xưa, ở vùng đất này có một chàng trai người Mông đẹp trai có tài thổi đàn môi. Tiếng đàn môi của chàng réo rắt như tiếng suối, ríu rít lảnh lót như tiếng chim rừng, lúc lại sâu lắng, trầm bổng, da diết như tiếng gió giữa đêm khuya cứ bay xa, bay xa mãi. Có một nàng tiên trên thượng giới tên là Hoa Đào xinh đẹp tuyệt trần, da trắng như tuyết, đôi môi như nụ đào xuân chúm chím, hai má ửng hồng như trái đào chín. Một hôm nọ nghe được tiếng đàn môi của chàng đã theo gió trốn xuống trần gian tìm người thổi đàn môi mà phải lòng chàng và đã trốn ở lại vùng đất này. Họ nên vợ nên chồng và sinh được một bé trai vô cùng xinh xắn.Lúc này Ngọc Hoàng đã phát hiện ra chuyện nàng bỏ trốn xuống trần gian lấy người phàm trần đã vô cùng giận dữ sai người đi bắt nàng về. Nàng khóc lóc van xin cho nàng được ở lại nuôi con nhưng không ai mủi lòng. Thương chồng một mình nuôi con vất vả, thương con thơ thiếu bầu sữa mẹ, nàng đã bỏ lại đôi nhũ của mình dưới hạ giới cho con bú. Đôi nhũ cứ căng tròn nuôi con nàng ngày càng khôn lớn, sau này đã biến thành hai quả núi dáng hình như bầu vú mẹ, tròn trịa, đều đặn đến lạ thường mà ngày nay vẫn gọi là Núi Đôi hay núi Cô Tiên ở Tam Sơn, Quản Bạ.Tương truyền nhờ dòng sữa của nàng mà vùng đất này có khí hậu vô cùng mát mẻ, các loại hoa trái như Đào, Mận, Lê, Hồng thơm ngon kỳ lạ, rau trái thì luôn xanh tươi, lúa ngô luôn tươi tốt trở thành vùng đất trù phú. Con gái ở đây xinh đẹp có tiếng, hai má lúc nào cùng ửng hồng, mịn màng như trái đào tiên. Và nước mắt của nàng đã biến thành dòng sông Miện xanh ngắt, mơ màng, khảm trôi trên biển đá tai mèo phún sắc, ôm lấy cả rẻo đất phía sau cổng trời huyền thoại.

Cao nguyên đá Đồng Văn

Cao nguyên đá Đồng Văn (hay sơn nguyên Đồng Văn) là một cao nguyên đá trải rộng trên bốn huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc của tỉnh Hà Giang, Việt Nam. Ngày 3 tháng 10 năm 2010, hồ sơ “Công viên Địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn” đã được Hội đồng tư vấn Mạng lưới Công viên Địa chất Toàn cầu (GGN) của UNESCO chính thức công nhận là Công viên địa chất toàn cầu. Đây hiện là danh hiệu duy nhất ở Việt Nam và thứ hai ở Đông Nam Á.

Sủng Là

Bạn từ hướng Yên Minh lên thị trấn Đồng Văn, đến ngã ba Phó Bảng, nơi con đèo xinh đẹp ôm trọn một thung lũng xanh là điểm cao  và đẹp nhất để ngắm toàn cảnh Sủng Là. Nơi đây là xã vùng cao đẹp nhất toàn cao nguyên đá Đồng Văn.

Thị trấn Phó Bảng

Phó Bảng, thị trấn sầm uất vùng biên viễn của Đồng Văn (Hà Giang) hình như bị ngủ quên chừng vài chục năm nay… Trong hành trình của những người muốn tự tìm bản ngã của chính mình ở những vùng đồng rừng heo hút, Phó Bảng là một điểm đánh dấu không thể thiếu. Thị trấn vùng biên viễn này, không xa xôi về mặt địa lý, nhất là khi đường ô tô đã vào tận các thôn bản… Thế nhưng, một Phó Bảng đã từng sầm uất, một Phó Bảng đã từng nóng bỏng, nhức nhối của thời kỳ vài chục năm về trước, khi thuốc phiện, ma túy… “chiếm đóng” Phó Bảng là thủ phủ… đã xa vời. Chỉ còn một Phó Bảng bình yên đến lạ kỳ.

Cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú nằm trên đỉnh Lũng Cú có độ cao khoảng 1.700m so với mực nước biển, thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Đây là một điểm nhỏ trên đoạn đường biên giới Việt Nam-Trung Quốc. Nếu mô phỏng một cách tương đối hình dạng đường biên giới Việt Nam-Trung Quốc thành một chóp nón thì hai điểm thấp nhất theo vĩ độ là A pa Chải, Điện Biên và Sa Vĩ, Móng Cái, còn Lũng Cú là đỉnh của chóp nón này cũng là điểm cao nhất của cực Bắc Việt Nam.

Dinh Vương

Sau con đường nằm bên hàng cây sa mộc cao vút, chiếc cổng đá bề thế của dinh thự vua Mèo Vương Chính Đức ở Sà Phìn (Đồng Văn – Hà Giang) hiện ra trên đỉnh đồi. Vương Chính Đức là người đứng đầu dòng họ Vương của người Mông ở Hà Giang 1 thế kỷ trước. Giàu có nhờ hoạt động trồng, chế biến và buôn bán thuốc phiện xuyên biên giới với Trung Quốc, Miến Điện, ông đã thống lĩnh vùng cao nguyên này và xưng vương.

Phía sau cổng đá là tòa nhà tiền dinh hoành tráng của tòa dinh thự. Dinh thự họ Vương được xây trong 8 năm, tiêu tốn khoảng 150.000 đồng bạc trắng. Hầu hết thợ xây dựng là người Hồi vùng Vân Nam và những tốp thợ giỏi nhất người Mông.

Phố cổ Đồng Văn

Phố cổ Đồng Văn nằm ở thị trấn Đồng Văn, Đồng Văn, Hà Giang. Khu vực trung tâm thị trấn Đồng Văn xưa thuộc tổng Đông Quan, châu Nguyên Bình, phủ Tường Vân, tỉnh Tuyên Quang và có lịch sử phát triển về kiến trúc, văn hóa hàng trăm năm. Những năm 1880, khi chiếm đóng khu vực này, người Pháp đã có những quy hoạch và để lại những điểm nhấn quan trọng về quy hoạch và kiến trúc, đặc biệt là chợ Đồng Văn, xây bằng đá trong những năm 1920 gần như còn nguyên vẹn đến ngày nay.

Đèo Mã Pì Lèng

Mã Pí Lèng là tên gọi theo tiếng Quan Hỏa chỉ “sống mũi con ngựa” theo nghĩa đen. Nhưng theo nghĩa bóng tên gọi này chỉ sự hiểm trở bậc nhất của đỉnh núi, nơi những con ngựa cái leo lên đến đỉnh trụy thai mà chết, nơi dốc cao đến mức con ngựa đi qua phải tắt thở, hoặc đỉnh núi dựng đứng như sống mũi con ngựa.Tuy nhiên, theo một số người Hmong bản địa thì tên đúng của đèo là Máo Pì Lèng, nghĩa là “sống mũi con mèo”.

Đỉnh Mã Pí Lèng thuộc ba xã Pải Lủng, Pả Vi và Xín Cái (Mèo Vạc, Hà Giang) trong cao nguyên đá Đồng Văn có độ cao khoảng 2000m so với mặt nước biển, được tạo nên bởi một loạt trầm tích gồm đá vôi, đá phiến ánh, đá vôi silic chứa các hóa thạch cách đây khoảng 426 triệu năm, bao gồm trong đó nhiều vết trượt và vết nứt do các hoạt động tạo núi gây ra. Cảnh quan khu vực này lởm chởm đá dựng, trong đó vực sâu sông Nho Quế như xẻ đôi một bên là đỉnh Mã Pí Lèng và một bên là Săm Pun (Sam Pun), nơi có cột mốc biên giới và cửa khẩu thông thương từ Xín Cái sang Điền Bồng, Trung Quốc. Các học giả Pháp, từ cả trăm năm trước, đã gọi đỉnh Mã Pí Lèng nói riêng và Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn nói chung là một “Tượng đài Địa chất”. Đi trên đèo Mã Pí Lèng nhìn xuống vực sâu, con sông Nho Quế chỉ bé như một sợi chỉ mà muốn xuống đến mặt nước của sông phải mất hơn một ngày đường.

Sơn Vi, Xín Cái, Thượng Phùng

Đây là 3 xã biên giới xa nhất của huyện Mèo Vạc với cửa khẩu cao nhất Việt Nam (Săm Pun). Tại 3 xã cũng có hệ thống các cột mốc biên giới Việt Nam Trung Quốc, phù hợp với các bạn thích tìm  hiểu cũng như tận tay sờ vào những tấm bia chủ quyền này.

Còn rất nhiều các địa điểm thú vị khác ở Hà Giang, bạn hãy dành một chút thời gian đọc thêm các thông tin về các địa điểm du lịch ở Hà Giang, biết đâu bạn sẽ lựa chọn được một vài điểm để bổ sung vào hành trình của riêng mình.

Chợ phiên Hà Giang

Từ lâu, chợ phiên đã trở thành nét sinh hoạt văn hóa không thể thiếu trong đời sống của người dân vùng cao Hà Giang. Ngoài mục đích mua bán, trao đổi hàng hóa, chợ phiên còn là nơi giao lưu văn hóa của đồng bào các dân tộc nơi đây. Ai đã một lần ghé thăm chợ phiên ở các huyện Mèo Vạc, Đồng Văn, Quản Bạ, Hoàng Su Phì, Xín Mần… của Hà Giang hẳn không thể nào quên những nét đặc sắc của các phiên chợ nơi đây. Cùng Phượt xin chia sẻ với các bạn về lịch họp các phiên chợ vùng cao tại Hà Giang để các bạn tham khảo trong hành trình của mình.

Ẩm thực và ăn uống

Bánh cuốn trứng Đồng Văn

Hà Giang không chỉ được biết đến là một tỉnh miền núi với nhiều phong cảnh hùng vĩ, phong tục tập quán, những lễ hội phong phú, những dãy núi đá cao thật cao mà ở đây chúng ta còn thấy đó là một mảnh đất với nhiều sản vật của tự nhiên rất hấp dẫn và một trong những điểm hấp dẫn du khách đó chính là văn hóa ẩm thực là những món ăn được làm từ nhiều nguồn nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên, trở thành món ăn lạ miệng, thú vị và ấn tượng đặc biệt chỉ có ở cao nguyên vùng cao Hà Giang

Lễ hội tại Hà Giang

Nói đến lễ hội đặc sắc của các dân tộc sống trên vùng đất này, người ta thường nhắc đến lễ hội lồng tồng của đồng bào Tày, Nùng, lễ hội cấp sắc của đồng bào Dao, lễ hội Gầu Tào của đồng bào Mông hay lễ hội nhảy lửa của đồng bào Pà Thẻn…

Có thể các lễ hội của đồng bào vùng cao tỉnh Hà Giang không có quy mô rộng lớn như những lễ hội vùng xuôi nhưng với những giá trị nguyên bản, nó đã tạo nên nét đặc sắc riêng, độc đáo.

Lễ hội các dân tộc tại Hà Giang

Một số lịch trình tham khảo khi đi Phượt Hà Giang

Thường thì với những bạn lần đầu tiên đi Hà Giang thì nên sắp xếp thời gian đi khoảng 3 ngày 4 đêm, khoảng thời gian này được coi là vừa đủ để bạn khám phá những điều thú vị ở mảnh đất này. Cùng Phượt gợi ý cho các bạn một số lịch trình tham khảo khi đi phượt Hà Giang để các bạn dễ dàng hình dung và lên lịch trình riêng cho mình nhé.

Hà Nội – Hà Giang 2 ngày 3 đêm

Thông tin chung : Lịch trình này phù hợp với những bạn  hạn chế về mặt thời gian, tuy nhiên đi theo lịch trình này những điểm đến tại Hà Giang sẽ không được nhiều lắm.

– Tối thứ 6 bắt xe giường nằm lên thành phố Hà Giang, lịch trình 2 ngày 3 đêm này chi phí thuê xe máy ở Hà Giang sẽ rẻ hơn so với việc các bạn tự mang xe đi

– Sáng thứ 7 khoảng 4-5 h sáng các bạn đã có mặt tại thành phố Hà Giang, nhận xe máy, ăn sáng, đổ xăng rồi bắt đầu hành trình

Thành phố Hà Giang – Dốc Bắc Sum – Chợ Quyết Tiến – Cổng trời Quản Bạ – Thị trấn Tam Sơn – Rừng thông Yên Minh – Huyện Yên Minh (Khoảng 100km) – Sủng Là – Dinh vua Mèo – Cột cờ Lũng Cú – Thị trấn Đồng Văn (90km). Tối ngủ tại Đồng Văn, ăn tối thưởng thức cafe phố cổ

– Sáng chủ nhật dậy sớm ăn sáng, thăm quan chợ Đồng Văn, dạo chơi phố cổ Đồng Văn .Khoảng 10h sáng rời Đồng Văn đi Mèo Vạc tham quan đèo Mã Pì Lèng đỉnh đèo được giới du lịch bụi tôn vinh là 1 trong “tứ đại đỉnh đèo” của miền Bắc. Trưa ăn tại Mèo Vạc rồi chạy thẳng về thành phố Hà Giang, chiều tối có mặt ở Hà Giang nghỉ ngơi tắm rửa rồi tối lên xe về Hà Nội

Đồng Văn – Mã Pì Lèng – Mèo Vạc – Mậu Duệ – Yên Minh – Quản Bạ – Hà Giang

– Sáng thứ 2 có mặt ở Hà Nội

Hà Nội – Hà Giang 3 ngày 4 đêm

Thông tin chung : Đây là lịch trình phổ biến cho các bạn lần đầu khám phá Hà Giang, không quá dài nhưng cũng đủ để bạn tìm hiểu về văn hóa của người dân nơi địa đầu tổ quốc này

Ngày 1 : Hà Nội – Hà Giang

Tối thứ 5 bắt xe giường nằm lên thành phố Hà Giang, thuê xe tại thành phố Hà Giang hoặc gửi xe máy theo từ Hà Nội nếu bạn không thể thuê xe.

Ngày 2 : Hà Giang – Quản Bạ – Yên Minh – Phó Bảng – Sủng Là – Đồng Văn

– 7h00 : Ăn sáng + Đổ xăng

– 7h30 – 9h30 : Hà Giang – Quản Bạ (46km) – Thăm quan Cổng trời và Núi Đôi Quản Bạ nếu ngày thứ 2 của bạn trùng vào sáng thú 7 bạn sẽ có cơ hội đến thăm Chợ Quyết Tiến

– 11h00 – 12h00 : Quản Bạ – Yên Minh (50km) trên đường đến Yên Minh bạn sẽ thấy rừng thông Yên Minh ngay ven đường quốc lộ. Nghỉ ăn trưa tại Yên Minh

– 13h30 – 15h00 : Yên Minh – Phó Bảng (40km) bắt đầu từ đây bạn sẽ thấy vẻ đẹp tuyệt vời và vô cùng hùng vĩ của cao nguyên đá Đồng Văn. Tới thăm Phó Bảng thị trấn ngủ quên.

– 15h00 – 16h30 : Rời Phó Bảng quay ngược lại ngã 3 đi Đồng Văn bạn sẽ tới với Sủng Là, nơi nổi tiếng bởi là địa điểm quay bộ phim Chuyện của Pao

– 16h30 – 17h30 : Sủng Là – Đồng Văn. Tối nghỉ tại Đồng Văn và thăm quan cafe Phố Cổ

Ngày 3 : Đồng Văn – Lũng Cú – Dinh Vương – Đồng Văn – Mã Pì Lèng – Mèo Vạc

– 7h00 – 9h00 : Ăn sáng. Dạo chơi chợ Đồng Văn nếu đúng ngày chợ họp, thăm quan phố cổ Đồng Văn một khu phố với vẻ đẹp cổ kính hàng trăm năm tuổi

– 9h00 – 11h30 : Đồng Văn – Lũng Cú (26km) – Dinh Vương (26km) – Đồng Văn (15km) lên với điểm cực Bắc của Việt Nam,rồi rời Lũng Cú về Dinh Vua Mèo Vương Chí Sình. Trưa về nghỉ và ăn trưa tại Đồng Văn

– 13h30 – 15h30 : Đồng Văn – Mã Pì Lèng – Mèo Vạc – ngắm sông Nho Quế từ đỉnh đèo Mã Pì Lèng, một trong Tứ đại đỉnh đèo của dân phượt miền  Bắc

– 15h30 – 17h00 : Về Mèo Vạc thăm quan một số địa điểm. Tham khảo các địa điểm du lịch ở Mèo Vạc . Tối nghỉ tại Mèo Vạc

Ngày 4 : Mèo Vạc – Mậu Duệ – Du Già (tùy thời tiết) – Yên Minh – Hà Giang

– 7h00 : Ăn sáng

– 7h30 – 12h30 : Mèo Vạc – Yên Minh – Quản Bạ. Dạo chơi 1 số địa điểm du lịch tại Quản Bạ rồi quay lại Quản Bạ ăn trưa

– 13h30 – 16h00 : Quản Bạ – Hà Giang . Nghỉ ngơi tại thành phố Hà Giang đợi 8h lên xe bus. Sáng sớm ngày thứ 5 có mặt tại Hà Nội.

Nếu ai đang và muốn du hí Hà Giang thì lên lịch ngay và luôn đi, mùa này đến Hà Giang sẽ được ngắm mùa hoa cải đang nở rộ (Tham khảo những bài viết về mùa hoa của HATIKA TRAVEL nhé!)


Bài viết cùng danh mục:

Chat