DU LỊCH CÔN ĐẢO MÙA TẾT

Hình thức du lịch Free and Easy đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều khách du lịch từ mọi độ tuổi, và là xu hướng phát triển du lịch những năm tới, đối với hình thức tour này, du khách có thể tiết kiệm được chi phí các dịch vụ, và các nhà cung cấp cũng như các công ty du lịch sẽ “tối giản” các hoạt động dành cho khách. Tức là công ty du lịch sẽ giúp khách đặt các dịch vụ: vé máy bay, khách sạn, xe đón, tiễn ở sân bay. Còn lại là khách du lịch tự lo.“Free & Easy” là sự kết hợp giữa dịch vụ hàng không với các dịch vụ mặt đất nhằm đem tới cho khách hàng những sản phẩm trọn gói và thuận tiện nhất, đồng thời chi phí giảm thấp hơn so với mức giá khi hành khách mua dịch vụ đơn lẻ.

Hình thức du lịch Free and Easy này rất thích hợp với các bạn trẻ năng động, không thích gò bó bởi chương trình sẵn có, muốn tự do đi lại, khám phá. Không bị bó buộc bởi các chương trình tour đã xây dựng sẳn và thường dài hơn 3 ngày 2 đêm. Không chỉ là tour du lịch mở, du lịch Free & Easy còn thích hợp với các đối tượng khách có nhu cầu đi du lịch kết hợp với khám/chữa bệnh, thăm người thân hoặc đi công tác.

HATIKA TRAVEL sẽ cùng các bạn tìm hiểu một vài thông tin để khám phá hòn đảo thiêng của nước ta, để chuẩn bị cho một hành trình về với Côn Đảo – Thiên đường giữa trần gian.

Côn Đảo được tạp chí Travel&Leisure danh tiếng bình chọn là một trong 10 quần đảo đẹp và bí ẩn nhất thế giới. Không chỉ vậy, đây còn là nơi ghi dấu lịch sử hào hùng của cách mạng Việt Nam, trong đó không thể không kể đến Nhà tù Côn Đảo khét tiếng một thời. Vài năm trở lại đây, Côn Đảo đã trở thành điểm du lịch biển hấp dẫn nhất Việt Nam.

Đối với những khách du lịch đã từng đi Côn Đảo đều nhận xét là một hòn đảo bí ẩn, hoang sơan toàn nhất trong số các hòn đảo họ đã đi. ở nơi đây, người dân sống hiền hòa, chất phát và đặc biệt rất mến khách. Bạn không lo bị mất cắp hay trộm vặt khi đi trên đảo, ví dụ như khi thuê xe máy để đi khám phá đảo, bạn có thể dừng ở bất cứ nơi đâu, để xe đó mà không cần khóa cổ, bạn cứ thỏa mái check in các kiểu thì quay lại xe vẫn còn đó. Hết ngày, bạn về trả xe tại khách sạn cũng không cần phải bo bo giữ chìa khóa, cứ cắm chìa ở đó đi ngủ, sang mai dậy thì xe vẫn còn đó mà thôi.

  1. THỜI ĐIỂM DU LỊCH

Ở Côn Đảo có hai mùa mưa và khô rõ rệt, mỗi mùa lại có một vẻ đẹp riêng. Và tất nhiên, đi vào màu nào, các bạn cũng đều có những trải nghiệm tuyệt vời.

Đối với mùa mưa (tháng 3 đến tháng 9), những bóng mây, mưa kéo dài tầm 30 phút hoặc hơn một tí là tạnh. Sau khi mưa, cảnh sắc nơi đây dường như được gọt rữa để có một màu tươi mát hơn với những tia nắng dịu nhẹ. Những bãi biển sau cơn mưa sẽ sạch sẽ hơn, và êm đềm với những con song chạy từ từ vào bờ. Đây là thời gian mà HATIKA TRAVEL khuyên bạn nên đến Côn Đảo nhất.

Còn mùa khô thì sao? Kéo dài từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau. Đối với thời điểm này thì biển động, những con sóng vỗ vào bờ mạnh, vì vậy mà các bạn hạn chế tắm biển để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, bù lại cho khoảng thời gian đó, các bạn sẽ khám phá dược những nét bí ẩn mà Côn Đảo đang có với những di tích lịch sử nổi tiếng. Không phải tự nhiên mà khách du lịch lại bảo rằng Côn Đảo bí ẩn đâu nhé, một khi các bạn muốn du lịch tại Côn Đảo thì phải chuẩn bị tinh thần.


      2. PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN
Có hai cách để đi đến Côn Đảo, đó là tàu và máy bay, có bạn nào giỏi bằng Yết Kiêu thì cũng có thể thử sức mình bơi với biển nhé!

Đối với phương án đi bằng tàu: Các bạn phải di chuyển đến cảng Cái Lở trước 17h chiều nhé, chứ không là lỡ chuyến tàu thì phải mất thêm 1 ngày nữa đó. Cần phải chuẩn bị đồ ăn đêm nhé, vì trên tàu dịch vụ còn thiếu chỉ có trứng và mì gói thôi. Thêm một kinh nghiệm du lịch, phượt Côn Đảo giá rẻ nữa là bạn có thể mang xe máy theo (nếu có) bởi tàu đi Côn Đảo cho phép chở cả xe máy. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí cho việc thuê xe du lịch trên đảo. Hãy đổ đầy xăng đầy bình và mang theo một ít để dự phòng, bởi giá xăng trên đảo rất đắt. Giá vé tàu cho 1 lượt đi là tầm 400.000đ nhé, khi mua thì nhớ  mua luôn vé khứ hồi để chủ động trong việc có vé tàu về.

Còn đối với phương án đi máy bay, thì hiện nay chỉ có hai hãng Vietnam Airlines và Air Mekong là có chuyến bay đến Côn Đảo. Tuy nhiên cũng phải tùy thuộc vào từng ngày vì có thời điểm khách nên các hang thường sẽ gôm khách từ Hà Nội vào để đi cùng. Đến Côn Đảo, các bạn có thể đi taxi hoặc xe máy để về thị trấn Côn Đảo, tuy nhiên nếu đã đặt khách sạn rồi thì bạn gọi điện thoại để họ đến đón bạn nhé.

Nhận phòng xong thì các bạn nhớ thuê xe máy để vi vu nhé, vì nó rẻ hơn taxi nhiều, và các bạn có thể liên hệ với khách sạn để thuê xe dễ dàng nhé!. Giá thuê xe tầm 100 – 120k/ ngày.

Trên đảo còn có xe điện, tuy nhiên nếu bạn đi đoàn đông thì nên sử dụng vì giá hơi cao.

  1. LƯU TRÚ

Ở Côn Đảo có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ và cả resort cho bạn lựa chọn. Giá cả hợp lý, chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ, phòng ốc cũng rất tốt, đầy đủ tiện nghi. Nếu có dự định đi Côn Đảo thì các bạn nên đặt phòng xớm để có được giá rẻ nhé! Các bạn có thể liên hệ HATIKA TRAVEL để đặt được phòng giá rẻ nhất nhé.

Tổng hợp những resort đẹp, giá cả hợp lý ở Côn Đảo:

- Six Senses Côn Đảo là resort đẹp nhất ở Côn Đảo, với tập hợp hơn 50 biệt thự nằm san sát nhau, các phòng đều được thiết kế mở và nhìn được ra biển. Cả khu resort này đều được bao quanh bởi biển vào núi nên cảnh vật, tầm nhìn rất đẹp. Hơn thế nữa, Six Senses còn có hẳn một bãi tắm riêng, cùng các dịch vụ lặn biển, chèo thuyền kayak, cho thuê tàu thăm thú các đảo xung quanh. Tuy nhiên, nhược điểm của resort này là năm hơi xa trung tâm, nên không tiện cho việc ăn uống cho lắm.

Resort Côn Đảo Vũng Tàu: Tương đương với một khách sạn 3 sao, nhưng chất lượng phòng và dịch vụ thì phải là một khách sạn 5 sao. Không chỉ đẹp, có riêng một bãi tắm với bờ cát trắng mịn kéo dài 2km, Côn Đảo resort còn nằm gần trung tâm và cách sân bay 20 phút đi ô-tô.

Resort Côn Đảo Camping: Điểm nổi bật của resort này là những phòng ở của nó được thiết kế theo kiểu lều trại, và cách biển An Hải khoảng 10m. Du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác cắm trại ở bờ biển rất thú vị.

–  Sài Gòn Côn Đảo resort, ATC resort nằm trên đường Tôn Đức Thắng cũng là những resort có tầm nhìn ra biển đẹp, sạch sẽ, dịch vụ và chất lượng phòng tốt nhưng lại không có bãi tắm riêng, nếu muốn tắm biển bạn phải băng qua đường. Nhưng được cái là gần trung tâm và thuận tiện cho việc đi lại.

Ngoài những resort thì Côn Đảo còn có nhiều nhà nghỉ và khách sạn giá từ 400 đến 750k/phòng.

  1. NHỮNG ĐIỂM DU LỊCH HẤP DẪN

Nhà tù Côn Đảo: Đến đây bạn sẽ hiểu thêm rất nhiều về quá khứ hào hùng của dân tộc và hiểu tại sao Côn Đảo từng được gọi là “Địa ngục trần gian” thay vì “Thiên Đường trần gian” như ngày nay. Đến Côn Đảo mà không đến nhà tù thì chưa được xem là đến Côn Đảo.


Bãi Đầm Trầu: Bãi tắm được xem là đẹp nhất tại đây với cát trắng và nước biển trong xanh.

Bãi An Hải: Cách trung tâm chỉ 10 phút đi bộ, được bao quanh bởi núi nên biển rất êm dịu, phẳng lặng, sóng nhỏ, nước trong xanh và khá ấm.


Bãi Đất Dốc: Được tạo nên bởi các hẻm núi lấn ra tận bờ biển. Bãi tắm khá nhỏ và yên tĩnh, thích hợp cho các cặp đôi hoặc người thích những bãi tắm yên tĩnh.

Rừng nguyên sinh Ông Đụng: Là nơi cư ngụ của gần 300 loại động thực vật đặc trưng từ Bắc và Nam cùng nhiều loại sản vật quý hiếm như yến, đồi mồi, vích, hải sâm….

Hòn Bảy Cạnh: Hòn đảo lớn thứ hai trong số 16 hòn đảo thuộc quần đảo Côn Đảo. Toàn bộ đảo được che phủ bởi rừng nhiệt đới nguyên sinh và đặc biệt, tại đây bạn có thể tham gia lặn biển ngắm san hô cực thú vị

Vịnh Đầm Tre: Được bao bọc bởi những cánh rừng ngập mặn, tại Đầm Tre, du khách không chỉ được đi thuyền khám phá những khu rừng này mà còn được xem yến làm tổ và lặn biển ngắm san hô.

Bảo Tàng Côn Đảo: Đến với bảo tàng, bạn có cơ hội tìm hiểu lịch sử hình thành Côn Đảo thông qua các hiện vật, cổ vật, hình ảnh và các tư liệu từ thời Pháp thuộc đến nay.

Ngoài ra: Trại tù Phú Sơn, Phú Hải Côn Đảo, Nghĩa trang Hàng Dương (nơi có mộ của hơn 2000 liệt sĩ và mộ Võ Thị Sáu), Đền thờ bà Phi Yến…

      5. ĂN GÌ KHI ĐẾN CÔN ĐẢO

Ở Côn Đảo không có nhiều nhà hàng, hầu hết là những quán ăn bình dân, giá cả rất phải chăng và đồ ăn cũng khá ngon. Hải sản trên đảo rất tươi ngon và cũng chẳng đắt hơn trong đất liền là bao nhiêu đâu, những món hải sản bạn nhất định phải thử là món Ốc Vú Nàng, Cá mú đỏ, Tôm hùm, Tôm mũ ni, Mắm hàu…

  1. QUÀ MANG VỀ

Đặc sản của Côn Đảo chính là hạt bàng bọc đường hoặc rang muối, bạn có thể mua về làm quà. Ngoài  ra, cá thu, cá mú của đảo cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời. Nhưng bạn phải đóng gói thật kỹ thì mới được vận chuyển lên máy bay, nếu bạn đi máy bay.

  1. NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG KHÁC KHI DU LỊCH CÔN ĐẢO

– Nên mang theo giày cao cổ hoặc giày chuyên dụng để thăm quan rừng nguyên sinh Ông Đụng và các khu rừng khác.

– Dịch vụ trên đảo còn nhiều thiếu thốn và đắt đỏ nên bạn phải chuẩn bị đầy đủ về tâm lý và vật chất trước khi lên đảo.

– Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân, thuốc men, kem chống nắng, mũ món và đồ ăn. Nếu khám phá đảo bằng xe máy thì nên mang theo xăng dự trữ, vì trên đảo chỉ có một cây xăng.

– Khi đặt vé tàu nên đặt vé khứ hồi, vì khi vào mùa du lịch, rất khó để bạn mua vé về.

Liên hệ HATIKA TRAVEL để nhận được tư vấn miễn phí và các dịch vụ vé máy bay, nhà nghỉ, thuê xe… giá tốt nhất nhé.

Chúc các bạn có một chuyến du lịch Côn Đảo thật tuyệt vời và nhiều kỷ niệm.

Bài viết cùng danh mục:

Chat