ĐẤT NƯỚC MÌNH ĐẸP LÀM SAO!

Du lịch Việt Nam là điểm đến nổi tiếng đối với khách du lịch quốc tế, bởi nhiều khung cảnh thiên nhiên đẹp mê hồn người, những mùa hoa bạt ngàn hương sắc, những lễ hội sự kiện mang đậm dấu ấn khó quên, khiến ai đến với Việt Nam đều mang cảm giác khó quên vương vấn. Đặc biệt hơn, vào từng thời điểm, từng tháng trong năm, mỗi vùng miền sẽ mang những nét đặc trưng riêng nổi bật mà không nơi nào có được. Vậy nên, nếu chọn đúng thời điểm du lịch, du khách sẽ được tận hưởng tối đa những khoảnh khắc tuyệt vời nhất mà vùng miền đó mang lại.

1.Mùa hoa Mộc Châu

Đầu tháng 11 hằng năm, khi những cơn gió lạnh phương Bắc tràn về cũng là lúc Mộc Châu bắt đầu khoác lên mình chiếc áo mới mộc mạc hoa cải trắng. Không giống như ở nhiều nơi khác, ở Mộc Châu, hoa được trồng kín cả một quả đồi, kéo dài từ thung lũng này đến chân núi nọ, khắp không gian rộng lớn được phủ bằng một màu trắng tinh khôi của hoa cải. Mùa hoa cải trắng nở là lúc Mộc Châu đẹp bình dị, đáng yêu nhất.

Cũng thời gian này, khi thời tiết cuối thu và bắt đầu vào đông, Mộc Châu sẽ tràn ngập trong hương sắc của hoa đào nở rộ. Hoa đào Mộc Châu thuộc giống hoa đào Pháp, phủ hồng mọi lối đi. Hoa đào là vẻ mặt ửng hồng của người dân nơi đây mỗi độ đông về.

Nếu như hoa đào mang một vẻ đẹp nhẹ nhàng, tươi tắn giống như tâm hồn của người dân bản xứ chào đón du khách, khiến họ thêm yêu thích Mộc Châu thì một nét đặc trưng không thể không nhắc đó là mùa hoa mận vào đầu tháng 2, với màu trắng tinh khôi lan tỏa trong khói sương như những hạt tuyết gửi mình trên những đồng có xanh mướt của Mộc Châu.

2.Điện Biên mùa hoa ban

Khắp rừng núi Điện Biên khi tiết trời sang xuân ấm áp (khoảng tháng 2 âm lịch) đâu đâu cũng chỉ thấy hoa ban. Hoa nở trắng trời, trắng đất. Đôi lúc có những năm thời tiết lạnh, hoa sẽ nở muộn hơn. Những cơn mưa xuân lất phất đánh thức cả rừng hoa sau một giấc ngủ đông. Trên những cành khô khẳng khiu bỗng tươi mới màu trắng phơn phớt hồng tím của hoa ban.

3.Nam Du mùa biển đẹp

Gần đây, đảo Nam Du là địa điểm được nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi cảnh quan thiên nhiên vẫn còn hoang sơ, bình dị. Đến Nam Du vào khoảng tháng 2 – 3 là thời điểm đẹp nhất trong năm khi biển lặng, nước xanh, ánh nắng vàng rực rỡ trên những bờ cát trắng với tiếng dừa vi vu những điệu nhạc làm say lòng lữ khách.

4. Hà Nội mùa hoa sưa

Đến hẹn lại lên, tháng Ba về cũng là lúc hoa sưa bừng nở. Khi tiết trời còn vương lại một chút hơi lạnh của mùa đông, dù còn những hạt mưa xuân lất phất, nhưng len lỏi đâu đó vẫn có những tia nắng nhẹ, đủ làm đất trời ấm lên, đủ khiến chúng ta phải đứng lên, bước ra ngoài để tận hưởng vẻ đẹp ngỡ ngàng của những chùm hoa sưa.

Những bông hoa nhỏ li ti mang vẻ đẹp lãng mạn, mong manh và tinh tế từ lâu đã trở thành một màu cho tháng Ba ở Hà Nội.

5.Fansipan mùa hoa đỗ quyên

Tháng 4 thời điểm mà trên khắp ngóc ngách của đỉnh Fansipang đều rực rỡ sắc hồng của hoa đỗ quyên, khung cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt vời ấy hấp dẫn bất kì ai đặt chân đến nơi đây.

6. Đà Nẵng với lễ hội bắn pháo hoa quốc tế

Nơi được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất của Việt Nam, Đà Nẵng trong cảm nhận của mỗi người luôn là thành phố trẻ, năng động và rực rỡ, và bạn sẽ cảm nhận cực kỳ rõ điều này nếu bạn dành những ngày nghỉ lễ cuối tháng 4 để tới đây tham dự lễ hội pháo hoa. Đến Đà Nẵng trong dịp này sẽ thấy một Đà Nẵng rực rỡ, hào nhoáng theo một cách riêng biệt.

7. Tam Cốc Bích Động mùa lúa chín

Tam Cốc Bích động ở tỉnh Hòa Bình là một danh thắng tuyệt vời sở hữu thế giới hang động nằm trên dòng sông liên thông với nhau tạo nên sức quyến rũ khó cưỡng đối với du khách. Càng tuyệt vời hơn du khách đến đây vào mỗi độ tháng 5 sẽ thấy Tam Cốc Bích Động lại được tô điểm thêm bởi nét đẹp của những cánh đồng hai bên dòng sông vàng rực màu lúa chín – đẹp như một bức danh họa đồng quê.

8. Tây Bắc mùa nước đổ

Tây Bắc đẹp nhất trong năm vào hai dịp, khi những thửa ruộng vào mùa đổ nước và khi lúa dát vàng khắp các bậc ruộng màu mỡ. Nước ruộng đổ từ bậc ruộng này sang bậc ruộng khác, lênh láng cuộn trong mình màu của phù sa trộn với màu của trời cao phản chiếu, tạo nên một bức hoạ sắc màu kỳ vĩ. Có lẽ, không một người hoạ sĩ nào có thể pha màu sống động, tự nhiên và đầy sức sống như những người nông dân này ở Tây Bắc.

9. Miền Tây mùa trái cây

Khoảng tháng 6 – 7 hãy đến với miền Tây, vựa trái cây lớn nhất cả nước vào thời điểm này trong năm đa dạng cả về chủng loại trái cây lẫn số lượng. Chắc chắn bạn sẽ được thưởng thức trái cây vừa rẻ vừa tươi ngon nhất.

10. Nha Trang mùa biển hẹn

Là một trong 29 vịnh biển đẹp nhất Thế Giới, tuy nhiên mùa biển đẹp nhất ở Nha Trang vào tầm tháng 8 khi mà cát trắng biển xanh nằm hiền hòa dưới nắng mặt trời vàng rực tạo nên một phong cảnh tuyệt đẹp, mê hoặc lòng người.

11. Hà Nội mùa cốm mùa hồng

Tháng 9 phải về với Hà Nội! Hà Nội tháng 9 với nhiều người có lẽ là lúc Hà Nội đẹp nhất trong năm, khi mà nắng vàng như rót mật, khi bầu trời xanh 1 màu, khi những cơn gió heo may lùa nhẹ qua làn tóc rối. Và tháng 9 cũng là mùa cốm mùa hồng – mùa của những thức quà gây thương nhớ cho bất kỳ ai trót yêu Hà Nội, trót phải xa Hà Nội.

12. Mù Cang Chải mùa lúa chín vàng

Thời điểm nắng tháng 9 rực rỡ trải một màu vàng óng như rót mật lên những thửa ruộng bậc thang như những nấc thang bước lên trời ở Mù Căng Chải sẽ là một khung cảnh đẹp đến ngỡ ngàng mà bất kì ai cũng sẽ tiếc nuối khi không đến thưởng ngoạn.

13. Miền Tây mùa nước nổi

Miền Tây nổi tiếng với cuộc sống miền quê sông nước lênh đênh, càng đẹp hơn nếu du khách đến đây đúng mùa nước nổi vào khoảng tháng 10, 11 sẽ thấy được cảnh đẹp và văn hóa vùng sông nước đặc sắc như thế nào.

14. Thiên đường Phú Quốc (tháng 10-11)

Phú Quốc vào mùa này đẹp như một thiên đường. Biển lặng sóng, nước trong, xanh vắt, thời tiết chan hòa. Đây là lựa chọn rất thích hợp cho du khách muốn nghỉ dưỡng sau những ngày làm việc mệt mỏi.

15. Hà Giang mùa hoa tam giác mạch (tháng 11-12)

Thời điểm này, Hà Giang ngập tràn trong hương và sắc hoa tam giác mạch, tạo nên khung cảnh vô cùng nên thơ, dịu dàng và quyến rũ. Đây là thời điểm rất thích hợp để du khách đến lưu lại những bức ảnh sinh động, đầy màu sắc.

16. Mẫu Sơn mùa tuyết rơi (tháng 12-1)

Vào những ngày cuối đông, Mẫu Sơn thường sẽ có tuyết rơi. Đây là thời điểm đẹp nhất tại Mẫu Sơn, là thời điểm vàng cho các tín đồ thích ngắm tuyết, thích tận hưởng không khí lạnh buốt nhưng thú vị này.

HATIKA TRAVEL đã cùng các bạn điểm danh những mùa hoa, mùa biển đẹp nhất, đặc trưng nhất của Việt Nam. Nếu có thời gian, tuổi trẻ và sức khỏe, hãy xách balo lên và đi để khám phá xem đất nước mình tươi đẹp như thế nào nhé!
Hân hạnh hỗ trợ thông tin về điểm đến, vé máy bay, xe du lịch, khách sạn đến với quý khách. Vui lòng liên hệ HATIKA TRAVEL để hưởng những dịch vụ tốt nhất!

 

Bài viết cùng danh mục:

Chat