TỔNG QUAN QUẢNG NAM

TỔNG QUAN QUẢNG NAM

Du lịch Quảng Nam không chỉ có phố cổ Hội An bình dị, các bãi biển dài thơ mộng mà còn có những vùng đất hoang sơ, kỳ bí…

  1. Tổng quan Quảng Nam

Quảng Nam là tỉnh thuộc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ. Với lợi thế vị trí địa lý giáp biển, Quảng Nam nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp. Hơn nữa, là tỉnh có đến hai di sản văn hoá thế giới là Phố cổ Hội An và Thánh địa Mỹ Sơn, Quảng Nam còn lưu giữ nền văn hoá Chăm-pa độc đáo và nét giao thoa văn hoá với bên ngoài. Nhờ sự đa dạng trong cả tài nguyên thiên nhiên và nền văn hoá đặc sắc, Quảng Nam không chỉ thu hút khách du lịch trong nước mà còn “mời gọi” cả những du khách quốc tế ưa thích dịch chuyển.

  1. Du lịch Quảng Nam khi nào?

Ở Quảng Nam có hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Trong mùa mưa (từ tháng 9 đến tháng 12) thường có bão và lũ quét, gây ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch nên thời gian lý tưởng để bạn du lịch Quảng Nam là từ tháng 4 đến tháng 8.

Nếu có ý định thăm quan phố cổ Hội An trong chuyến đi Quảng Nam, hãy sắp xếp đi vào ngày 14 Âm lịch hàng tháng, đặc biệt là dịp rằm Trung thu. Vào ngày này, người dân nơi đây sẽ tổ chức lễ hội đêm rằm và bạn sẽ được chiêm ngưỡng con sông Hoài ngập tràn ánh đèn hoa đăng vàng rực rỡ lấp lánh.

  1. Các điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Quảng Nam
  • Phố cổ Hội An

Hầu hết du khách đều chọn phố cổ Hội An làm điểm dừng chân đầu tiên khi đến Quảng Nam. Nơi đây thu hút du khách bởi vẻ đẹp cổ kính, hiền hòa. Đến với Hội An, du khách sẽ được trải nghiệm một cuộc sống bình dị, yên bình, từ những khu phố nhỏ với các bức tường sơn vàng, dàn hoa giấy rủ… đến những món ăn dân dã nhưng thấm đượm tình người.

  • Thánh địa Mỹ Sơn

Thánh địa Mỹ Sơn thuộc xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, cách Hội An khoảng 45 km về phía Tây. Nơi đây lưu giữ những công trình kiến trúc Chăm với đền tháp có bề dày lịch sử lâu đời từ thế kỷ 4. Những hoa văn được điêu khắc trên những tảng đá rất tinh xảo vẫn được giữ nguyên. Nếu bạn yêu thích khám phá lịch sử và tìm hiểu về nền văn hóa cổ xưa thì đây là một địa điểm đáng để bạn khám phá.

  • Làng Bích Họa Tam Thanh

Làng ở thôn Trung Thanh, xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ, Quảng Nam, cách Đà Nẵng khoảng 70 km theo quốc lộ 1A. Ngôi làng này vừa được các họa sĩ Hàn Quốc vẽ hơn 100 bức họa lên tường nhà của những người dân. Hiện đây là địa chỉ hot không thể bỏ qua khi đến du lịch Quảng Nam. Ngoài tham quam, chụp ảnh với những bức họa, du khách còn có thể tắm biển, trải nghiệm cuộc sống của người dân làng chài nơi đây.

  • Cù Lao Chàm

Nằm cách bãi biển Cửa Đại 18 km về phía Đông, Cù Lao Chàm là một điểm đến không thể bỏ qua cho những ai thích khám phá biển. Đây là quần đảo gồm 6 đảo nhỏ nối sát nhau: hòn Lao, hòn Khô Mẹ, hòn Khô Con, hòn Tai, hòn Dài, hòn Mồ, hòn Lá và hòn Ông. Cù Lao Chàm có những bãi tắm dài, xanh ngắt, dưới biển có nhiều ghềnh đá. Một dịch vụ được du khách rất yêu thích ở đây là lặn biển ngắm san hô ở hòn Dài. Chỉ cần ở độ sâu 2m dưới nước, là bạn đã có thể chạm vào những rạn san hô muôn màu.

  • Rừng dừa Bảy Mẫu

Rừng dừa Bảy Mẫu Cẩm Thanh Hội An khi được đưa vào khai thác du lịch đã trở thành điểm đến hấp dẫn du khách tham quan. Sở dĩ có cái tên này vì ngày xưa, khu rừng này có khoảng 7 mẫu dừa tự do sinh sôi nảy nở.Tới nay, rừng đã phát triển lên hơn 100 ha nhưng người ta vẫn giữ cái tên rừng dừa Bảy Mẫu vì nó đã quá quen thuộc và thân thương với người dân và khách du lịch Hội An. Vì nằm ngay trong vùng nước lợ nên rất thích hợp cho dừa nước phát triển.

  • Làng rau Trà Quế

Nằm cách trung tâm Hội An 2km về phía Đông Bắc, thôn Trà Quế nổi tiếng với nghề trồng rau, đặc biệt là các loại rau thơm đặc trưng của món ăn Việt Nam. Đây chính là điểm đến bình dân, dung dị nhất để du khách lánh xa những ồn ào, náo nhiệt của cuộc sống thành thị để thử “một ngày làm nông dân” đầy thú vị. Du khách có thể học cách trồng rau, bón phân, gieo hạt và đặc biệt là trải nghiệm những niềm vui với những thành quả mình làm nên.

  • Tượng đài Mẹ Thứ

Tượng đài mẹ Thứ được hoàn thành vào đầu năm 2015 với kinh phí hơn 411 tỷ đồng. Công trình này thuộc khu vực núi Cấm, xã Tam Phú, Tam Kỳ. Tượng đài được xây dựng nhằm tôn vinh biểu tượng người mẹ Việt Nam Anh Hùng Nguyễn Thị Thứ, có 11 người con và cháu là liệt sĩ. Bên trong khối tượng là nhà tưởng niệm ghi danh gần 50.000 mẹ Việt Nam Anh Hùng.

  • Biển Cửa Đại

Bãi biển Cửa Đại nằm cách phố cổ Hội An 5 km về phía Đông và là một trong 25 bãi biển đẹp nhất châu Á. Với những cồn cát trắng chạy dài, nước màu lam ngọc và nắng vàng, nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước. Cửa Đại nổi bật bởi những khu nhà lộng lẫy, những khu resort mới xây tiện nghi và hiện đại, bao quanh là những khóm hoa rực rỡ sắc màu và toả hương thơm ngát. Biển Cửa Đại giờ nhiều đoạn đã bị nước biển xâm lấn, không thể tắm, nhưng đây vẫn là một trong những bãi biển đẹp.

  1. Di chuyển tại đây

Du lịch Quảng Nam, tùy theo điều kiện kinh tế cũng như lịch trình du lịch của mình mà bạn có thể lựa chọn các phương tiện như sau:

  • Máy bay:

Di chuyển bằng máy bay vừa nhanh và vừa thuận tiện. Tuỳ thuộc vào địa điểm bạn định đi, bạn có thể chọn đáp xuống sân bay Đà Nẵng (TP. Đà Nẵng) hoặc sân bay Chu Lai (Quảng Nam). Các hãng hàng không Vietnam Airlines, Jetstar và Vietjet Air đều có chuyến bay từ Hà Nội và Hồ Chí Minh đến các sân bay trên với giá vé dao động từ 600k-1tr600/lượt. Sau đó từ sân bay bạn có thể di chuyển tới những địa điểm đã định trước.

  • Tàu hoả:

Đây cũng là phương tiện được nhiều du khách chọn lựa bởi giá rẻ và nhiều khung giờ để lựa chọn. Từ Hà Nội và Hồ Chí Minh đều có chuyến tàu tới Tam Kỳ (Quảng Nam) với nhiều khung giờ khác nhau. Từ Hà Nội – Tam Kỳ, giá vé dao động từ 400,000 – 1,400,000 VNĐ/lượt/người. Từ Hồ Chí Minh – Tam Kỳ giá vé tàu nhỉnh hơn một chút, từ 700,000k – 1,500,000 VNĐ/lượt/người, tuỳ vào hạng ghế và loại tàu.

  • Xe khách:

Từ Hà Nội: Bạn có thể bắt chuyến đường dài Hà Nội – Sài Gòn rồi xuống xe tại Quảng Nam. Giá vé trung bình khoảng 400,000 VNĐ/lượt với thời gian di chuyển gần 17 giờ.

Từ Hồ Chí Minh: nên chọn chuyến Sài Gòn – Tam Kì (Quảng Nam). Giá vé từ 350,000 – 400,000 VNĐ/lượt với thời gian di chuyển hơn 19 tiếng.


Di chuyển trong Quảng Nam

  • Taxi:

Vì diện tích tỉnh Quảng Nam khá rộng, bạn có thể di chuyển tới các địa điểm thăm quan bằng taxi. Taxi rất phù hợp với các nhóm du lịch đông. Một số hãng taxi uy tín là: Taxi Mai Linh Hội An (0510.3929292), Taxi Mai Linh Tam Kỳ Quảng Nam (0510.3838383), Taxi Faifoo Quảng Nam (0510.3919191), Taxi VinaSun Quảng Nam (0511.3686868),…

  • Xe bus:

Có rất nhiều tuyến xe bus hỗ trợ việc di chuyển giữa các địa điểm du lịch một cách thuận tiện và tiết kiệm.

Tuyến số 01: Hội An – Đà Nẵng. Giá vé 17,000 VNĐ

Tuyến số 04: Tam Kỳ – Đà Nẵng. Giá vé 28,000 VNĐ

Tuyến số 05: Tam Kỳ – Núi Thành. Giá vé 18,000 VNĐ

  • Thuê xe máy:

Di chuyển bằng xe máy, bạn sẽ được chủ động thăm quan các danh lam, thắng cảnh và địa điểm du lịch ở Quảng Nam hơn. Bạn có thể hỏi thuê xe tại khách sạn và nhà nghỉ mình lưu trú với giá dao động từ 100,000 – 180,000 VNĐ/ngày.

  1. Ẩm thực Quảng Nam

Dù có thể xuất hiện trong các hàng quán ở các thành phố lớn, nhưng những món ăn xứ Quảng Nam sẽ thực sự đúng và đủ vị khi được chế biến trên chính xứ sở của mình.

  • Mỳ Quảng

Nhắc đến ẩm thực Quảng Nam, không ai không biết tới mì Quảng. Đây là món ăn dân dã, vô cùng quen thuộc của người dân đất Quảng. Dù có thể nấu chưa thật ngon nhưng hiếm người Quảng Nam nào lại chưa từng tự tay nấu mì Quảng một lần.

  • Cao lầu

Du lịch Quảng Nam đừng quên thưởng thức Cao lầu với sợi mì giòn dai, vàng óng hoà quyện với thịt heo, tôm, chút nước dùng và các loại rau sống. Xuất phát của tên gọi “Cao lầu” bắt nguồn từ những doanh nhân phố Hội khi xưa thường leo lên lầu cao của quán để trông coi hàng của mình. Từ tên gọi này, ngày nay có rất nhiều quán cao lầu ở Hội An mà bạn có thể vừa ngắm cảnh đẹp và vừa thưởng thức món ngon.

  • Bánh tổ Quảng Nam

Nếu mỗi dịp Tết đến, miền Bắc có bánh chưng, miền Nam có bánh tẻ thì bánh tổ là loại bánh tết truyền thống ở xứ Quảng. Bánh được làm từ hai nguyên liệu đơn giản: gạo nếp và đường. Gạo nếp được xay mịn thành bột, đánh nhuyễn với đường thắng cùng ít gừng dậy mùi, rồi được đổ vào lá chuối và nướng trên than hồng. Khi ăn bánh tổ có vị ngọt và thơm của đường và nếp và chút cay của gừng.

  • Cơm Gà

Cùng là thịt gà, nhưng với cách chế biến mới lạ của người dân Quảng Nam, cơm gà đã hấp dẫn biết bao thực khách đến với nơi đây. Cơm gà ở Quảng Nam được làm từ thịt gà luộc đã xé phay, trộn với các loại rau răm, hành tây, tiêu,… và dùng với cơm nấu từ gạo lúa dẻo thơm, trộn với bột nghệ để có màu vàng hấp dẫn.

  1. Đến Quảng Nam nên ở đâu ?

Là một địa điểm du lịch nổi tiếng nên nơi đây bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn về dịch vụ lưu trú, để biết chi tiết xin liên hệ hotline HATIKA TRAVEL để biết thêm bạn nhé.

 

Bài viết cùng danh mục:

Chat