TỔNG QUAN CÔN ĐẢO

TỔNG QUAN CÔN ĐẢO

 Lục tung mọi cái tên để kiếm tìm cho mình một điểm đến tĩnh lặng, với cái đẹp nguyên sơ của thiên nhiên cùng sự phóng túng của đất trời thì có lẽ Côn Đảo  là địa chỉ nhận được sự ưu ái của mọi người. Với những cánh rừng rậm rạp, làn nước biển trong xanh, và những bãi cát trắng trải dài cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ nhưng đầy chất thơ và sự lãng mạn, Côn Đảo làm đắm say du khách khắp muôn nơi. Vì thế, mời bạn đồng hành cùng Hatika khám phá vùng đảo này nhé!

  1. Khí hậu ở Côn Đảo

Do mang đặc điểm á xích đạo – hải dương nóng ẩm, nên thời tiết được chia thành hai mùa rõ rệt là mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11, còn mùa khô thì lại kéo dài từ tháng 12 tới tháng 4 năm kế tiếp. Nhiệt độ trung bình hàng năm vào khoảng 27°C, lượng mưa trung bình trong năm đạt tới 2.200 mm, nhiệt độ nước biển cũng chỉ chuyển biến từ 26°C đến 29°C.

  1. Đến Côn Đảo bằng cách nào?

Khi du lịch phát triển, việc lưu thông đến Côn Đảo ngày một dễ dàng hơn, bạn có nhiều sự lựa chọn hơn đối với phương tiện di chuyển đến đây.

Máy bay:

Thời gian: 1h00 – Hãng Vietnam Airline

Đáp xuống sân bay Cỏ Ống, từ sân bay đến các Resort Sixsense khoảng 3km, đến các Resort khác khoảng 10km

Giá vé: 850.000đ – 1.500.000đ/chiều trở lên tùy thời điểm

 Tàu Cao Tốc:

Có 2 chặng Vũng Tàu  - Côn Đảo và Sóc Trăng – Côn Đảo , đối với Tàu Cao Tốc, giá vé cố định và hợp lý hơn.

  1. Đến Côn Đảo đi đâu ?

Chỉ với một chiếc xe máy, bạn có thể vi vu khắp mọi nẻo đường và ghé thăm những địa điểm sau đây:

Những bãi biển tuyệt đẹp

+ Bãi An Hải

+ Bãi Đầm Trầu

+ Bãi Ông Đụng

+ Mũi Cá Mập

+ Bãi Nhát

+ Cảng Bến Đầm

Di tích lịch sử

+ Nhà tù Côn Đảo (bằng chứng cho lịch sử oai hùng của cha ông ta trong thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc)

+ Bảo tàng Côn Đảo

+ Dinh Chúa Đảo

Địa điểm tâm linh

+ Nghĩa Trang Hàng Dương

+ Miếu Bà Phi Yến

+ Chùa Núi Một

  1. Đến Côn Đảo chơi gì?

Không chỉ có những địa điểm du lịch tâm linh, những bài biển đẹp như chốn thiên đường, Côn Đảo còn để lại cho bản nhiều trải nghiệm đáng nhớ với những hoạt động trải nghiệm thú vị.

- Lặn ngắm san hô

Nếu bạn là người yêu thích khám phá biển, hãy đến với Hòn Bảy Cạnh, ở nơi đây bạn sẽ có những phút giây được hòa mình với đại dương rộng lớn, lặn ngắm những mảng san hô muôn màu muôn sắc, chạm tay vào hệ sinh thái biển cùng với nhưng loài sinh vật tự nhiên, mang lại những phút giây khám phá tuyệt vời.Côn Đảo cũng là điểm đến quen thuộc của nhiều tay câu cự phách. Hải sản sau khi câu về sẽ được chế biến tại chỗ và bạn sẽ tận hưởng được hương vị tươi ngon nhất trên chính vùng biển muối mặn.

- Xem rùa đẻ trứng

Ngược lại nếu bạn thích khám phá những điều nhẹ nhàng hơn thì ngắm rùa đẻ trứng là một trải nghiệm khó có thể bỏ qua. Đi dọc trên những con đường hoa ... vàng óng, dọc lên phía  tây đến với Vườn quốc gia Côn Đảo. Tại đây những chú rùa .... Xanh được người dân địa phương gọi với các tên thân thương là “Vích”, chúng thường đẻ trứng vào lúc 12h đêm, nhìn những chú rùa con mới nở chạy lon ton xuống biển, bạn sẽ cảm nhận được phần nào sự tuyệt vời của tạo hóa.

- Vườn quốc gia Côn Đảo

Vườn quốc gia Côn Đảo hội tụ cả 4 hệ sinh thái rừng, biển rất đặc sắc và hiếm có trên thế giới. Côn Đảo là giao điểm và được ví như một mái ấm hội tụ rất nhiều sinh vật biển từ cả phía Bắc, phía Nam biển Đông đến sinh sôi.

Trekking ở vườn quốc gia Côn Đảo

Bạn có thể đi bộ xuyên rừng để hít thở không khí trong lành, nghe tiếng chim véo von nhiều loài động vật khác.

- Thuê một chiếc xe máy ngao du khắp đảo

Với một chiếc xe máy thuê theo ngày từ 100.000 đến 120.000 đồng, bạn có thể chủ động kiếm tìm và dừng lại ở bất kỳ đâu trên khắp hòn đảo yên bình này. Từ cảng Bến Đầm ở phía nam cho tới bãi Đầm Trầu ở phía bắc, mọi cảnh quan trên cung đường bạn đi sẽ làm bạn cảm thấy hài lòng. 

- Dạo bước thảnh thơi trên những con đường vắng vẻ

Nếu không thuê xe máy, bạn có thể thảnh thơi dạo bộ trên những con đường đẹp và vắng vẻ trên đảo. Nơi đây, con đường đẹp nhất là Tôn Đức Thắng, nơi bạn có thể lang thang cả ngày trầm trồ ngợi ca vẻ đẹp của thiên nhiên.

- Ngồi ở cà phê Côn Sơn đọc một cuốn truyện lãng mạn

Côn Đảo có nhiều quán cà phê phong cách như Cafe Lò Vôi, Infiniti, Ngộ Quán… và đặc biệt là Côn Sơn. Cà phê Côn Sơn có vị trí đẹp, nhìn thẳng ra biển, đối diện với cầu tầu 914. Ngồi đây vào buổi sáng hoặc chiều muộn, xung quanh không khí yên tĩnh, nắng nhẹ, gió mang mác sẽ khiến tâm hồn bạn thư thái. Nhâm nhi một ly cà phê, đọc một cuốn sách, ngồi thẩn thơ thư giãn… thật không có gì tuyệt vời hơn.

5.Đến Côn Đảo ăn gì và ở đâu?

Ẩm thực đặc sản trên Côn Đảo

-           Ốc Vú Nàng

-           Sá Sùng

-           Cua Mặt Trăng

-           Tôm Hùm Đỏ


-           Cá Thu Một Nắng

-           Mắm Hàu

-           Mắm Nhum

-           Mứt Hạt Bàng

Khách sạn ở Côn Đảo cũng rất đa dạng, từ những Resort cao cấp cho tới những khách sạn tiêu chuẩn, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn cho kỳ nghỉ của mình.

-Poulo Condor Boutique Resort & Spa (Côn Đảo).

-Côn Đảo Resort

-Sài Gòn – Côn Đảo Resort


Những khách sạn tiêu chuẩn với mức giá phù hợp như :

  • Nhà Khách Côn Đảo (2 Nguyễn An Ninh, Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu)
  • Khách sạn Hương Đào (Trần Phú, Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu)
  • Nicobar Hotel Côn Đảo (Khu 6, Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu,  Việt Nam)

 Không có nét ồn ào như Vũng Tàu, không tráng lệ như biển Nha Trang, không đa dạng như Phú Quốc. Mà khách du lịch nói: Nghỉ dưỡng, đến Côn Đảo, yên bình đến Côn Đảo, muốn hòa mình với thiên nhiên đến Côn Đảo và thăm lại "Bàn thờ Tổ quốc" nơi mà biết bao những người yêu nước, các vị lãnh tụ của Đất nước phải chịu những sự đàn áp dã man vì Độc lập dân tộc ở đây, thấy được sự buất khuất của các cựu tù chính trị Côn Đảo

Bài viết cùng danh mục:

Chat