VÙNG TRỜI CHÂU ÂU BÌNH PHƯỚC

Cảm giác được nằm dưới những tán cây rừng đang vào mùa thay lá, chờ những cơn gió nhẹ thổi qua, cuốn theo những chiếc lá cuối cùng thật đẹp và lãng mạn.

Nằm cách TP HCM khoảng 200km về hướng Bắc, Vườn Quốc gia Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước là khu rừng đặc trưng cho sự chuyển tiếp từ Tây Nguyên xuống vùng Đồng bằng Nam Bộ. Thực vật nơi đây rất phong phú, đa dạng, còn đậm nét của rừng nguyên sinh với các loài cây họ Dầu và họ Đậu quý hiếm như: cẩm lai, gõ đỏ, giáng hương… Khi thời tiết Nam Bộ chuyển sang mùa khô (từ tháng 10 đến tháng 4 của năm sau) trên khắp các cánh rừng ở Bù Gia Mập, cây rừng như khoác cho mình tấm áo mới.

Không chỉ có những cây bằng lăng đang thay cho mình những tấm áo mới mà còn nhiều loài thực vật khác cũng thay đổi theo tiết trời.

Đâu đó những cây gõ đỏ, một loại thực vật quý hiếm đã trút hết lá và khoác cho mình những mầm non mơn mởn.

Cảm giác được nằm dưới những tán cây rừng đang vào mùa thay lá, chờ những cơn gió nhẹ thổi qua cuốn theo những chiếc lá cuối cùng thật đẹp và lãng mạn. Sẽ rất vui sướng và hạnh phúc khi cùng bạn đồng hành chụp chung những tấm hình bên những trảng bằng lăng vàng óng. Chỉ với 2 ngày cuối tuần bạn hãy dành những khoảng thời gian cho riêng mình, hãy xách ba lô lên và đi.

Bài viết cùng danh mục:

Chat