TÂY NGUYÊN MÙA DÃ QUỲ

Tây Nguyên đặc biệt là Đà Lạt vào mùa thu đông rực rỡ với những cánh hoa dã quỳ hấp dẫn những tay “phượt thủ”. Hãy cùng sắp xếp hành trang và bỏ túi một số thông tin để có những trải nghiệm thật tuyệt vời với những cung đường ngập tràn hoa dã quỳ.

Di chuyn

Nếu bạn là người đam mê “phượt” thì xe máy là phương tiện tối ưu nhất, bạn vừa kiểm soát được thời gian theo sở thích vừa ngắm cảnh bên đường đi và tận hưởng không khí trong lành mát mẻ khi càng lên cao.

Sự lựa chọn thứ hai là xe khách. Một số gợi ý nho nhỏ, bạn có thể liên hệ đặt vé của nhà xe Thành Bưởi, Phương Trang – hai nhà xe khai thác mạnh tuyến TP Hồ Chí Minh – Đà Lạt. Bạn nên đi vào buổi tối để có thể đến được Đà Lạt vào sáng sớm. Ngoài ra đi bằng máy bay đến sân bay Liên Khương rồi tiếp tục di chuyển đến Đà Lạt cũng là một lựa chọn để chinh phục Đà Lạt.

Ăn ung – Lưu trú

Đà Lạt có cơ sở ăn ngủ phục vụ cho khách du lịch đa dạng. Tùy theo túi tiền mà bạn có thể chọn ở nhà nghỉ, khách sạn bình dân hay cao cấp. Thú vị nhất là trải nghiệm cảm giác nghỉ đêm ở các biệt thự kiến trúc Pháp.

Bên cạnh những món ăn quen thuộc, đặc trưng của Đà Lạt như các loại rau và bánh mứt. Những món ăn dân dã nhưng cũng tạo một nét riêng cho Đà Lạt như “Pizza” Đà Lạt (bánh tráng nướng), sữa đậu nành nóng và còn nhiều món ăn vặt đường phố... Thật là những món ăn hấp dẫn và phù hợp với thời tiết se se lạnh vào cuối năm ở Đà Lạt.

Nhng cung đường Đà Lt vào mùa hoa dã quỳ

Tùy theo quỹ thời gian mà bạn có thể chọn cho mình một lịch trình phù hợp để chinh phục những cung đường hoa.

Cung đường ngắm dã quỳ đẹp và thú vị nhất là Đà Lt – Làng hoa Vn Thành – Tà Nung – Thác Voi – Langbiang. Hoa nở rộ hai bên đường tạo nên cảnh sắc đẹp choáng ngợp, ngoài ra bạn còn có thể ghé tham quan làng hoa, thác Voi hay Khu du lịch Langbiang – những địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt.

Cung đường Tri Mát – Cu Đt lại mang đến cảm giác thú vị: lái xe trên những đoạn đường đèo ngắm hoa nở rộ bên vệ đường và những đồi chè phía xa xa.

Cung đường Đà Lt - Liên Khương (theo QL 20) - Nam Ban - Tà Nung- Đà Lt gần 100 km ngập tràn sắc hoa dã quỳ. Đường đến Tà Nung năm bay hoa nở không nhiều như năm trước, Liên Khương hoa đã bị chặt bỏ khá nhiều nhưng vẫn đủ mang lại cho người chiêm ngưỡng cảm xúc khó quên.

Đà Lt - Cu Đt – Đ’ran - Đơn Dương - Châu Sơn - Phi Nôm- Tu Tra là cung đường dài nhất nhưng không làm “phượt thủ” thất vọng. Những đồi chè, những rừng thông chạy dài típ tắp nép mình bên những thung lũng. Sắc vàng của dã quỳ như nét chấm phá điểm tô cho bức tranh thiên nhiên.

Không chỉ riêng Đà Lạt, sắc hoa dã quỳ như nhuộm màu cho cả vùng Tây Nguyên. Nếu đi thời gian dài bạn có thể cân nhắc đi từ Đà Lạt đến Buôn Mê Thuột – thủ phủ cà phê.

Mt s lưu ý

Để có được những bức ảnh đẹp nhất, bạn nên chú ý thời gian chụp đẹp nhất là khoảng 9 – 10 giờ sáng hay 03 – 05 giờ chiều lúc ánh mặt trời chưa quá gay gắt và hoa chưa quá đậm mùi.

Những cung đường chinh phục thường khá xa thành phố và nhiều đoạn đường đèo nên trước khi đi cần sắp xếp thời gian để có thể trở về Đà Lạt trước khi trời tối.

Thời tiết Đà Lạt thời gian này đã bắt đầu se lạnh nên cần chuẩn bị các vật dụng giữ ấm để đảm bảo sức khỏe.

Một miếng dán phản quan sẽ có hiệu quả khi đi lạc vào buổi tối.


Hãy để HATIKA TRAVEL đồng hành với các bạn trong mùa hoa vàng này với những dịch vụ chất lượng tốt và giá cả hợp lý, sẽ làm tăng thêm cảm xúc trong chuyến du lịch cuối năm này nhé!

Bài viết cùng danh mục:

Chat