SẮC TÍM MÙA DAK LAK

Dưới ánh nắng sớm mai, cánh đồng hoa tím biếc tại buôn K62, xã Băng A Drênh, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk vẫn còn đọng lại những giọt sương lấp lánh khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Sau dịp Tết Nguyên Đán cánh đồng hoa bỗng nở rộ, khoe sắc khiến nhiều bạn trẻ hào hứng tìm đến để check in. Những bông hoa tím đung đưa trước gió nhẹ nhàng, e thẹn như những thiếu nữ độ tuổi trăng tròn.

Anh Đào Đức Hiệp (huyện Krông Ana) cho biết, nhà anh gần khu vực cánh đồng hoa nên được tận mắt chứng kiến từ những ngày đầu tiên hoa nở.

“Đây là loại hoa dại, hầu như năm nào cũng mọc ở cánh đồng lúa sau vụ thu hoạch Đông Xuân, người dân ở đây hay gọi là hoa kỳ lân. Những năm trước hoa chỉ mọc thưa thớt, bỗng dưng năm nay hoa lại mọc tím rực cả cánh đồng khiến ai nấy đều hứng thú”, anh Hiệp nói.

Cũng theo anh Hiệp, từ ngày trên mạng xã hội chia sẻ những tấm hình check in tại đây, nhiều người đã tìm đến đây chụp ảnh. Những ngày thường từ vài chục lượt người, hôm đông có khi lên đến hàng trăm lượt người đến để lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp.

Bạn Nguyễn Trần Thu Trà (SN 1995, phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) khi thấy những tấm hình các bạn trẻ check in lên Facebook đẹp và ấn tượng cũng rủ bạn bè đến để lưu giữ khoảnh khắc đẹp.


“Bản thân mình là một người đam mê chụp ảnh nên rất thích những cái đẹp. Thấy ở đâu có cảnh đẹp, độc lạ đều đến để có cảm nhận cho riêng mình. Khi được biết ở tỉnh mình có cánh đồng cỏ tím tựa như hoa oải hương nên tìm đến ngay. Đến đây mình cảm thấy rất vui và hào hứng vì cánh đồng còn đẹp hơn trong tưởng tượng. Mặc dù nắng to, nhưng mình và bạn bè bấp chấp trời nắng để có những tấm hình đẹp để đời”, bạn Trà chia sẻ.

Bài viết cùng danh mục:

Chat