PHƯỢT VÀ PHONG CÁCH PHƯỢT

PHƯỢT ở Việt Nam hay được hiểu là dân du lịch bằng xe máy đi đến các địa điểm đẹp hoang sơ chưa du lịch hoá mang đậm chất bụi bặm, khám phá...liệu như vậy đã đủ hết về PHƯỢT? Có định nghĩa nào cụ thể hơn không? 


Với tôi PHƯỢT hay nói chính xác hơn là du lịch tự do là loại hình du lịch tự tổ chức, tự lên lịch trình, tự chuẩn bị, tự đối phó với các rủi ro và phát sinh trong chuyến đi mang đậm tính chất trải nghiệm cao mà loại hình du lịch truyền thống không có được. 



Chính vì bản chất của nó là tự do nên mỗi người có 1 phong cách, định nghĩa riêng về PHƯỢT, người thì đi xe máy, người đi xe đạp, người đi oto, máy bay, có người còn đi bộ, người thì muốn leo núi, người muốn ra đảo, người muốn tìm hiểu văn hoá, ẩm thực, con người... nên PHƯỢT không hề phân biệt phương tiện hay cách trải nghiệm. 


Vì mỗi người có 1 phong cách khác nhau nên người ta hay áp đặt suy nghĩ bản thân và hay tranh cãi thế nào mới là PHƯỢT.

PHƯỢT là du lịch giá rẻ?
Cũng có thể nói như vậy, PHƯỢT do chúng ta tự lên lịch trình theo những gì ta muốn và phù hợp với điều kiện kinh tế của mình và đội nhóm mình đi cùng.

Nhưng tất nhiên không thể nói với những chuyến đi có chi phí và độ trải nghiệm cực kì cao không phải là PHƯỢT.

PHƯỢT là bụi bặm ăn nghèo ở khổ?

Chắc chắn 1 tập không ít PHƯỢT Thủ thích vậy và coi vậy mới đích thực là PHƯỢT, như đã nói đó chỉ là 1 trong cả tá phong cách mà mỗi người 1 quan điểm và cách nhìn nhận.

PHƯỢT NAY khác PHƯỢT XƯA?

Xã hội phát triển, cộng nghệ phát triển nên việc tiếp cận thông tin để tự lên lịch trình, tìm bạn đồng hành cũng dễ dàng hơn, rủi ro càng ngày càng được giảm nên việc con người có xu hướng tự đi PHƯỢT cao hơn ngày xưa là điều chắc chắn và cách người ta đi cũng phụ thuộc nhiều vào sự trợ giúp của cộng nghệ và kinh nghiệm đàn anh đi trước.

Tóm lại: Dù bạn có coi PHƯỢT là gì thì nó cũng là du lịch mà thôi, mỗi người 1 phong cách và cách đi, cách trải nghiệm khác nhau nên hãy cứ đi theo cách của bạn và người khác cũng có quyền như vậy...

Nếu cần hỗ trợ về thông tin điểm đến cũng như những dịch vụ của nơi bạn muốn Phượt, ngại ngần gì mà không liên hệ với HATIKA TRAVEL để được tư vấn miễn phí. Đặc biệt về các dịch vụ như: Vé máy bay, phòng khách sạn (từ 1 đến 5 sao, kể cả nhà nghỉ), thuê xe du lịch tự lái, bảo hiểm du lịch (nội địa và quốc tế).

Để tiết kiệm chi phí điện thoại, hãy liên hệ HATIKA TRAVEL qua kênh Facebook, Skype...

Còn trẻ, bạn thích thì bạn đi thôi.


Bài viết cùng danh mục:

Chat