NHỮNG NƠI CẦN PHẢI ĐẾN TRONG MÙA NÀY PHẦN 1

Đất nước ta sở hữu vô vàn những cảnh đẹp từ núi rừng Tây Bắc cho đến sông nước miền Tây. Trải dài theo chiều dài của đất nước là những vùng miền với những cánh đồng hoa tuyệt đẹp. Hôm nay HATIKA TRAVEL đưa các bạn khám phá một số sắc hoa đặc sắc trải dài trên đất nước hình chữ S này nhé!

Hoa tam giác mạch (Hà Giang, Lào Cai, Cao Bằng)

Tại tỉnh Hà Giang cứ đến khoảng thời gian cuối tháng 10, đầu tháng 11 Hà Giang lại được nhuộm màu hoa tam giác mạch. Đây là loài cây được bà con trồng để lấy lương thực, khi hoa tam giác mạch nở cho hoa màu trắng phớt hồng rất đẹp, sau đó dần chuyển thành màu hồng đỏ, vô tình tạo nên cảnh sắc thơ mộng rất riêng của Hà Giang. Chính vì vậy mà mỗi khi đến mùa hoa tam giác là Hà Giang lại thu hút rất nhiều bạn trẻ lên đường chinh phục cao nguyên đá.

Vào mỗi dịp cuối tháng 11, trước khi mùa đông giá rét đến là Hà Nội lại có những ngày vô cùng ngọt ngào với màu trắng của cúc họa mi thanh khiết. Vẻ đẹp của cúc họa mi không đến từ những cánh đồng hoa bất tận mà lan toả từ những gánh hàng hoa dạo quanh khắp phố phường Hà Thành. Màu trắng tinh khôi của cúc họa mi như nổi bật giữa sắc nắng vàng nhạt của những ngày cuối thu. Thời điểm này cũng là khi mọi người đi đến các vườn hoa cúc họa mi để chụp những bộ ảnh kỷ niệm.

Cây gạo là một cây quen thuộc của các làng quê Bắc Bộ xưa kia, cây gạo thường được trồng bên bến ao, con đường làng xưa cũ. Hoa gạo hay còn được gọi là  hoa mộc miên hay hoa pơ lang. Hoa gạo nở báo hiệu mùa xuân sắp hết để nhường chỗ cho những ngày hè chói chang ở miền Bắc. Hình ảnh những bông gạo đỏ rực không chỉ tạo một vẻ đẹp thanh bình mà còn có thể làm nhói lòng những người con xa quê khi nhớ về quê hương và những ký ức tuổi thơ bên gốc cây gạo.

Hoa hướng dương (Nghệ An)

Cánh đồng hoa hướng dương có diện tích khoảng 100 ha thuộc nông trường 19/5, xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Trang trại này nằm ngay sát đường Hồ Chí Minh nên vào mỗi mùa hoa, khi cánh đồng hoa bạt ngàn nở rộ thì nơi đây lại trở thành điểm dừng chân thú vị cho các bạn trẻ mong muốn được khám phá chiêm ngưỡng vẻ đẹp rạng ngời của loài hoa hướng dương này. Hoa hướng dương có hai mùa vào tháng 3 – 4 và tháng 11 – 12, nên nếu bạn yêu thích loài hoa này hãy sắp xếp thời gian nhé.

Hoa dã quỳ (Tây Bắc, Tây Nguyên)

Hàng năm, mỗi khi đến tháng 11 là núi rừng Tây Nguyên bừng sáng trong thảm hoa dã quỳ vàng sặc sỡ, đây như báo hiệu mùa đông sắp đến. Những cung đường Tây Nguyên khô hanh với những thảm hoa dã quỳ vàng lóng lánh hai bên đường đã khiến bao dân phượt say đắm trên cung đường này.

Ngoài Tây Nguyên thì hoa dã quỳ cũng vốn nổi tiếng trên những vạt đường Tây Bắc hùng vĩ. Hoa dã quỳ ở núi rừng Tây Bắc không có những bông dã quỳ to cũng không rực rỡ sắc vàng như trên Tây Nguyên mà pha màu sương núi, khiến cho con đường màu lam xám của núi rừng Tây Bắc trở nên ấm áp và quyến rũ lạ thường. Sau khi săn hoa tam giác mạch dân phượt lại bắt đầu đi săn hoa dã quỳ trên các cung đường Tây Bắc.

Ba mùa hoa tại ba nơi thể hiện sức sống, màu sắc và vẻ đẹp riêng của từng vùng. Hãy cùng HATIKA TRAVEL lên lịch khám phá những mùa hoa nào!

 

 

Bài viết cùng danh mục:

Chat