NHỮNG LỢI ÍCH KHI ĐI PHƯỢT

PHƯỢT

1.Tự tin đối mặt với các tình huống bất ngờ: Bất cứ ai cũng có thể đối mặt với những tình huống bất ngờ xảy ra trên đường du lịch, dù chuẩn bị kỹ càng đến mấy. Nhưng dù có chuyện gì xảy ra, bạn biết rằng bạn vẫn có thể tìm ra cách giải quyết và sự tự tin sẽ ngày một tăng sau những chuyến đi.

2.Hạnh phúc lan tỏa từ người bản địa: Đến những vùng đất mới, gặp những người dân địa phương luôn tươi cười và thân thiện sẽ có ảnh hưởng tích cực ngay lập tức.

3.Đi xa làm bạn trân trọng gia đình mình hơn: Chúng ta thường coi gia đình, bạn bè và tổ ấm tồn tại như một điều đương nhiên. Nhưng mỗi chuyến đi xa sẽ làm bạn cảm thấy quý trọng những mối quan hệ sẵn có đó. Đừng quên gọi điện về nhà, bố mẹ và người thân rất hào hứng và mong chờ được nghe về chuyến đi của bạn.

4.Kết bạn trên đường du lịch: Ở một vùng đất mới, mọi người có thể thoải mái trò chuyện với người lạ, và ranh giới bị xóa bỏ. Người bản địa muốn biết bạn từ đâu đến, khách du lịch khác muốn uống bia cùng bạn, hoặc đi cùng taxi cho tiết kiệm. Sự tương tác này làm chúng ta cảm thấy vui vẻ, tăng các mối quan hệ xã hội, có cơ hội gặp gỡ và trò chuyện với nhiều người thú vị hơn. Điều đó cũng có nghĩa là chúng ta học hỏi được nhiều hơn.

5.Cai mạng xã hội: Wi-Fi giờ có ở khắp nơi, nhiều người vẫn luôn cắm mặt vào điện thoại, kiểm tra Twitter, lướt Facebook, đọc email… Khi đi du lịch, tốt nhất bạn nên tắt Wi-Fi, hoặc chọn những nơi không có kết nối để khỏi mất thời gian vào mạng. Lúc đó, bạn sẽ thấy tự do rảnh rang khám phá những vùng đất mới mà không phải vướng bận bất cứ điều gì.

6.Dành thời gian cho bản thân: Du lịch giúp chúng ta có không gian cho riêng mình, điều được coi là xa xỉ trong cuộc sống bận rộn thường nhật. Những khoảnh khắc yên tĩnh sẽ giải tỏa căng thẳng, stress. Đây chính là nguyên tắc của thiền.

7.Cơ hội học hỏi những điều mới: Học những kỹ năng như tập nấu món ăn mới, học ngoại ngữ là những gì bạn có thể làm trên dường du lịch. Không ngừng học hỏi làm đầu óc năng động hơn. Theo các nhà tâm lý học, điều này sẽ làm tăng chỉ số hạnh phúc, nhất là khi học những gì chúng ta thực sự thích thú.

8.Bổ sung vitamin D: Khi mùa đông ảm đạm làm con người trầm cảm, những chuyến đi đầy ánh nắng sẽ làm ta cảm thấy phấn khích hơn. Một chuyến đi biển tắm nắng sẽ tăng cường sức khỏe, bổ sung vitamin D cho cơ thể.

9.Những trải nghiệm đáng nhớ: Với hầu hết mọi người, du lịch là cơ hội có những trải nghiệm mới. Giây phút ngỡ ngàng khi chứng kiến cảnh mặt trời lặn trên biển, những tia nắng mặt trời chiếu xuyên qua tán lá rừng già, hoàng hôn chuyển màu trời tím sẫm… có thể đọng lại trong ký ức suốt đời. Trải nghiệm ở những vùng đất mới chính là kinh nghiệm sống quý giá.

Bài viết cùng danh mục:

Chat