MÙA CƯỚI VÀ SẮC HOA

“Trai lớn dựng vợ, gái lớn gả chồng”

Quy luật xưa nay của ông cha ta vẫn đúng, mỗi nam thanh, nữ tú khi đến tuổi cập kê, luôn phải tìm cho mình một đối tượng để xây dựng tổ ấm, cùng nhau sinh con đẻ cái để có một gia đình hoàn thiện và hạnh phúc viên mãn. Tuy nhiên, thời điểm kết giao giữa nam và nữ cũng phải xem thiên thời, địa lợi và nhân hòa. Vậy khi nào kết hôn là thời điểm thích hợp nhất?

Thời xưa thì các cụ quan niệm mùa cưới trong năm sẽ bắt đầu khi mùa gặt hái kết thúc. Lúc đó thóc lúa đầy nhà và mọi người thảnh thơi, thường là rơi vào mùa thu khi thời tiết đã mát mẻ hơn. Và mùa cưới được tổ chức tập trung vào những ngày cuối năm hoặc đầu xuân.Ngày nay các cặp đôi luôn lựa chọn ngày cho lễ cưới của mình   bắt đầu từ  tháng 8 khi thời tiết đã sang thu và thường kết thúc vào cuối tháng 2 âm lịch của mùa xuân. Mùa cưới đã đến rồi, những đôi uyên ương đã có dự định làm cho mình một bộ ảnh cưới để đời không nào? Hãy cùng HATIKA TRAVEL khám phá một nơi làm nền cho màu váy cưới tinh khiết nổi bật.

Trên vùng cao nguyên phía Nam, khi đặt chân đến Đà Lạt vào những tháng cuối năm, nơi đây dường như chợt hóa thành “thiên đường” của loài hoa dã quỳ bởi khắp nơi từ ven đường, các triền đồi, thung lũng được bao phủ bởi sắc vàng ngọt ngào. Hay trên vùng cao nguyên phía Bắc, Mộc Châu đông về hẳn sẽ làm “xiêu lòng” bao trái tim khi cả vùng trời đầy những cánh hoa dã quỳ vàng lấp lánh giữa núi đồi trùng điệp.

Không phải là loài hoa nở rộ quanh năm, hoa dã quỳ với sắc vàng rực rỡ lại chọn đúng thời điểm trời bắt đầu chớm đông se lạnh để khoe sắc, đem lại cảm giác ấm áp giữa tiết trời sương mờ u ám.

Hoa dã quỳ được trồng hoặc mọc thành từng bụi cao to dọc theo ven đường, trên những triền đồi cao nguyên. Những cánh hoa dã quỳ vàng rực rỡ như những cánh bướm đang đung đưa trước ánh nắng và gió nhẹ nhàng bao phủ khắp một triền đồi rộng lớn, tạo nên một khung cảnh hết sức lãng mạn, làm say đắm lòng bao nhiêu cặp đôi đang yêu và đây cũng là một lựa chọn tuyệt vời để các cô dâu chú rể thực hiện một album ảnh cưới ghi lại khoảnh khắc ngọt ngào cho tình yêu của mình.

Thường nở hoa vào khoảng tháng 11 hằng năm,  màu vàng của hoa dã quỳ như những giọt nắng sưởi ấm ngày đông giá lạnh, cũng như trong tình yêu đôi lứa khi hai trái tim cùng chung nhịp đập, khi bàn tay nắm chặt bàn tay sẽ chẳng còn “chỗ đứng” cho nỗi sợ mùa đông ùa về.

Cùng thưởng thức những hình ảnh của các đôi uyên ương thực hiện với mùa hoa này nhé!







Bài viết cùng danh mục:

Chat