HẸN NHAU NHỮNG MÙA HOA

Dù là con người hay đất trời đều có những mùa đẹp nhất. Giống như sức sống của những chàng trai, cô gái 17 tuổi, nhưng mùa xuân mang lại cho con người cảm giác ấm áp. Sắc xuân khiến cho đất trời thanh tao, vạn vật sinh sôi nảy nở, sau một kỳ ngủ đông dưỡng sức, những bông hoa dường như được tiếp sức để bung ra như sẵn sang đón nhận cả tinh túy của đất trời. Không cần biết đi đâu, chỉ cần biết là đi với nhau, cùng nhau ngắm những nụ hoa đang hé, những bông hoa đang khoe sắc… cũng đã hạnh phúc rồi.

Thế nhưng đất nước chúng ta dài quá mà mùa xuân thì ngắn quá, mỗi nơi lại có những mùa hoa khác nhau. Hãy cùng bỏ túi những mùa hoa mùa xuân để mỗi năm đến một lần nhé!

 TÂY BẮC

Nhắc đến Tây Bắc, hẵn ai cũng liên tưởng đến cô sơn nữ với cái nét hoang dại của núi rừng. Những cơn gió xuân lạnh đến cắt da cắt thịt không ảnh hưởng đến những loài hoa rừng tràn đầy sức sống e ấp  tung cánh. Khi hoa ban hoa mận trắng đồi cũng là lúc đất trời báo hiệu mùa xuân sang.

Những vẻ đẹp của hoa tự nhiên trong trẻo giữa vùng đất ghập ghềnh đồi núi càng tô thêm cho vẻ đẹp mạnh mẽ ẩn mình trong những cánh hoa mỏng manh. Nơi đây cũng là nơi sinh ra những loài hoa dại mọc tự nhiên nhưng vẫn làm bừng sáng cả một góc trời.

ĐÀ LẠT

Chẳng lạ gì khi Đà Lạt được xướng tên trong những dịp mùa xuân. Được mệnh danh là thành phố ngàn hoa, Đà Lạt lại trở nên đẹp xinh hơn bao giờ hết khi mỗi dịp xuân về. Khắp các nẻo đường đều ngập tràn sắc hoa: nào là hồng phớt của hoa hồng tường vi, nào là màu trắng của hoa mai anh đào, màu tím của hoa oải hương và trăm ngàn loài hoa đẹp khác cũng đua mình khoe sắc, chẳng kém cạnh.

Dọc theo những con đường phố núi trong lành, là khí trời se lạnh cùng những ánh nắng xuân cho màu trời rực sáng như pha lê. Những bông hoa tươi thắm càng khiến du khách say lòng nhìn ngắm chẳng rời. Đà Lạt mãi luôn là một thành phố mộng mơ tươi đẹp.

ĐƯỜNG HOA NGUYỄN HUỆ

 Mùa xuân trên thành phố Hồ Chí Minh được trang hoàng rực rỡ cờ hoa, ánh sáng lung linh của những ánh đèn càng phản thêm cho sắc hoa thêm thắm. Con đường hoa Nguyễn Huệ là điểm đến quá quen thuộc của người Sài Gòn mỗi dịp xuân sang. Nơi đây được trưng bày nhiều loại hoa sặc sỡ đẹp mắt, cùng với đó là những cổng chào trang trí hoa điện khắp nơi phát sáng lúc đêm về.

Những thiếu nữ Sài Thành lúc này lại xúng xính lụa là trong chiếc áo dài truyền thống, với nón lá e ấp dịu dàng chụp hình tạo dáng bên hoa. Ai nấy đều đẹp xinh bên những khóm hoa rực rỡ nhiều màu sắc. Những khoảnh khắc tuyệt vời tươi mới của tuổi trẻ đều được nhẹ nhàng ghi dấu nơi đây.

LÀNG HOA NHẬT TÂN

 Chẳng còn xa lạ với giới trẻ Hà Nội, làng hoa Nhật Tân là nơi có nhiều cảnh đẹp để có thể làm một studio cỡ lớn ngoài trời. Mùa xuân khi nhu cầu của khách hàng tăng cao, làng hoa Nhật Tân lại càng mặn mà sắc thắm của những cây đào, cây quất tươi xanh.

Chỉ cần nhìn ngắm sự tấp nập, nô nức của các nghệ nhân trồng hoa nơi đây cũng đã thấy sắc xuân đang về thật gần. Những bạn trẻ Hà Nội mùa xuân nào cũng hẹn hò nhau đến đây được chụp hình lưu niệm, không thì ít nhất cũng đến để được nhìn ngắm và cảm nhận sắc xuân.

SA ĐÉC

 Nếu Nhật Tân là làng hoa cung cấp lượng hoa lớn cho khu vực phía bắc, thì Sa Đéc là vựa hoa nổi tiếng cung cấp hoa tết cho khu vực miền Nam. Nổi bật nhất của vùng sông nước này chính là những vườn hoa tươi màu nắng của các nghệ nhân.

Hoa được trồng kiểu trong các rọ tre nhỏ, phân bố theo tầng, ở dưới là những con kênh rạch, chỉ cần ngồi trên các chiếc xuồng, ngao du từ luống này sang luống kia, thưởng thức tất cả hương sắc của đất trời ban cho trên những khóm hoa. Hãy sắm những bộ áo dài để cùng rực rỡ với màu hoa Nhật Tân nhé!

Bài viết cùng danh mục:

Chat