DẤU CHÂN CHINH PHỤC ĐẤT NƯỚC - ĐẢO NAM DU

Quần đảo Nam Du gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ quay quần  để hỗ trợ, che chắn cho nhau. Nằm cách xa đất liền (cách Rạch Giá 65 hải lý), phải mất gần 3 tiếng đồng hồ tàu cao tốc mới đến được nơi đảo xanh ấy. Nơi đây với nhiều bờ cát trắng mịn màng, sóng êm dịu, nước trong xanh, cảnh vật nên thơ trữ tình với những hàng dừa đổ ra biển như che chắn cho những mầm sống nơi đảo.

  • Phương tiện di chuyển đến Nam Du

Để đến được Nam Du, bạn phải xuống bến tàu Rạch Giá – Kiên Giang.

♥Đối với các bạn ở TP. HCM sử dụng xe khách xuất phát tại Bến xe Miền Tây: Tuyết Hon, Phương Trang, Kumho Samco, Vũ Linh… có nhiều loại xe: giường nằm, ghế ngồi. Bạn đến bến xe miền Tây sẽ thấy nhiều quầy bán vé với các loại giá khác nhau, dao động từ 125.000 đến 160.000đ/ chuyến. Thời gian di chuyển từ thành phố xuống đến Rạch Giá khoảng 5 đến 6 tiếng.

♥Đối với các bạn ở các tỉnh khác: sử dụng xe Phương Trang (giường nằm, máy lạnh) để đến Rạch Giá, giá vé mềm, dao động tùy theo địa điểm bạn ở. Ở Cần Thơ, xe khách Phương Trang đến Rạch Giá không có giường nằm, chỉ có ghế ngồi với giá vé 100.000đ/ lượt, thời gian di chuyển khoảng 3 tiếng đồng hồ. Hệ thống xe Phương Trang hầu như có ở các tỉnh, nên các bạn sẽ dễ dàng đi đến được Rạch Giá.

Vì tàu cao tốc đến Nam Du chạy theo khung giờ cố định nên các bạn chú ý tính thời gian để đi xe xuống Rạch Giá cho phù hợp.

Đến Rạch Giá, các bạn lên tàu để đến Nam Du. Hiện nay, có 2 hãng tàu cao tốc lớn đưa khách đến Nam Du: Superdong và Ngọc Thành, giá vé 1 chiều là 210.000đ/ lượt, đối với các bạn đi cuối tuần cần liên hệ phòng vé trước để giữ vé nhé, nếu không là không có vé ra. Và đặt biệt, các bạn chú ý đặt luôn vé khứ hồi nhé! Thời gian di chuyển từ 2 tiếng rưỡi đến 3 tiếng sẽ đến Nam Du. Tàu chạy theo khung giờ nhất định.

♥Đối với ngày thường tàu di chuyển có 2 chuyến: Chuyến ra lúc 7h15 và 8h45, chuyến vào lúc 11h30 và 12h30

♥Đối với ngày cuối tuần: các tàu sẽ tăng cường thêm, chuyến ra lúc: 7h30, 8h45, 12h30, chuyến vào lúc 11h30, 12h30 và 15h30 (tùy tình hình khách)

  • Chỗ trọ

Nam Du là nơi hoang sơ, cuộc sống của người dân rất đỗi bình thường. Do vẻ đẹp của nó, những năm gần đây nhen nhóm du lịch, tuy nhiên chưa phát triển nhiều do cơ sở vật chất còn chưa đầy đủ. Hiện tại trên đảo có vài nhà nghỉ máy lạnh, mới được xây dựng để phục vụ khách du lịch giá 1 đêm khoảng 120.000đ/ người, phòng từ 3 đến 4 người. Hầu hết là các nhà nghỉ là nhà dân, có những phòng trống, có nệm, gối, máy quạt cho khách, giá dao động từ 100.000 đến 120.000đ/ khách, phòng 3 đến 4 người.

♥Ở đảo còn thiếu thốn rất nhiều, nên có lúc sẽ mất điện, tuy nhiên ở 1 số nhà nghỉ sẽ sử dụng máy phát điện để cung cấp tối ưu cho khách như: Hoàng Gia, Hải Thúy…

♥Đối với các nhóm sinh viên, có thể lựa chọn hình thức ngủ phòng tập thể, giá 100.000đ/ người. Ở nhà nghỉ Hoàng Gia có phòng cho 10 người, máy lạnh rất phù hợp với nhóm sinh viên.

♥Có thể cắm trại qua đêm ở các bãi biển để trải nghiệm cảm giác ngoài trời tại các bãi: cây Mến, bãi chệt, bãi cỏ…


  • Địa điểm đáng khám phá

Vùng biển: Vì Nam Du là quần đảo kín nên nước biển rất trong, phản chiếu màu xanh của trời, những con sóng khá êm đềm, cùng với sự hoang sơ vốn có của nó, chắc chắn mang đến cảm giác yên bình, thư thả, vô cùng thích hợp với nghỉ dưỡng, nghĩ ngơi, thỏa mái tâm hồn và cơ thể, tránh xa sự xô bồ của thành thị.

Bãi biển: Những bãi cát trắng min màng, những bãi đá trong suốt, những bãi đá đủ màu sắc… là nơi lý tưởng tắm biển và cắm trại. Ban đêm, ngồi nghe sóng vỗ rì rào, vươn nhãn nhìn những ánh đèn của ghe mực xa xa. Gió biển lùa vào lều mang lại vị hoang sơ của nơi bình yên. Sáng sớm thức dậy ngắm bình minh trên đảo. Đủ để bạn hứng thú với chuyến đi rồi phải không?

Các Hòn: Ngồi thuyền hoặc thuê cano đi dạo quanh các hòn nhỏ mới là chuyến hành trình hoàn hảo. Mỗi đảo nhỏ mang một điều khác biệt, một số đảo có dân sống, một số đảo hoang sơ không người, một số đảo chỉ như viên đá khổng lồ mà thượng đế ban ấn xuống vùng… Đáng để tham quan, khám phá. Ngồi trên thuyền ngắm nhìn màng nước trong xanh, có thể thấy đáy biển với những rặng san hô và những con cá rô đầy màu sắc. Một thế giới thủy sinh đa dạng khiến chúng ta thích thú. Một số gợi ý cho những hòn cần khám phá: Hòn Ngang, Hòn Dầu, Hòn Mấu, Hai Bờ Đập, 3 hòn Nồm…

Giá tiền cho một khách đi tàu nhỏ dao động từ 150.000 đến 200.000đ/ lượt. Còn đối với bạn nào muốn thử thách trải nghiệm với cano thì giá cao hơn, từ 300.000 đến 500.000đ/ người.

Ngọn hải đăng: Chinh phục nó là một trải nghiệm tuyệt vời khi đến đảo. Con đường đến Hải đăng gieo neo, những con dốc thẳng đứng dài và ngoằn ngèo. Những con đường hẹp ngang. Nó rất khó khăn cho những ai yếu bóng vía, nhưng sẽ là đam mê cho những ai thích chinh phục. Không phải là nơi hoành tráng lệ, nhưng là nơi tốt nhất để ngắm toàn cảnh Nam Du và là nơi tuyệt đẹp để chụp  những tấm ảnh đẹp.

Cung đường xung quanh đảo: Bãi biển đẹp, nước trong xanh, những hàng dừa vi vu trong gió, Nam Du mang vẻ đẹp đầy mê hoặc với những cung đường vòng vèo, quanh co. Một bên là rừng, là đồi, 1 bên là biển xanh ngắt, ẩn hiện vài hòn đảo nhỏ. Xe máy là phương tiện tuyệt vời để các bạn có những thước phim đẹp nhất, đầy đủ màu sắc với hành trình chinh phục đảo.


Người dân cực kỳ thân thiện: Thực sự không có nhiều điểm đến du lịch mà người dân lại vui vẻ chào đón bạn như ở đảo Nam Du, và bạn sẽ nhanh chóng nhận ra điều này ngay khi bước chân vào địa phận của đảo. Rất nhiều du khách đã từng đến thăm đảo đều có chung một một nhận định rằng, người dân đảo Nam Du rất nhiệt tình và tốt bụng, họ có thể mang đến cho bạn sự yên tâm và nhiều tiếng cười.

Thưởng thức hải sản ngon, rẻ: Cũng giống nhiều hòn đảo du lịch khác, Nam Du cũng nổi tiếng với nhiều loại hải sản độc đáo, tới đây bạn nhất định phải nếm thử các món hải sản hấp dẫn như: Nhum, mực, cá bẹ xanh, ốc, ghẹ,… không chỉ tươi ngon mà còn với mức giá rẻ bất ngờ.

Thoải mái khám phá hòn đảo theo cách riêng của mình: Ở Nam Du, du lịch mới chỉ bắt đầu nhen nhóm, vậy nên bạn sẽ chẳng tìm được một dịch vụ sang chảnh, hoành tráng được trang bị từ A tới Z. Nhưng vậy lại hay, bởi bạn sẽ được những người dân bản địa đưa đi thăm thú, nhìn ngắm những vẻ đẹp, những lát cắt cuộc sống mà không một tour du lịch nào có thể mang lại được.




NAM DU, nơi để lại cho các bạn những cảm xúc khác biệt nhất trong các hòn đảo.
Tham khảo lịch trình và hướng dẫn của HATIKA TRAVEL để có chuyến đi vui vẻ nhất nhé!

Bài viết cùng danh mục:

Chat