ĐÀ NẴNG TẾT 2017

Mệnh danh là thành phố đáng sống, Đà Nẵng được xem là một trong những thiên đường du lịch quyến rũ và thu hút nhất đất nước hình chữ S với những danh hiệu thành phố sạch nhất, bãi biển quyến rũ nhất, điểm đến hấp dẫn nhất… Đó là những lý do nơi đây luôn thu hút lượng du khách lớn đến tham quan du lịch, đặc biệt là mỗi dịp tết đến xuân về.

  1. Các bãi biển

Đà Nẵng được thiên nhiên ưu ái với những bãi biển xinh đẹp, quyến rũ, là 1 trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh do Tạp chí Forbes – Mỹ bình chọn. Một số bãi biển đã tạo nên thương hiệu Thành phố biển như bãi Non nước, bãi Thanh Bình, bãi Mỹ Khê, bãi Nam Ô…, tất cả đều nằm trong trung tâm thành phố.

Điểm cuốn hút của các bãi biển nơi đây là làn nước trong xanh ôm lượn triền cát trắng, độ dốc thấp, sóng êm và nhẹ nhàng nên có là người sợ nước, bạn vẫn tự tin hoà mình. 

Đến với Biển Đà Nẵng, ngoài vui chơi, tắm biển, bạn còn được tham gia các môn thể thao trên biển, khám phá các môn thể thao dưới nước, các trò chơi mạo hiểm như dù lượn, lướt sóng và cả… dành cho những bạn thích cảm giác mạnh. Nếu thích ngắm vẻ đẹp đầy thơ mộng của bình minh và hoàng hôn nơi đây, bạn có thể chọn những khách sạn ven biển Đà Nẵng để được chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp khó quên ấy. Đây chắc chắn sẽ là một chuyến đi đáng nhớ trong những ngày đầu năm mới 2017 này.

  1. Núi Bà Nà

Điểm đến tiếp theo cho chuyến du lịch tết 2017 thêm hoàn hảo chính là Khu du lịch Bà Nà – Núi Chúa.

Bà Nà thuộc địa phận huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng, cách trung tâm thành phố khoảng 50km về phía tây. Tiên cảnh Đà Nẵng nằm ở độ cao 1.487m so với mặt biển. Tuy thuộc miền Trung nhưng khí hậu Bà Nà quanh năm mát mẻ. Với vẻ đẹp được ví như “Đà Lạt trên cao”, Bà Nà có thể làm hài lòng cả những du khách thích phiêu lưu mạo hiểm hay những du khách thích sự lãng mạn, thơ mộng với những cảnh đẹp thiên phú được tạo hóa ưu ái ban tặng.

  1. Những cây cầu huyền thoại

Ngoài những cảnh đẹp được thiên nhiên ban tặng, Đà Nẵng còn được mệnh danh là Thành phố của những cây cầu – biểu tượng cho sự phồn vinh và phát triển của Thành phố. Dưới đây là 5 cây cầu đặc biệt nhất, đáng để bạn chiêm ngưỡng khi có dịp đặt chân đến Đà Nẵng.

Cầu sông Hàn được xây dựng vào năm 1998 và khánh thành năm 2000. Đây là cây cầu quay dây văng đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam. Hàng ngày, cứ 1h sáng là cây cầu quay ngang 90 độ, để cho tàu đi qua và 3h30 quay trở lại vị trí cũ. Dù có rất nhiều cây cầu mới xuất hiện nhưng cầu Sông Hàn vẫn được xem là biểu tượng của thành phố Đà Nẵng. 

– Cây cầu thứ 2 là cầu Rồng, cây cầu có hình rồng sắt nằm quay mình ra biển này thường phun lửa và nước vào 21h tối thứ 7, chủ nhật. Đây là cây cầu có rồng sắt to nhất thế giới với thiết kế có 1 không 2. Con rồng quay mình hướng thẳng ra biển Đông, được xem là biểu tượng mới cho sự phồn vinh của Đà Nẵng.

– Một trong những biểu tượng mới nổi của Đà Nẵng là Cầu Trần Thị Lý. Cầu được thiết kế theo hình cánh buồm. Cây cầu này cũng được khánh thành cùng với cầu Rồng và cũng là một trong những biểu tượng mới của thành phố.

– Cuối cùng là cầu Thuận Phước. Đây là cây cầu võng dài nhất Việt Nam (1,8km) được xây dựng trong 8 năm. Cầu lung linh với ánh sáng ban đêm để du khách có thể nhìn ngắm khung cảnh thành phố xinh đẹp và đầy thơ mộng.

Vào dịp tết Nguyên Đán, Dọc theo cầu Sông Hàn và Cầu Rồng nổi bật với những đường hoa xuân, các đường phố lung linh ánh sáng rực rỡ chào đón năm mới. Cùng với đó, cầu Rồng sẽ liên tục phun lửa, phun nước để phục vụ du khách hằng đêm. Ngoài ra, những quán cà phê, địa điểm vui chơi giải trí, chương trình ca nhạc đường phố,…sẽ luôn mở cửa để phục vụ du khách tốt nhất.

  1. Bán đảo Sơn Trà

Nằm cách trung tâm thành phố 10 km về phía Đông Bắc, bán đảo Sơn Trà với độ cao 693 m so với mực nước biển như một tấm bình phong chắn bão cho thành phố. Về hình dáng, bán đảo Sơn Trà giống hình một cây nấm với đầu nấm là núi Sơn Trà, thân nấm là bãi cát bồi, lắng đọng, tạo nên những bãi biển thơ mộng, trong lành như bãi Bụt, bãi Rạng, bãi Bắc…

Đứng trên đỉnh Sơn Trà, bạn có thể vừa tận hưởng không khí mát dịu, trong lành của biển và núi, vừa phóng tầm mắt ra xa, nhìn ngắm toàn cảnh thành phố Đà Nẵng, Ngũ Hành Sơn, rặng Bà Nà – Núi Chúa... Ngoài tắm biển, khám phá thiên nhiên, đến đây, bạn còn có được tham quan chùa Linh Ứng, chiêm bái các pho tượng cổ, trong đó nổi bật là tượng Phật Quan Âm lớn nhất Việt Nam.

Cảnh quan nguyên sơ, khí hậu trong lành thoáng đãng, những bãi tắm với cát vàng óng sạch mịn màng, chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những cảm xúc mới mẻ, đầy hấp dẫn và khó quên.

  1. Ngũ Hành Sơn

Ngũ Hành sơn được ví như hòn non bộ giữa thành phố Đà Nẵng. Đến đây, du khách sẽ chìm đắm trong không gian huyền ảo, thơ mộng của chùa chiền, hang động, cây cỏ và tiếng chuông chùa, sóng vỗ và những dằng dặc nghìn trùng…

Một trong những địa điểm thu hút du khách nhất của Ngũ Hành Sơn chính là Thủy Sơn, Động Âm Phủ và quần thể chùa chiền trên núi, cùng với đó là Động Huyền Không vô cùng đẹp. Trên núi Thủy Sơn bạn có thể lên chòi ngắm cảnh, từ đỉnh núi nhìn ra biển và nhiều dãy núi khác kế bên.

  1. Trượt thác nước Hòa Phú Thành

Khu du lịch Hòa Phú Thành là một điểm du lịch không thể bỏ qua với bất kỳ ai đam mê sự mạo hiểm và thích trải nghiệm cảm giác mạnh với gia đình và bạn bè. Tới đây bạn sẽ có cơ hội được trượt thác nước bằng xuồng cao su, loại hình thể thao mạo hiểm mới ở Việt Nam. Hiện tại, Hòa Phú Thành cũng đưa thêm trò Zipline với đường trượt zipline 2 dây (tăng độ an toàn) để tăng thêm cảm giác mạnh cho người chơi.

Trò này sẽ rất vui nếu bạn đi chơi cùng nhóm đông như bạn bè, gia đình vào những ngày đặc biệt như lễ, tết. Hàng ngày sẽ có 2 ca trượt lúc 10h00 và 14h00 với giá 180.000/ người, bạn chỉ cần có mặt tại đó vào 2 khoảng thời gian này là có thể đăng ký trượt thác.

  1. Sunwheel– công viên giải trí Asian Park

Sun Wheel - Vòng xoay mặt trời khổng lồ thuộc Top 10 vòng quay cao nhất thế giới và được xem là "Tầm nhìn Đà Nẵng" - biểu tượng mới của thành phố. Với chiều cao 115m, kiến trúc độc đáo, nhiều trò chơi hiện đại, cảm giác mạnh như tàu lượn siêu tốc, tàu điện trên cao, tháp rơi tự do…, sẽ mang lại cảm giác tuyệt vời không thể nào quên cho du khách.

Ngoài ra, công viên giải trí Asian Park còn hội tụ giá trị văn hóa đặc trưng của 9 quốc gia Châu Á gồm: Hàn Quốc, Ấn Độ, Campuchia, Indonesia, Thái Lan, Nhật Bản, Trung Quốc, Nepal và Việt Nam. Chắc chắc đây sẽ là điểm đến không thể bỏ qua với bất kỳ du khách khi đến với Đà Nẵng.

Nếu có dịp du lịch Đà Nẵng tết Nguyên Đán năm nay, hãy đừng quên ghé tham quan những địa điểm du lịch trên nhé. HATIKA TRAVEL xin chúc quý khách có một mùa du lịch tết nhiều sức khỏe và niềm vui.

Liên hệ HATIKA TRAVEL để được tư vấn miễn phí về các dịch vụ du lịch và hỗ trợ: Đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, thuê xe du lịch giá ưu đãi.  


Bài viết cùng danh mục:

Chat