NƯỚC NỔI – ĐẾN HẸN LẠI LÊN

"Cần Thơ gạo trắng nước trong
Ai đi đến đó lòng không muốn về"

Tháng 9, 10, và đầu tháng 11 là thời điểm đúng nhất đẻ du lịch miền Tây Nam Bộ, bởi vì đây là mùa nước nổi với không gian sinh thái đặc sắc khiến các bạn thích thú.

Thời điểm lý tưởng du lịch Cần Thơ

Với khí hậu không thay đổi liên tục như miền Bắc, không khắc nghiệt như miền Trung, mà sự dễ chịu, hiền hòa nên du khách có thể đến với Cần Thơ thời điểm nào cũng được. Và mỗi mùa như thế là có những đặc trưng riêng, sẽ không nhàm chán. Tuy nhiên, nếu đi Cần Thơ và kết hợp các tỉnh khác thì nên lựa chọn mùa nước nổi.

Phương tiện di chuyển đến Cần Thơ

Đường hàng không rất thích hợp cho du khách đến từ Hà Nội, và các bạn ở miền Trung.

Còn đối với các bạn ở Sài Gòn thì xe gắn máy hoặc xe đò là phương tiện lựa chọn nhanh nhất với các chuyến xe khách tại bến xe Miền Tây phục vụ 24/24, thời gian chạy khoảng 3 – 4 tiếng với giá vé khoảng 130.000 đồng một người.

Đối với du khách đến từ Cái Bè, Tiền Giang thì đường thủy là sự lựa chọn tiện ích. Một số chuyến tàu liên tỉnh neo đậu tại bến tàu Cần Thơ luôn túc trực sẵn sàng phục vụ nhu cầu đi lại của mọi người.

Ở đâu khi du lịch Cần Thơ

Khách sạn ở Cần Thơ thường tập trung nhiều ở khu vực gần bến Ninh Kiều trên các con đường Nguyễn Trãi, 30/4, Phan Đình Phùng… Để có một chuyến tham quan vui vẻ và tiết kiệm, du khách nên đặt chỗ khách sạn ngay sau khi lên lịch trình tham quan và trước khi đi. Giá khách sạn 2 – 3 sao dao động khoảng 400.000 – 1.000.000 đồng một đêm.

Các điểm du lịch không thể  không tham quan

Chợ nổi Cái Răng: Là điểm du lịch nổi tiếng nhất của Cần Thơ, thời gian hoạt động của chợ nổi từ 5 đến 9 giờ sáng, các mặt hàng buôn bán chủ yếu là nông sản, trái cây các loại, hàng hóa, thực phẩm…

Vườn cò Bằng Lăng: Nằm ở phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt và là một trong những khu vườn cò tự nhiên nổi tiếng nhất vùng đồng bằng sông Cửu Long. Vườn cò là nơi lý tưởng để du khách khám phá đời sống của các loài chim, cò giữa rừng trúc thơ mộng.

Bến Ninh Kiều: Là địa danh nổi tiếng của Cần Thơ nằm ngay bên bờ sông Hậu, ngày nay bến Ninh Kiều được xây dựng thành công viên phục vụ cho nhu cầu dạo mát, thư giãn.

Vườn trái cây: Đến Cần Thơ vào bất cứ dịp nào, bạn cũng đều thưởng thức được những hương vị tươi ngon của trái cây tại nhà vườn bởi sự đa dạng về mùa vụ của các loại cây ăn quả. Một số nhà vườn không để bỏ qua khi đến với Cần Thơ như Vàm Xáng, Cồn Ấu, Giáo Dương, Mỹ Thơm, Mỹ Khánh, Vũ Bình, vườn nhãn Mỹ Thuận…

Nhà cổ Bình Thủy: Ngôi nhà cổ được gia đình họ Dương xây vào năm 1870 theo lối kiến trúc Á – Âu kết hợp, gồm 5 gian với toàn bộ vật liệu được đặt từ Pháp sang.

Cầu Cần Thơ: Chiếc cầu bắt qua sông Hậu nối liền giữa 2 tỉnh Vĩnh Long và Cần Thơ, đây là cây cầu dây văng có nhịp chính 550 m dài nhất khu vực Đông Nam Á.

Chùa Ông: Tọa lạc tại Bến Ninh Kiều thơ mộng, ngôi chùa là điểm đến của nhiều du khách khi du lịch Cần Thơ.

Làng du lịch sinh thái Mỹ Khánh: Thuộc huyện Phong Điền, cách trung tâm thành phố Cần Thơ 10 km, làng du lịch sinh thái Mỹ Khánh là một trong những điểm đến tiêu biểu của Cần Thơ.

Ăn uống

Cần Thơ nổi tiếng với các loại bánh dân gian như bánh tét lá cẩm, bánh xèo, bánh khọt, bánh cóng, bánh cam, bánh lọt, bánh canh, bánh gan, bánh quai vạc, bánh da lợn… Ngoài ra, các món như lẩu bần, lấu mắm, lẩu vịt nấu chao, ốc nướng tiêu, cá lóc nướng trui, chuột quay lu, gỏi cóc khô cá lóc, gỏi củ hủ dừa tôm thịt… cũng rất được ưa chuộng ở Cần Thơ.

Quà mua về

Cần Thơ là vùng miệt vườn sông nước nên trái cây luôn có quanh năm. Đến Cần Thơ, du khách có thể mua một số trái cây đặc sản của vùng như cam mật Phong Điền, dâu Hạ Châu, mít ruột đỏ, sầu riêng hạt lép… hoặc các loại cá khô, mắm đóng hộp.

Những điều cần lưu ý khi du lịch Cần Thơ

Khi tham quan chợ nổi hoặc các tour sông nước, du khách cần chú ý lựa chọn các loại phương tiện chắc chắn, có trang bị đầy đủ áo phao.

Du khách nên tham gia một chuyến du thuyền trên sông Hậu vào buổi tối để nghe đờn ca tài tử, một hình thức văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc và thưởng thức một số món đặc sản.

Bài viết cùng danh mục:

Chat